Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Đừng "tận dụng" theo kiểu tiện thể như thế

Thứ Sáu 01/12/2017 | 08:38 GMT+7

VH- Đã ở vào thời kỳ này mà vẫn có thể diễn ra vụ bà nội tự tay giết cháu mình như thế. Rồi đây các cơ quan chức năng chắc chắn sẽ phải giám định sức khoẻ của người phụ nữ này. Nhưng ở đây tôi lại nhìn ở một góc độ khác nữa, đó là sự khuyến cáo đối với các gia đình hiện nay.

Nếu như các cặp vợ chồng có con bị sát hại để ý hơn đến con mình và mẹ mình thì sẽ có thể ngăn chặn được những hành vi sai lầm. Có một thực tế rất phổ biến là nhiều ông bố, bà mẹ bận làm ăn nên khoán trắng việc trông cháu cho ông bà đằng nội hoặc ngoại mà không cần biết ông bà có đủ sức khoẻ và tinh thần để đảm nhận công việc này hay không. Tôi cho rằng các chức năng cơ bản trong gia đình hiện nay đang bị suy giảm nhiều. Vì mục đích mưu sinh, áp lực của công việc, nhiều gia đình rất ít có thời gian dành cho nhau, quan tâm chăm sóc tới cha mẹ già và con nhỏ. Phó mặc việc chăm sóc trẻ nhỏ cho những thành phần như ông bà, trong khi đó những thành phần ấy lẽ ra cũng phải được nhận sự chăm sóc nhiều hơn thay vì bắt họ cáng đáng những công việc như chăm sóc cháu nhỏ. Việc tận dụng theo kiểu tiện thể chỉ nhằm đạt lợi ích trước mắt mà không quan tâm đầy đủ, không nghĩ tới việc cần thiết phải tìm người được trang bị đầy đủ mọi kỹ năng và có đủ sức khoẻ thể chất, tinh thần mới có thể giao phó con nhỏ.

PGS. TS Trịnh Hòa Bình

Thúy Hiền (ghi)

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top