Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Du lịch

29 Tháng Ba 2024

“Cát cứ ” kinh doanh du lịch ở đảo Điệp Sơn

Thứ Hai 23/10/2017 | 09:54 GMT+7

VH- Tại buổi làm việc với các ban, ngành chức năng bàn về công tác phát triển du lịch tại đảo Điệp Sơn (xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa), ông Trần Sơn Hải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo phát triển du lịch tỉnh Khánh Hòa khẳng định: Không để Điệp Sơn làm ảnh hưởng đến hình ảnh du lịch của tỉnh.

Báo cáo tại cuộc họp, thượng tá Nguyễn Văn Vinh, Phó trưởng Công an huyện Vạn Ninh cho biết, sau khi báo chí phản ánh về việc mất an ninh trật tự tại đảo Điệp Sơn, đặc biệt là tình trạng có bảo kê của xã hội đen trên đảo, Công an tỉnh Khánh Hòa đã chỉ đạo cho Công an huyện Vạn Ninh vào cuộc, điều tra làm rõ các vấn đề trên. “Hiện có hai công ty được cho phép kinh doanh du lịch, bốn công ty, cá nhân đưa đón khách du lịch qua Điệp Sơn. Sau khi có tình trạng lộn xộn, chúng tôi đã vào cuộc điều tra và tiến hành xử phạt hành chính sáu người vì có hành vi ngăn cản, tranh giành khách du lịch. Ngoài ra, chúng tôi cũng xác minh tại Công ty CP Sơn Nam do ông Nguyễn Bá Luân làm giám đốc có tới 14 đối tượng thường xuyên đánh nhau, có tiền án tiền sự. Chúng tôi đã có danh sách, tên tuổi những người này và đã đưa vào diện theo dõi, quản lý chặt”, thượng tá Vinh nói.

Còn theo đại diện UBND huyện Vạn Ninh, sau khi báo chí phản ánh, huyện đã chỉ đạo các cơ quan liên quan phải rà soát lại toàn bộ quy trình hoạt động của các đơn vị trên đảo. “Tình trạng mất an ninh trật tự trên đảo là có. Nguyên nhân chủ yếu là do cạnh tranh giữa các đơn vị kinh doanh, chúng tôi đã chỉ đạo công an làm nghiêm. Trên đảo có ba bến tàu nhưng hai bến do các doanh nghiệp tự làm. Qua kiểm tra của Sở GTVT thì những bến này không đạt yêu cầu, mất an toàn, nên không được cấp phép hoạt động. Chúng tôi sẽ chấp hành nghiêm, yêu cầu các đơn vị kinh doanh không được đón khách ở hai bến này nữa, mà chỉ cho phép hai bến là Hòn Bịp - thôn Điệp Sơn và bến thị trấn Vạn Giã được hoạt động”, đại diện UBND huyện Vạn Ninh nói và cho biết thêm huyện cũng đang tiến hành xác minh thông tin một số cá nhân đang đầu cơ đất chui trên đảo Điệp Sơn để có biện pháp xử lý.

Trong khi đó, bà Nguyễn Thị Lê Thanh, Phó Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa khẳng định, việc phát triển du lịch trên đảo Điệp Sơn là tự phát và chưa có quy hoạch. “Việc phát triển du lịch ở đây chủ yếu là huyện Vạn Ninh tự lên phương án, tự ký hợp đồng cho thuê với các đơn vị, doanh nghiệp chứ chưa có lên phương án xin phép hay được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt”, bà Thanh thông tin.

Ông Trần Sơn Hải nhấn mạnh, việc để mất an ninh trật tự trên đảo Điệp Sơn, trách nhiệm thuộc về UBND huyện Vạn Ninh. “Điệp Sơn mới nổi, việc du khách ồ ạt đến du lịch cũng là chuyện thường tình. Nhưng huyện Vạn Ninh phải có phương án ngay để quản lý. Huyện đã ban hành phương án quản lý, nhưng tôi thấy chưa ổn vì tình trạng lộn xộn không được giải quyết, tiềm ẩn nhiều nguy cơ về nhiều mặt. Tôi yêu cầu, UBND huyện rà soát lại phương án tạm thời để điều chỉnh nhằm bảo đảm quản lý an ninh trật tự, vệ sinh môi trường. Đối với việc cho thuê mặt bằng trên các đảo ở Điệp Sơn chỉ cho thuê hằng năm, không cho thuê 5 năm, không cho lưu trú qua đêm, không tăng thêm việc cho thuê mặt bằng ngoài hai doanh nghiệp đã ký.

Theo dõi sát những đơn vị đang cho thuê này, nếu làm ăn đàng hoàng, không vi phạm thì đến 30.6.2018 xem xét việc gia hạn thời gian thuê hay không. Tôi đề nghị sẽ chấm dứt nếu không bảo đảm. Tổ chức tốt thì xem xét gia hạn. Không vì mấy đồng bạc mà không bảo đảm an ninh trật tự, làm ảnh hưởng đến hình ảnh du lịch của tỉnh”, ông Hải cương quyết.

Lê Xuân

Print
Tags:

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top