Tăng cường hợp tác phát triển bóng chày giữa Việt Nam và Hàn Quốc

VHO - Sáng 20.3, tại Cục Thể dục thể thao, Chủ tịch Liên đoàn Bóng chày và Bóng mềm Việt Nam, ông Trần Đức Phấn đã có buổi tiếp và làm việc với ông Choi Seung Jin, Giám đốc Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam về hợp tác hỗ trợ phát triển phong trào bóng chày tại Việt Nam và Cúp các câu lạc bộ Bóng chày toàn quốc năm 2024.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch Trần Đức Phấn nhấn mạnh, trong những năm qua, quan hệ hợp tác về thể dục thể thao giữa Việt Nam và Hàn Quốc diễn ra rất tốt đẹp, nhiều môn thể thao của Việt Nam đã nhận được sự hỗ trợ của Hàn Quốc cũng như được các chuyên gia Hàn Quốc huấn luyện và đạt được những thành tích đáng kể như bóng đá, bắn súng, bắn cung, taekwondo.

Tăng cường hợp tác phát triển bóng chày giữa Việt Nam và Hàn Quốc - Anh 1

Toàn cảnh buổi tiếp 

Liên đoàn Bóng chày và Bóng mềm Việt Nam mới được thành lập và đã nhận được sự ủng hộ và hỗ trợ của huyền thoại bóng chày Hàn Quốc Lee Man Soo kể từ khi thành lập tới nay. Ông Trần Đức Phấn cũng trân trọng cảm ơn Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc đã quan tâm tới việc phát triển môn Bóng chày tại Việt Nam.

Giám đốc Choi Choi Seung Jin cho biết Bóng chày rất phát triển tại Hàn Quốc. Phía Hàn Quốc có các kế hoạch và dự án phát triển Bóng chày tại Việt Nam trong đó có việc Hiệp hội Bóng chày, Bóng mềm Hàn Quốc cử chuyên gia Park Hyo Chul sang Việt Nam huấn luyện các chày thủ Việt Nam. Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc có kế hoạch phối hợp và hỗ trợ tổ chức Cúp các câu lạc bộ Bóng chày toàn quốc năm 2024 mang tên Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc cùng các hoạt động bên lề như tổ chức các trận thi đấu bóng chày với các câu lạc bộ Bóng chày quốc tế có chày thủ đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam.

Tăng cường hợp tác phát triển bóng chày giữa Việt Nam và Hàn Quốc - Anh 2

Tăng cường hợp tác phát triển bóng chày giữa Việt Nam và Hàn Quốc

Chủ tịch Trần Đức Phấn đánh giá cao đề xuất kế hoạch hợp tác giữa Liên đoàn Bóng chày và Bóng mềm Việt Nam và Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc và cho biết hai bên sẽ thảo luận chi tiết các vấn đề liên quan đến công tác tổ chức giải đảm bảo tổ chức giải đấu thành công và làm tiền đề cho hợp tác tổ chức các giải năm sau.

VÂN GIANG

Ý kiến bạn đọc