Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Du lịch

19 Tháng Ba 2024

Đại sứ du lịch Việt Nam Greg Norman: Chưa quốc gia nào quan tâm phát triển golf như Việt Nam

Thứ Sáu 22/03/2019 | 13:00 GMT+7

VHO- Đại sứ du lịch Việt Nam nhiệm kỳ 2018- 2021, huyền thoại golf số 1 thế giới Greg Norman khẳng định: “Hơn 40 năm hoạt động trong lĩnh vực golf, tôi chưa thấy quốc gia nào quan tâm phát triển golf như ở Việt Nam. Đây chính là cơ hội để các bạn thu hút các nhà đầu tư và dòng khách du lịch cao cấp”.

Phó tổng cục trưởng Hà Văn Siêu làm việc với Đại sứ Du lịch Greg Norman và các cộng sự

Trong cuộc làm việc với Phó tổng cục trưởng Hà Văn Siêu và lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Tổng cục Du lịch ngày 22.3, ông Greg Norman cho rằng với cảnh quan, cơ sở hạ tầng như hiện nay, Việt Nam có rất nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển du lịch golf.

Hai năm liên tiếp (2017, 2018), Việt Nam được tổ chức World Golf Awards trao giải thưởng Điểm đến Golf tốt nhất châu Á. Hiện nay, Việt Nam có hơn 30 sân golf đạt tiêu chuẩn khu vực, quốc tế và 60 sân nằm trong quy hoạch xây dựng từ nay đến năm 2020 đã được Thủ tướng phê duyệt.

Những năm gần đây, Việt Nam cũng là điểm đến được rất nhiều nhà đầu tư nước ngoài quan tâm, quyết định đầu tư. Những nơi như Đà Nẵng là điểm đến lý tưởng cho khách chơi golf. “Sáng nay tôi đã có cuộc làm việc với ngài Nguyễn Ngọc Thiện, Bộ trưởng Bộ VHTTDL về tiềm năng phát triển golf và kế hoạch sắp tới để phát triển loại hình du lịch golf ở Việt Nam. Tôi rất vui vì Bộ trưởng là người am hiểu về golf và rất nhiệt huyết trong việc mở rộng du lịch golf trong tương lai. Đây là tầm nhìn của 10 năm, 20 năm và hơn thế nữa”, ông Greg Norman nói.

Đại sứ du lịch chia sẻ: Ngày 19.3 vừa qua, ông có chơi golf với 3 tài năng golf trẻ của Việt Nam độ tuổi 14-15 và thấy họ có rất nhiều triển vọng. Họ có mong muốn được học hỏi nhiều hơn nữa kiến thức về golf, chơi golf chuyên nghiệp và kinh nghiệm thi đấu ở những giải quốc tế lớn. “Tôi mong rằng Chính phủ Việt Nam, Bộ VHTTDL sẽ có nhiều chính sách, cơ chế để đào tạo các tài năng trẻ về golf, cho họ có nhiều cơ hội phát triển, tiếp cận với cơ sở vật chất tốt”, Đại sứ Du lịch bày tỏ.

Đại sứ cũng khẳng định sẽ sớm quay lại Việt Nam và đưa ra các kế hoạch tiếp theo, các giải pháp để phát triển du lịch golf ở Việt Nam thời gian tới. Đồng thời, thu hút các giải golf quốc tế lớn về Việt Nam; sản xuất clip 14-15 phút về hành trình của Đại sứ du lịch ở Việt Nam, các sân golf lớn và ngành dịch vụ golf ở Việt Nam để quảng bá trên các kênh truyền thông quốc tế lớn… Hai bên cũng thống nhất sẽ sản xuất clip ngắn từ 1-3 phút về các hoạt động của Đại sứ Du lịch tại Việt Nam để phát tại các chương trình xúc tiến du lịch ở trong và ngoài nước; xây dựng hình ảnh thực tế ảo về ông Greg để làm tư liệu quảng bá...

Bên cạnh đó, Đại sứ du lịch Greg Norman cho biết rất quan tâm đến lĩnh vực thu hút đầu tư nước ngoài, phát triển kinh tế, giáo dục ở Việt Nam…

Phó tổng cục trưởng Hà Văn Siêu cảm ơn Đại sứ Du lịch Greg Norman đã có những ấn tượng tốt về Việt Nam, có nhiều ý tưởng hay để phát triển du lịch và mong ông sẽ tiếp tục lan tỏa những cảm xúc tốt đẹp của ông về Việt Nam, truyền cảm hứng tới những khách du lịch, doanh nhân khác trên thế giới. Tổng cục Du lịch cũng mời Đại sứ Du lịch tham gia các hoạt động xúc tiến du lịch của Việt Nam tại nước ngoài; hỗ trợ Việt Nam đón các doanh nghiệp lữ hành Mỹ chuyên đón khách chơi golf tới Việt Nam. Trước mắt, Đại sứ Du lịch sẽ gửi thư giới thiệu về các sân golf và du lịch golf tại Việt Nam gửi tới Hiệp hội Golf, doanh nghiệp các nước.

Hiệp hội Du lịch Việt Nam làm việc với Đại sứ Du lịch Greg Norman về hợp tác phát triển du lịch golf ở Việt Nam

Cùng ngày, Hiệp hội Du lịch Việt Nam cũng đã có cuộc gặp mặt Đại sứ Du lịch Việt Nam Greg Norman để bàn về việc xây dựng, phát triển thương hiệu Du lịch Golf Việt Nam nói riêng và ngành Du lịch Việt Nam nói chung.

Ban vận động thành lập Hiệp hội Du lịch Golf Việt Nam đang hoàn tất công tác chuẩn bị để tổ chức Đại hội thành lập Hiệp hội Du lịch Golf lần thứ nhất. Đây là chi hội chuyên ngành thứ 6 trực thuộc Hiệp hội Du lịch Việt Nam.

Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam Vũ Thế Bình cho biết, việc thành lập Hiệp hội Du lịch Golf Việt Nam là để tập hợp những doanh nghiệp du lịch, các đơn vị quản lý sân golf tại Việt Nam nhằm xây dựng phát triển các sản phẩm du lịch đặc thù liên quan đến hoạt động golf, xây dựng thương hiệu du lịch golf Việt Nam, thu hút ngày càng nhiều hơn khách du lịch tham gia chơi golf tại các sân golf Việt Nam.

Đại hội Hiệp hội Du lịch Golf Việt Nam lần thứ nhất dự kiến diễn ra vào chiều 29.3.2019 trong khuôn khổ các sự kiện bên lề Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam- VITM Hà Nội 2019.

Được mời là Cố vấn cao cấp của Hiệp hội Du lịch Golf Việt Nam, Đại sứ Du lịch Việt Nam Greg Norman cho biết ông sẽ tư vấn cho Hiệp hội Du lịch Golf Việt Nam những giải pháp, cách thức tăng cường công tác truyền thông trong nước và quốc tế; kinh nghiệm, chuyên môn về xây dựng thương hiệu Việt Nam là điểm đến của du lịch golf - lĩnh vực mà ông Greg Norman là chuyên gia hàng đầu thế giới.

Ngoài ra, ông Greg Norman tư vấn, tham gia ý kiến vào dự thảo chương trình, kế hoạch hoạt động hằng năm của Hiệp hội Du lịch Golf Việt Nam trong đó có kế hoạch đưa các giải golf và các sự kiện quốc tế liên quan đến golf đến Việt Nam.

Với tư cách là Đại sứ Du lịch Việt Nam nhiệm kỳ 2018- 2021, ông Greg Norman sẽ giúp Hiệp hội Du lịch Golf Việt Nam liên kết, triển khai những hoạt động góp phần vào xây dựng, phát triển thương hiệu Du lịch Golf Việt Nam nói riêng và ngành Du lịch Việt Nam nói chung.

THÚY HÀ

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top