Mưa lớn làm ngập nhiều tuyến đường giao thông

VH- Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, trong mấy ngày qua trên địa bàn tỉnh Nghệ An đã xuất hiện mưa lớn khiến nhiều tuyến đường trên địa bàn TP Vinh bị ngập sâu trong nước, lượng nước dâng cao cũng ảnh hưởng đến vụ lúa hè thu bà con nông dân.

Tại các tuyến đường trung tâm của TP Vinh như Nguyễn Văn Cừ, Lê Hồng Phong, Đặng Thái Thân, Quang Trung, Nguyễn Thị Minh Khai… đều bị ngập sâu trong nước, có nơi ngập từ 0,5 – 07m. Do đường ngập nước sâu nên các phương tiện tham gia giao thông trên các tuyến đường này gặp nhiều khó khăn; nhiều xe máy, ô tô đã bị chết máy khi lưu thông qua đây. Tình trạng giao thông tại nhiều tuyến đường trên địa bàn thành phố Vinh bị hỗn loạn, ùn tắc nghiêm trọng.

Bên cạnh đó, tại nhiều địa phương ở Nghệ An, mưa lớn trong mấy ngày qua gây ngập úng, ảnh hưởng đến vụ lúa hè thu. Tại huyện Yên Thành lượng mưa trong mấy ngày qua xấp xỉ 200 mm, lượng nước từ đầu nguồn đang đổ về và dâng nhanh trên các sông ngòi, kênh tiêu lũ, gây ngập ở một số xã vùng sâu trũng. Theo thống kê của Phòng NN&PTNT huyện, mưa lũ đã gây ngập trên 1.000 ha lúa hè thu đang vào giai đoạn ngậm đòng ở các xã vùng sâu, riêng xã Long Thành đã có tới 250 ha lúa bị ngập sâu trong nước từ 2 ngày qua và có khả năng bị mất trắng. Tình trạng mưa lớn vẫn đang tiếp diễn trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

PHẠM NGÂN

Ý kiến bạn đọc