Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
29 Tháng Ba 2024

Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng: Kon Tum cần hoàn thiện hạ tầng giao thông để mở đường cho phát triển kinh tế - xã hội

Thứ Ba 11/05/2021 | 22:30 GMT+7

VHO-Tiếp theo chương trình công tác, chiều nay 11.5, tại Hội trường trung tâm huyện Ia H’drai (Kon Tum), Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng cùng các ứng cử viên ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV dự Hội nghị tiếp xúc cử tri là cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên địa bàn huyện Ia H’drai.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng phát biểu tại Hội nghị tiếp xúc cử tri

Phát biểu trước cử tri huyện Ia H’drai, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng bày tỏ sự vui mừng khi được đến với Kon Tum, đến với huyện Ia H’drai để được chứng kiến sự đổi thay của vùng đất giữa đại ngàn Trường Sơn hùng vĩ dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ, chính quyền và sự nỗ lực của cộng đồng các dân tộc tỉnh Kon Tum.

Chia sẻ về việc ứng cử đại biểu Quốc hội tại tỉnh Kon Tum, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng cho biết: “Khi được đồng chí Bí thư Tỉnh ủy mời về ứng cử đại biểu ở đây, ở vùng đất mới, tâm sự thật lòng lúc đó tôi có một chút băn khoăn. Trong thâm tâm mà nói, đến với vùng đất này, liệu mình có làm được điều gì cho vùng đất này không?”. Tuy nhiên, qua tìm hiểu Kon Tum là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, con người nơi đây hết sức thân thiệt, chân chất và nghĩa tình, có khát vọng để xây dựng quê hương. Từ đó ông đã tâm nguyện sẽ cống hiến công sức nhỏ bé của mình góp phần vào sự phát triển của Kon Tum.

Bộ trưởng trao đổi với các cử tri là các chiến sĩ đóng quân trên địa bàn

Trao đổi với cử tri về chương trình hành động của mình, ngoài trách nhiệm của đại biểu Quốc hội đối với cử tri, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng chia sẻ: Bộ VHTTDL sẽ ban hành bộ tiêu chí về chỉ số phát triển văn hóa. Qua đó làm cơ sở cho tất cả các địa phương tự soi vào đó để xây dựng. Bộ cũng đang tập trung để hoàn thiện đề án theo Nghị quyết 88 của Quốc hội, đó là bảo tồn văn hóa dân tộc thiểu số gắn với phát triển du lịch.

Bộ trưởng trao đổi thêm, về du lịch, tình hình dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp khiến hàng loạt doanh nghiệp du lịch phải đóng cửa, các tour tuyến bị hoãn, du lịch đang bị thiệt hại nặng. Vì vậy, Bộ đang kích cầu du lịch nội địa, phát động chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” hướng vào thị trường 100 triệu dân trong nước.

Hội nghị tiếp xúc cử tri tại Hội trường trung tâm huyện Ia H’drai

“Nhiệm vụ trọng tâm nữa là đẩy mạnh xây dựng các phong trào thể dục thể thao, thực hiện cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”. Qua thể thao quần chúng để phát hiện ra các nhân tố mới, các nhân tài để rèn luyện và đưa vào thi đấu thể thao thành tích cao. Trước mắt trong năm 2021 phải tổ chức thành công SEA Games 31, qua đó quảng bá hình ảnh của Việt Nam trên trường quốc tế và khu vực”, Bộ trưởng nói.

Đối với địa bàn tỉnh Kon Tum, Bộ trưởng nhận định: Có 2 vấn đề mà tỉnh Kon Tum cần kiến nghị với Chính phủ đó là ban hành các chính sách đặc thù để hỗ trợ cho địa bàn khó khăn, vùng biên giới, vùng sâu vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Theo đó, cần ưu tiên để hoàn thiện hạ tầng giao thông để “đi trước mở đường” cho phát triển kinh tế xã hội. Cùng với đó là thực hiện tốt công tác quy hoạch, nhất là quy hoạch về phát triển du lịch. Từ đó, kết nối với các doanh nghiệp lớn để vào đầu tư trên địa bàn tỉnh Kon Tum nói chung, huyện Ia H’drai nói riêng.

Theo kế hoạch, ngày mai 12.5, Bộ trưởng tiếp tục dự Hội nghị tiếp xúc cử tri tại 2 điểm trên địa bàn huyện Kon Rẫy (Kon Tum).

NGỌC HÒA; ảnh TRẦN HUẤN

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn:Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top