Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
29 Tháng Ba 2024

Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường: Không thể chủ quan với cơn bão số 9

Thứ Bảy 24/11/2018 | 16:17 GMT+7

VHO- Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường chỉ đạo lãnh đạo địa phương chủ động các biện pháp ứng phó, hạn chế tối thiểu các thiệt hại về người và của.

Sáng 24.11, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT – Trưởng ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai Nguyễn Xuân Cường cùng đoàn công tác đã có chuyến thị sát công tác phòng chống cơn bão số 9 tại huyện Cần Giờ, TP HCM.

Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường làm việc với lãnh đạo TP.HCM và UBND huyện Cần Giờ

Điểm thị sát đầu tiên của Đoàn công tác là bến Đông Hòa, xã Long Hòa, huyện Cần Giờ. Báo cáo Bộ trưởng, chính quyền địa phương cho biết, từ khi thành phố có quyết định cấm biển từ 13 giờ ngày 23.11, địa phương đã kêu gọi hàng nghìn phương tiện vào bờ, việc di dân vùng ven sẽ được triển khai trong chiều nay. Đối với khách du lịch, chính quyền địa phương cũng đã thông báo để họ rời khỏi nơi nguy hiểm.

Đánh giá cao công tác ứng phó với bão số 9 của chính quyền địa phương, nhưng Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường vẫn cho rằng, sáng nay khi đi qua phà Bình Khánh, vẫn còn thấy một số phương tiện vãng lai hoạt động.

Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường nói: “Cơn này không chủ quan được. Phú Quý đã đến cấp 8 rồi, đầu hoàn lưu đã đến cấp 8. Cơn bão này nguy hiểm khi vào đêm vào khoảng 1-2 giờ sáng. Chỉ còn 6-7 tiếng nữa thôi. Khoảng 10 giờ, còn trường hợp nào thì nguy hiểm lắm”.

Tiếp đến, Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường cùng đoàn công tác thăm khu vực di dời dân, thăm hỏi, động viên bà con cố gắng hai ngày nữa khi cơn bão qua rồi hãy về nhà.

Tại buổi làm việc với UBND huyện Cần Giờ, Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường biểu dương TP.HCM đã thực hiện tốt công điện khẩn về Phòng chống lụt bão của Trung ương; Tích cực thực hiện đồng bộ các nhóm giải pháp cũng như công tác chăm lo đời sống người dân chủ động phòng chống bão.

Hiện đã có hơn 800 tàu thuyền đã vào nơi neo đậu, thành phố đã tiến hành di dời hàng người dân, tuy nhiên theo Bộ trưởng, TP cần rà soát lại tổng thể các hộ dân trên địa bàn, tiếp tục gia cố nhà cửa. Kiểm tra tất cả các hoạt động kinh tế vãng lai, hoạt động du lịch trên địa bàn huyện Cần Giờ. Bên cạnh đó, cần chủ động các tình huống, ứng phó với mưa lớn để có chỉ đạo trong toàn tuyến nội đô khi mưa lớn trên 300mm. Tiếp tục phát huy công tác phòng chống lụt bão 4 tại chỗ. 

Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường nhấn mạnh: “Trước tình hình cơn bão đổ bộ và sự ảnh hưởng tình hình của triều cường đang cao, với cộng hưởng của gió mùa đông bắc như vậy, đề nghị thành phố sẽ quyết tâm hơn để làm sao phương châm chỉ đạo tốt nhất, để hạn chế tối thiểu các thiệt hại về người, về của. Có vấn đề gì thì đề nghị các đồng chí liên lạc liên tục với Ban Chỉ đạo Trung ương để chúng ta cùng nhau phối hợp”.

Theo VOV.vn

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn:Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top