Bộ VHTTDL tổ chức Hội nghị lấy phiếu tín nhiệm đối với chức danh Bộ trưởng, Thứ trưởng

VHO - Sáng ngày 14.8 tại Hà Nội, Bộ VHTTDL tổ chức Hội nghị lấy phiếu tín nhiệm đối với chức danh Bộ trưởng, Thứ trưởng Bộ VHTTDL. Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng chủ trì Hội nghị.

Bộ VHTTDL tổ chức Hội nghị lấy phiếu tín nhiệm đối với chức danh Bộ trưởng, Thứ trưởng - Anh 1

Hội nghị tổ chức sáng 14.8, tại Hà Nội

Cùng dự còn có các đồng chí thành viên Bán cán sự Đảng, Ban chấp hành Đảng uỷ Bộ, Vụ trưởng, Chánh văn phòng Bộ, Chánh thanh tra Bộ, Cục trưởng, Trưởng ban quản lý Làng Văn hoá Du lịch các dân tộc Việt Nam và tương đương, Thủ trưởng các đơn vị sự nghiệp thuộc Bộ, Bí thư là Chủ tịch Hội đồng Trường, Bí thư là Chủ tịch Hội đồng thành viên/Chủ tịch Công ty các doanh nghiệp 100% vốn nhà nước thuộc Bộ/Quỹ Hỗ trợ phát triển du lịch.

Bộ VHTTDL tổ chức Hội nghị lấy phiếu tín nhiệm đối với chức danh Bộ trưởng, Thứ trưởng - Anh 2

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng phát biểu tại Hội nghị

Các lãnh đạo Bộ VHTTDL được lấy phiếu tín nhiệm gồm: Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng, các Thứ trưởng: Tạ Quang Đông, Trịnh Thị Thủy, Hoàng Đạo Cương.

Bộ VHTTDL tổ chức Hội nghị lấy phiếu tín nhiệm đối với chức danh Bộ trưởng, Thứ trưởng - Anh 3

Bộ VHTTDL tổ chức Hội nghị lấy phiếu tín nhiệm đối với chức danh Bộ trưởng, Thứ trưởng - Anh 4

Các Thứ trưởng Bộ VHTTDL bỏ phiếu tín nhiệm

Việc lấy phiếu tín nhiệm đối với chức danh Bộ trưởng, Thứ trưởng Bộ VHTTDL nhằm đánh giá sự tín nhiệm của công chức các đơn vị trực thuộc đối với Bộ trưởng và các Thứ trưởng trong công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành; giúp nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của ngành VHTTDL.

Tại Hội nghị, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng cho biết, vừa qua tại Hội nghị Trung ương giữa nhiệm kỳ, Ban chấp hành Trung ương đã tổ chức lấy phiếu tín nhiệm đối với các Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Ban bí thư. Kết quả thành công của Hội nghị là cơ sở cho các cấp ủy địa phương, các tổ chức chính trị, xã hội khác thực hiện. Tới đây trong kỳ họp thứ 6, Quốc hội sẽ lấy phiếu tín nhiệm, bỏ phiếu tín nhiệm cho các chức danh do Quốc hội phê chuẩn.

Bộ VHTTDL tổ chức Hội nghị lấy phiếu tín nhiệm đối với chức danh Bộ trưởng, Thứ trưởng - Anh 5

Các đại biểu bỏ phiếu tại Hội nghị

Cũng theo quy định chung, từng Bộ, ngành sẽ cụ thể hóa Quy định số 96 của Bộ Chính trị để tiến hành lấy phiếu tín nhiệm với các chức danh lãnh đạo các cấp. Việc này nhằm nhìn lại quá trình cống hiến, thực thi chức trách, nhiệm vụ được giao đối với các đồng chí lãnh đạo, xem đã hoàn thành ở mức độ nào, những gì thuộc về nguyên nhân khách quan, những gì là nỗ lực chủ quan trong việc thực thi các nhiệm vụ.

Cũng theo Bộ trưởng, việc lấy phiếu tín nhiệm sẽ giúp cho cán bộ tự soi, tự sửa để thấy được mặt mạnh, mặt hạn chế, thấy được mong muốn của đội ngũ cán bộ cấp dưới đang cần gì để tiếp tục bổ sung các nhiệm vụ, giải pháp nhằm thực hiện tốt hơn các nhiệm vụ. Bộ trưởng nhấn mạnh, bản chất của việc lấy phiếu tín nhiệm là đề cao việc phê bình và tự phê bình để từ đó người được tín nhiệm cao coi đó là sự khích lệ, động viên để tiếp tục phấn đấu. Người có phiếu tín nhiệm chưa cao, sẽ phải tiếp tục tìm ra giải pháp để tổ chức thực hiện…

Bộ trưởng yêu cầu, việc lấy phiếu tín nhiệm được tổ chức trên nguyên tắc trung thực, công tâm, khách quan, đảm bảo nguyên tắc tập trung dân chủ, nghiêm cấm các biểu hiện vận động, lôi kéo, tác động để làm sai lệch kết quả.

THU SÂM; ảnh: TRẦN HUẤN  

Ý kiến bạn đọc