Hàng quán chiều 30 Tết: Nơi "đuổi" khách, chỗ đìu hiu

VHO - Từ đầu giờ chiều hôm nay 9.2 (30 Tết), nhiều đường phố ở Hà Nội thưa thớt người qua lại. Hàng quán vì thế cũng không nhiều khách đến mua. Ngược lại, nhiều hàng rửa xe vẫn đông khách, thậm chí có hàng chỉ nhận rửa xe ô tô và từ chối khách đến rửa xe máy.

Hàng quán chiều 30 Tết: Nơi

​​​​Chiều 30 nhiều hàng rửa xe vẫn "đuổi khách đi không hết"

Tất bật lo dọn nhà cửa, mua sắm cho gia đình, chiều 30 Tết năm nay anh Quang Hùng ( Đại Kim, Hoàng Mai, Hà Nội) mang xe máy đi rửa. Tuy nhiên, đi nhiều hàng quanh khu vực Đại Từ, Đại Kim, Định Công..., anh bị nhiều hàng rửa xe từ chối bởi chỉ nhận rửa xe ô tô, do thiếu người. Đi lòng vòng mãi mới có một cửa hàng nhận rửa với giá 80 nghìn đồng. Anh Hùng cho biết giá rửa xe máy hôm nay đắt gần gấp 3 ngày thường. Hỏi chủ cửa hàng rửa xe về giá thì ông chủ cho biết chiều 30 chỉ rửa vỏ xe ô tô, giá là 100 nghìn đồng và không lau dọn nội thất. Khách chấp nhận thì rửa, không thì thôi bởi lượng xe đến xếp hàng khá đông. Một hàng rửa xe ở phố Trần Điền cho biết, rửa xe kèm lau dọn nội thất là 200 nghìn đồng. Xe máy thì khách vào hỏi là từ chối luôn thẳng thừng. 

Hàng quán chiều 30 Tết: Nơi

​​​​​Hàng hoa ế ẩm, ngay bên cạnh là hàng rửa xe vẫn có khách ra vào

Một nơi còn đông khách là các quán cà phê. Nhiều người xong công việc nhà kéo nhau ra quán cà phê "chém gió". Giá cả đắt hơn ngày thường một tí, nhưng khách cũng tấp nập ra vào. 

Trong khi những hàng rửa xe, quán cà phê đắt khách thì nhiều hàng bán hoa, đào quất lại ngồi đìu hiu. Nhiều khách vào hỏi xong, mặc cả rẻ quá nên khách không mua và chủ hàng cũng chẳng muốn bán. Một người bán quất trên phố Trần Nguyên Đán cho biết cây quất rao bán giá 350 nghìn đồng, khách trả 150 nghìn nên anh không đồng ý. "Không bán hết thì chặt bỏ, chứ không để người mua cứ dồn đến chiều 30 Tết ra ép giá", anh này cho biết. 

Hàng quán chiều 30 Tết: Nơi

Nhiều người chuẩn bị dọn hàng để về bên gia đình

Chiều 30, nhiều hàng bán hàng mã, đồ trang trí Tết, hàng hoa, hàng rau... cũng còn khá nhiều hàng. Một số người lục tục dọn hàng, bởi người mua đã vãn. Họ cho biết người dân đi chợ từ sáng, còn chiều thì chả có mấy người mua. Chị Lan, một người bán hàng hoa ở đường Kim Giang cho hay, nhà chị ở Đông Anh, bán cố một tí đầu giờ chiều rồi cũng dọn hàng để về chuẩn bị cho bữa cơm Tất niên sum họp gia đình. 

Hàng quán chiều 30 Tết: Nơi

​​​​Hàng bán quất vẫn còn khá nhiều cây, nhưng cũng không hạ giá nhiều bởi lời lãi cũng không  được là bao

Tất tả ngược xuôi buôn bán chiều cuối năm, nhiều người cũng như chị Lan, thu dọn hàng còn tồn lại để về bên gia đình. Một năm buôn bán khó khăn, những ngày  giáp Tết họ mong gia tăng thêm tí thu nhập. Những người này cũng là những khách hàng cuối cùng "giải cứu" hàng tồn cho nhau. Chị hàng rau mời chào anh hàng quất, anh hàng quất bán rẻ cho chị hàng hoa..., những người lao động nghèo chia sẻ cho nhau những món hàng để cuối buổi lượng hàng tồn còn lại  đem về là ít nhất.

QUẢNG XƯƠNG

Ý kiến bạn đọc