Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Du lịch

19 Tháng Ba 2024

Khánh Hoà:  Cần sớm hoàn thiện đề án nhà vệ sinh công cộng

Thứ Sáu 11/10/2019 | 09:29 GMT+7

VHO- Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh, Phó Giám đốc Sở Du lịch Khánh Hòa cho biết, Sở vừa chủ trì cuộc họp rà soát việc thực hiện kế hoạch phối hợp phát động phong trào xã VHO- Theo đó, Đề án xã hội hóa Nhà vệ sinh công cộng phục vụ khách du lịch đang được tích cực triển khai và sớm hoàn thiện trong thời gian tới. Theo UBND TP Nha Trang, hiện nay địa phương đang tích cực hoàn tất dự thảo Đề án xã hội hóa Nhà vệ sinh công cộng phục vụ khách du lịch và tổ chức lấy ý kiến góp ý của các Sở, ngành, các phòng, ban của thành phố.hội hóa nhà vệ sinh cho khách du lịch trên địa bàn tỉnh.

Một số hình ảnh nhà vệ sinh công cộng trên đường Trần Phú và Phạm Văn Đồng, TP Nha Trang

Theo khảo sát của Ban Quản lý Dịch vụ công ích TP Nha Trang, hiện dọc tuyến đường biển Trần Phú và Phạm Văn Đồng đã có 19 nhà vệ sinh công cộng. Còn lại 66 tuyến đường chính trong TP Nha Trang cần có 100 nhà vệ sinh, nhưng hiện nay chỉ duy nhất đường Yersin có 1 nhà vệ sinh công cộng và đã xuống cấp. Để khắc phục sự thiếu hụt này, TP Nha Trang sẽ phối hợp với Sở Du lịch tổ chức phát động phong trào xã hội hóa nhà vệ sinh công cộng. Theo đó vận động các khách sạn, nhà hàng, cơ quan, doanh nghiệp… mở cửa cho du khách sử dụng nhà vệ sinh miễn phí (có gắn logo nhận diện); vận động các doanh nghiệp kinh doanh vật liệu xây dựng, thiết bị nhà vệ sinh đóng góp để nâng cấp những nhà vệ sinh công cộng.

Theo kế hoạch, giai đoạn 1 (năm 2019), Sở Du lịch chủ trì cùng các Sở, ngành phối hợp với TP Nha Trang triển khai thí điểm Đề án xã hội hóa Nhà vệ sinh công cộng phục vụ khách du lịch trên địa bàn TP Nha Trang. Trao đổi với phóng viên Văn Hoá, bà Nguyễn Thị Lệ Thanh cho biết, mới đây Sở Du lịch đề nghị UBND TP Nha Trang sớm hoàn thiện Đề án xã hội hóa Nhà vệ sinh công cộng phục vụ khách du lịch trên địa bàn thành phố; lập danh sách các cơ sở tham gia phong trào để chuẩn bị cho lễ phát động. Đồng thời, Sở Du lịch đề nghị các Sở, ngành tích cực vận động các cơ quan, doanh nghiệp hưởng ứng phong trào.

Theo ghi nhận của phóng viên, hiện nay lượng khách du lịch về Nha Trang - Khánh Hòa tăng nhanh nên nhu cầu sử dụng nhà vệ sinh công cộng rất lớn. Tuy nhiên, chỉ tính trong khu vực TP Nha Trang số lượng nhà vệ sinh công cộng còn rất ít, điều này gây khó khăn cho sinh hoạt của du khách. Riêng khu vực mặt biển đường Trần Phú và Phạm Văn Đồng, TP Nha Trang kéo dài hơn 20 km nhưng chỉ có một số nhà vệ sinh công cộng, không đáp ứng nhu cầu du khách trong những giờ cao điểm nên nhiều khách phải tiểu tiện ra các bãi biển. Ngoài ra, hầu hết các trục đường trong TP Nha Trang hiện vẫn chưa có nhà vệ sinh công cộng nên nhiều đối tượng khi có nhu cầu bắt buộc đã tiểu bậy ra bên đường gây mất hình ảnh và mất vệ sinh.

Không chỉ TP Nha Trang, nhiều tuyến đường đến các điểm du lịch thuộc các huyện Vạn Ninh, thị xã Ninh Hòa, TP Cam Ranh vẫn chưa xây dựng được các điểm dừng chân cho du khách và hệ thống nhà vệ sinh công cộng. Điều này đang gây ra không ít phiền toái cho khách du lịch khi lưu hành trên các tour, tuyến du lịch đường dài. Thiết nghĩ, việc triển khai Đề án xã hội hóa Nhà vệ sinh công cộng phục vụ khách du lịch tại Khánh Hòa là việc làm cần thiết và cấp bách. Tuy nhiên đề án này bao giờ trở thành hiện thực và có đáp ứng được nhu cầu của người dân, du khách thì vẫn đang trông chờ sự vào cuộc quyết liệt hơn nữa của cơ quan chức năng tỉnh Khánh Hòa. 

 XUÂN HƯỚNG

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top