Công an Hà Nội chia điểm với đội đầu bảng Nam Định

VHO - Dù đã dẫn trước với cách biệt 2 bàn nhưng CLB Công an Hà Nội vẫn không thể có được chiến thắng trước đội đầu bảng Nam Định tại vòng 5 V.League 1 2023/2024, diễn ra vào tối nay 9.12 trên sân Thiên Trường (Nam Định).

Tâm điểm ở vòng 5 là cuộc đối đầu giữa 2 đội bóng trong top đầu là đương kim vô địch Công an Hà Nội và Nam Định. Trước khi bước vào trận đấu này, đội bóng Thủ đô đang xếp thứ 4 với 7 điểm, kém Nam Định 5 điểm. Nếu muốn tiếp tục cuộc đua đến chức vô địch, đội bóng ngành công an buộc phải có được chiến thắng trên sân Thiên Trường.

Công an Hà Nội chia điểm với đội đầu bảng Nam Định - Anh 1

Công an Hà Nội (áo đỏ) không thể có được chiến thắng dù đã dẫn trước 2 bàn. Ảnh: VPF

Thực tế thì Công an Hà Nội đã thi đấu tốt hơn khi vươn lên dẫn trước 2-0. Phút 30, từ chấm đá phạt ngoài vòng cấm, Geovane đánh đầu kiến tạo thuận lợi để Việt Anh khống chế bằng ngực rồi dứt điểm cận thành, mở tỷ số cho Công an Hà Nội. Tới phút thứ 74, tỷ số đã là 2-0 cho đội khách. Quang Hải bứt tốc bên hành lang trái, anh dứt điểm chính xác đánh bại thủ thành Nguyên Mạnh nâng tỷ số lên 2-0 cho đương kim vô địch V.League.

Tưởng chừng với cách biệt 2 bàn sẽ giúp Công an Hà Nội cầm chắc chiến thắng nhưng trong ít phút cuối, Nam Định vùng lên và có 2 bàn gỡ. Phút 85, Rafaelson đánh đầu rút ngắn cách biệt xuống 1-2 cho Nam Định. Ở phút bù giờ, sau khi check VAR, trọng tài xác định Tấn Sinh phạm lỗi với Văn Toàn trong vòng cấm và cho Nam Định hưởng phạt đền. Từ chấm 11 mét, Rafaelson ghi bàn ấn định 2-2.

Kết quả hoà 2-2 giúp Nam Định giữ ngôi đầu với 13 điểm, trong khi Công an Hà Nội vẫn xếp thứ 4 với 8 điểm. Ở một trận đấu khác, Thanh Hóa không bỏ lỡ cơ hội Nam Định bị mất điểm để thu hẹp khoảng cách xuống còn 2 điểm. Trên sân của Quy Nhơn, đội bóng xứ Thanh đã giành thắng lợi 3-2 trước Bình Định để qua đó có 11 điểm. Trong khi đó, CLB TP.HCM có trận hòa 1-1 đáng tiếc trước Hải Phòng. 

Vào chiều tối 10.12, sẽ diễn ra 3 trận đấu còn lại tại vòng 5, gồm: Quảng Nam – Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Khánh Hoà – B. Bình Dương và Hà Nội – SLNA.

VĨNH HY

Ý kiến bạn đọc