Những “bóng hồng” tình nguyện tòng quân

VHO - Ước mơ được khoác lên mình chiếc áo quân nhân và trưởng thành trong quân ngũ, hai nữ thanh niên ở Quảng Ngãi đã tình nguyện nhập ngũ với mong muốn tiếp bước truyền thống gia đình, quê hương, cống hiến sức trẻ.

Những “bóng hồng” tình nguyện tòng quân - Anh 1

Nữ thanh niên Đỗ Thị Mỹ Linh viết đơn tình nguyện nhập ngũ

Nữ thanh niên Đỗ Thị Mỹ Linh (SN 2000) ở xã Tịnh Đông, huyện Sơn Tịnh là một trong hai nữ tân binh của tỉnh Quảng Ngãi chuẩn bị lên đường nhập ngũ. Mỹ Linh cho biết, bản thân đã tốt nghiệp chuyên ngành Kỹ thuật thực phẩm tại Trường Đại học Sư Phạm Kỹ Thuật Đà Nẵng vào năm 2022 và có công việc ổn định. Vừa qua, nghe thông tin địa phương tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ, Linh đã nghiên cứu tiêu chuẩn, điều kiện để được tham gia nghĩa vụ quân sự năm 2024 và viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ. Khao khát cống hiến, phục vụ lâu dài trong Quân đội của Linh được tiếp nối từ truyền thống cách mạng của gia đình và quê hương.

Những “bóng hồng” tình nguyện tòng quân - Anh 2

Đại diện lãnh đạo Ban CHQS huyện Sơn Tịnh và gia đình động viên Mỹ Linh 

Khi nhận lệnh lên đường nhập ngũ, Linh vừa mừng nhưng cũng vừa lo. Mừng bởi ước mơ đã trở thành hiện thực, lo lần nhập ngũ sẽ phải xa gia đình lâu hơn, ít được về nhà hơn. Được bố mẹ động viên, khích lệ, Linh đã mạnh mẽ và quyết tâm vượt qua. Với Linh, gia đình là tình yêu thương lớn nhất để bản thân phấn đấu và cũng là điểm tựa, hậu phương vững chắc để em hoàn thành nhiệm vụ sắp tới. 
“Em tin rằng, được sống và học tập trong môi trường quân đội sẽ giúp em trưởng thành, trau dồi thêm kiến thức và kinh nghiệm cuộc sống. Được tham gia nghĩa vụ quân sự chính là niềm vinh dự, tự hào và cũng là trách nhiệm của tuổi trẻ chúng em đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”, Linh bày tỏ.
Chị Lê Thị Hồng Phúc (mẹ của Mỹ Linh) không dấu nổi niềm vui, tự hào khi con gái sắp bước chân vào môi trường quân đội. “Khi biết con viết đơn tình nguyện đi nghĩa vụ quân sự, gia đình cũng rất bất ngờ và luôn động viên con, dù môi trường nào, hoàn cảnh nào, con cũng phải nỗ lực cố gắng”.

Những “bóng hồng” tình nguyện tòng quân - Anh 3

Nữ thanh niên Trần Thị Quyên cùng mẹ chuẩn bị quân tư trang để lên đường nhập ngũ

Còn đối với cô gái trẻ Trần Thị Quyên (SN 2000) ở xã Nghĩa Hòa, huyện Tư Nghĩa cũng là một trong những gương sáng nhập ngũ trong đợt này. Năm 2022, sau khi tốt nghiệp Đại học Sư phạm Đà Nẵng, Quyên về địa phương làm việc và tham gia sôi nổi công tác Đoàn, làm Phó Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Nghĩa Hòa. Mặc dù có việc làm ổn định, cùng với nhiều cơ hội phát triển bản thân nhưng Quyên vẫn quyết định chọn con đường binh nghiệp để tiếp tục học tập, rèn luyện để góp sức trẻ cho Quân đội.
“Noi theo tấm gương của mẹ từng tham gia kháng chiến chống Mỹ cứu nước và được Chủ tịch nước tặng Huân chương kháng chiến hạng Nhì. Em tình nguyện viết đơn nhập ngũ, để phấn đấu, rèn luyện và cống hiến”, Quyên cho hay.
Những ngày sắp lên đường nhập ngũ, Quyên bàn giao lại công việc cơ quan và tranh thủ khoảng thời gian ngắn để làm những công việc phụ giúp gia đình. “Được sự cảm thông, động viên từ chính mẹ em đã từng là người lính trong thời chiến nên em thấu hiểu được môi trường trong quân ngũ. Vào quân ngũ, em sẽ tiếp tục học tập, rèn luyện để trưởng thành hơn và nếu có điều kiện sẽ phấn đấu được phục vụ lâu dài trong quân đội”, Quyên chia sẻ.

Những “bóng hồng” tình nguyện tòng quân - Anh 4

Cô gái trẻ Trần Thị Quyên luôn hăng hái và nhiệt huyết trong các hoạt động và công tác Đoàn tại địa phương

Những ngày này, gia đình Mỹ Linh, Quyên cũng như nhiều thanh niên tỉnh Quảng Ngãi lên đường nhập ngũ năm 2024 đã nhận được sự quan tâm, động viên của cấp ủy, chính quyền, các đoàn thể chính trị - xã hội ở địa phương, của người thân, bạn bè khiến các thanh niên càng thêm phấn khởi trước ngày lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.
Đối với Linh, Quyên và nhiều bạn trẻ tình nguyện nhập ngũ đợt này luôn nhận thức sâu sắc rằng, Quân đội là môi trường tốt để thế hệ trẻ rèn luyện bản lĩnh, ý chí, có những định hướng đúng đắn cho sự phát triển tương lai của bản thân. Tuy mỗi người mỗi hoàn cảnh khác nhau, nhưng được cống hiến tuổi thanh xuân, tri thức vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc là niềm vui, hạnh phúc, vinh dự, tự hào rất lớn đối với những thanh niên quê hương Quảng Ngãi anh hùng.

NHƯ ĐỒNG - TRỌNG QUỐC
 

Ý kiến bạn đọc