Giải chạy marathon xuyên rừng nguyên sinh Tây Giang sẽ diễn ra vào ngày 24.12

VHO- Dự kiến sẽ có khoảng 300 vận động viên tham gia giải chạy K'lang Jungle Summit 2023 tại làng Abanh 1, xã Tr'hy, huyện Tây Giang, tỉnh Quảng Nam vào ngày 24.12 tới đây.

Giải chạy marathon xuyên rừng nguyên sinh Tây Giang sẽ diễn ra vào ngày 24.12 - Anh 1

Giải chạy diễn ra vào lần đầu tiên vào năm 2022 với tên gọi Tay Giang Mountain Marathon. Ảnh: BTC

Sở VHTTDL tỉnh Quảng Nam cho biết, giải đấu do Công ty CP Đầu tư thương mại và phát triển du lịch K'lang Adventure (đơn vị thành viên của tập đoàn TAAD Group) phối hợp cùng địa phương tổ chức, sẽ diễn ra tại làng Abanh 1, xã Tr'hy, huyện Tây Giang, tỉnh Quảng Nam. 
Giải chạy sẽ diễn ra ở cự ly 18km, các vận động viên tham dự sẽ có cơ hội trải nghiệm trọn vẹn cung đường rừng nguyên sinh kết hợp đa dạng địa hình núi, suối, dốc...
K'Lang Jungle Summit là giải chạy thường niên được tổ chức bởi công ty K'Lang Adventure, tại huyện Tây Giang, tỉnh Quảng Nam, được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2022 với tên gọi Tay Giang Mountain Marathon. 

Giải chạy marathon xuyên rừng nguyên sinh Tây Giang sẽ diễn ra vào ngày 24.12 - Anh 2

Giải chạy diễn ra ở cự ly 18km trên cung đường chạy trail mới lạ, độc đáo. Ảnh: BTC

Theo Ban tổ chức, đây là một trong những cung đường chạy trail mới lạ, độc đáo tại Việt Nam. Giải chạy được thành lập nhằm tạo sân chơi cho cộng đồng yêu chạy bộ đặc biệt là loại hình chạy trail và những người thích khám phá thiên nhiên, tìm hiểu văn hóa bản địa đặc sắc. 
Là một trong những giải chạy đầu tiên của Việt Nam có sự tham gia của người đồng bào Cơ Tu tại Tây Giang, hướng tới mục tiêu kết nối con người với con người và con người với thiên nhiên thông qua hoạt động chạy địa hình xuyên rừng nguyên sinh, đồng thời khuyến khích hoạt động du lịch có trách nhiệm.
Trong số các vận động viên tham dự, sẽ có khoảng 50 vận động viên là đồng bào Cơ Tu, đội ngũ supporter của giải hầu hết là người Cơ Tu, là những người nắm bắt rõ nhất từng cung đường, am hiểu địa hình và xử lý tình huống rất khéo léo. Mỗi vận động viên tham gia cũng chính là đại sứ để lan tỏa hình ảnh của Tây Giang, cùng truyền đi thông điệp bảo vệ thiên nhiên và chạy để quảng bá văn hóa giàu đẹp, đa dạng của Việt Nam.  

Giải chạy marathon xuyên rừng nguyên sinh Tây Giang sẽ diễn ra vào ngày 24.12 - Anh 3

Dự kiến sẽ có 250-300 vận động viên, trong đó có sự tham gia của các VĐV người Cơ tu  tại giải chạy năm 2023

Giải chạy này cũng là cơ hội tốt để đẩy mạnh hình ảnh, gây ấn tượng và mở rộng tệp khách, bởi người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến yêu tố bền vững và việc đem lại giá trị cho xã hội của thương hiệu. Ban tổ chức K’lang Jungle Summit 2023 cho biết, Giải chạy sẽ dùng một phần chi phí vé BIB bán được và kêu gọi các doanh nghiệp có cùng định hướng để thực hiện các chương trình hành động đem lại giá trị cho cộng đồng địa phương nơi đây.
K’lang Adventure được thành lập vào năm 2023, là đơn vị thành viên của tập đoàn TAAD Group. Định hướng trở thành một trong những công ty hàng đầu về Du lịch - Lữ hành tuân thủ nguyên tắc du lịch bền vững tại khu vực Đông Nam Á.  Trong định hướng phát triển Du lịch bền vững nhằm đẩy mạnh sự gắn kết của doanh nghiệp với cộng đồng, doanh nghiệp này cũng tích cực hỗ trợ việc phát triển cơ sở hạ tầng và cộng đồng xã hội địa phương. Bao gồm: giáo dục, đào tạo, y tế và vệ sinh; đồng hành cùng địa phương trong vấn đề bảo vệ môi trường tự nhiên.

KHÁNH CHI

Ý kiến bạn đọc