Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
19 Tháng Ba 2024

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân trao quà Trung thu cho các bệnh nhi

Thứ Năm 16/09/2021 | 16:32 GMT+7

VHO- Ngày 16.9, Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương phối hợp với Chương trình Vì một Việt Nam tất thắng tổ chức “Vui Tết Trung thu 2021” cho các bệnh nhi đang điều trị tại đây với sự tham dự của Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân, Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân, Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn tặng quà Trung thu cho các bệnh nhi

Vui tết Trung Thu là hoạt động thường niên tại Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương. Tuy nhiên, năm nay do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, chương trình được tổ chức nhỏ gọn, đảm bảo các quy tắc phòng dịch, giãn cách nhưng vẫn mang đến không khí Trung thu ấm áp cho các em nhỏ, nhằm khích lệ tinh thần để các em vượt lên bệnh tật. Hoa khôi Truyền cảm hứng Đại học Ngoại thương Đặng Trần Thuỷ Tiên, người lan tỏa những thông điệp tích cực qua câu chuyện vượt qua căn bệnh ung thư của mình đã dẫn dắt chương trình.

Tham dự chương trình, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân gửi lời chia sẻ, động viên và trao quà cho đại diện các bệnh nhi. Phó Chủ tịch nước xúc động nói: “Hôm nay cô rất xúc động khi đến thăm các con trong dịp Tết Trung thu, càng xúc động hơn khi các con đều nhỏ tuổi nhưng rất kiên cường vượt qua bệnh tật, đã đồng hành với y bác sĩ để có sức khoẻ và trở lại cuộc sống bình thường như những trẻ em khác”.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân gửi lời chia sẻ, động viên và trao quà cho đại diện các bệnh nhi

“Cô biết rằng mỗi trẻ em sinh ra đều có những ước mơ nhưng hành trình để đến ước mơ của mỗi em thì không giống nhau, đặc biệt là những em có vấn đề về sức khoẻ như các con ở đây, thì luôn luôn phải nỗ lực, phấn đấu, phải có nhiều nghị lực để vượt qua những nỗi đau về thể xác, có tinh thần lạc quan, để chống chọi bệnh tật, để trở lại cuộc sống bình thường, được đi học với bạn bè, để được về với gia đình và thực hiện tốt ước mơ của mình”, Phó chủ tịch nước chia sẻ.

Chúc các em nhỏ sẽ có nghị lực nhiều hơn để cùng y bác sĩ điều trị bệnh để trở lại là những người bình thường, không bệnh tật, trở về với gia đình, để được đi học và thực hiện ước mơ của mình, Phó chủ tịch nước cũng mong rằng đội ngũ y bác sĩ, những mạnh thường quân, gia đình tiếp tục đồng hành, hỗ trợ, giúp đỡ cho các con vượt qua bệnh tật để trở thành công dân tốt xã hội và đóng góp cho sự phát triển của đất nước.

Phó Chủ tịch nước ân cần thăm hỏi các bệnh nhi đang điều trị tại Viện Huyết học- Truyền máu Trung ương

Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương hiện có 300 em đang điều trị trong đó 200 bệnh nhi ung thư. Mỗi suất quà trao cho các em lần này gồm: bánh Trung thu, sữa, bộ ghép hình và tiền mặt… Chương trình được thực hiện với sự đồng hành của Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam, Quỹ Vì Tầm vóc Việt.

Cũng tại buổi lễ, đại diện các bệnh nhân ung thư điều trị tại Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương, bé Chu Ánh Tuyết (15 tuổi, quê Hưng Yên) gửi lời cảm ơn và kính tặng Phó Chủ tịch nước bức vẽ anh Vũ Quốc Cường - người mở quán cơm chay thiện nguyện hỗ trợ người nghèo, lập bếp cơm từ thiện phục vụ tuyến đầu chống dịch, qua đời ngày 22.8 do nhiễm Covid-19. Đây là bức tranh bé Chu Ánh Tuyết thực hiện khi tham gia cuộc thi vẽ tranh và sáng tác văn học mang tên “Vì một Việt Nam tất thắng" dành cho trẻ em ung thư, mắc bệnh hiểm nghèo, trẻ tự kỷ, chịu ảnh hưởng chất độc da cam, tàn tật và trẻ mồ côi.

Bé Chu Ánh Tuyết (15 tuổi, quê Hưng Yên) gửi lời cảm ơn và kính tặng Phó Chủ tịch nước bức tranh đầy ý nghĩa về một nhà thiện nguyện đã qua đời do nhiễm Covid-19

Chia sẻ về chương trình Trung thu, MC Thuỷ Tiên cho biết: “Mình thấy đây là sự kiện rất nhân văn và bản thân mình cũng rất muốn được chia sẻ với các em nhỏ để truyền thêm những nguồn cảm hứng, động lực cho các em. Mình mong các em luôn cười thật tươi và có thật nhiều sức khoẻ”.

“Vì một Việt Nam tất thắng” do Chương trình Mặt trời Hy Vọng (tiền thân là Ông Mặt Trời), Quỹ Hy vọng cùng trường Đại học Ngoại thương, Trang tin tức giới trẻ iOne.net đồng tổ chức. Các em nhỏ tự do lựa chọn đề tài để truyền tải thông điệp ý nghĩa đến các y bác sĩ tuyến đầu, cổ vũ người dân Việt Nam đồng lòng, chung sức chống dịch, bày tỏ niềm tin về “một Việt Nam tất thắng” trước Covid-19. Cuộc thi diễn ra từ ngày 8.8 đến 16.10.

BẢO AN, ảnh KIM ANH

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn:Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top