Mong muốn Tập đoàn Đại Phong quan tâm, đầu tư vào lĩnh vực VHTTDL của Việt Nam

VHO – Sáng 8.12 tại trụ sở Bộ VHTTDL, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Đạo Cương đã có buổi tiếp xã giao bà Uông Học Cúc, CEO thương mại châu Á – Thái Bình Dương của Tập đoàn Đại Phong (Hàng Châu, Trung Quốc).

Tại buổi tiếp, bà Uông Học Cúc trân trọng gửi lời cảm ơn đến Bộ VHTTDL và cá nhân Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương đã dành sự tiếp đón chu đáo cho đoàn.

Mong muốn Tập đoàn Đại Phong quan tâm, đầu tư vào lĩnh vực VHTTDL của Việt Nam - Anh 1

Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương tiếp bà Uông Học Cúc

Bà Uông Học Cúc cho biết, Tập đoàn Đại Phong luôn quan tâm đến thị trường Việt Nam với các lĩnh vực đầu tư về VHTTDL. Bà Uông Học Cúc nhận định, Việt Nam là thị trường tiềm năng, có tốc độ phát triển nhanh. Việt Nam cũng có chính sách thu hút các nhà đầu tư trên thế giới rất cởi mở. Từ đó, Đại Phong mong muốn được tìm hiểu, đầu tư vào thị trường Việt Nam; nhất là đầu tư về thiết chế văn hóa, thể thao.

Bà Uông Học Cúc mong muốn Bộ VHTTDL sẽ hỗ trợ, làm cầu nối giúp Tập đoàn Đại Phong có cơ hội tìm hiểu về quy hoạch thiết chế văn hóa, thể thao của Việt Nam để nắm bắt được thông tin; nghiên cứu và tìm ra cách thức đầu tư phù hợp. Với những thế mạnh về công nghệ lõi cho các chương trình văn hóa, công nghệ sân khấu, âm thanh, ánh sáng… Tập đoàn Đại Phong tin tưởng có thể hợp tác hiệu quả với Việt Nam; giúp Việt Nam xây dựng, nâng cấp hiệu quả các thiết chế văn hóa, thể thao; hỗ trợ Việt Nam nâng cao năng lực tổ chức những sự kiện VHTTDL lớn…

Mong muốn Tập đoàn Đại Phong quan tâm, đầu tư vào lĩnh vực VHTTDL của Việt Nam - Anh 2

Toàn cảnh buổi tiếp

Về phần mình, Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương nhắc lại những ấn tượng về Lễ khai mạc Đại hội thể thao châu Á lần thứ 19 (Asian Games 19) diễn ra tại Hàng Châu (Trung Quốc) vừa qua. Thứ trưởng cho rằng việc Tập đoàn Đại Phong mang những công nghệ âm thanh, ánh sáng hiện đại bậc nhất đến buổi lễ đã minh chứng Đại Phong là tập đoàn có giàu kinh nghiệm, tiềm lực lớn trong tổ chức những sự kiện trọng đại.

Thứ trưởng cũng đặc biệt hoan nghênh nỗ lực của Tập đoàn Đại Phong trong xúc tiến hợp tác giữa tập đoàn và Bộ VHTTDL. Thứ trưởng khẳng định trong điều kiện cho phép, Bộ VHTTDL sẵn sàng hỗ trợ tập đoàn trong quá trình tìm hiểu thông tin về thị trường Việt Nam, những thông tin liên quan đến thiết chế văn hóa, thể thao… Qua đó, giúp tập đoàn xác định được phương hướng đầu tư, đáp ứng hiệu quả cũng như tuân thủ các quy định của pháp luật Việt Nam.

Mong muốn Tập đoàn Đại Phong quan tâm, đầu tư vào lĩnh vực VHTTDL của Việt Nam - Anh 3

Tập đoàn Đại Phong thể hiện sự quan tâm đến đầu tư vào Việt Nam về phát triển VHTTDL

Thứ trưởng khẳng định Việt Nam còn rất nhiều dư địa để thu hút đầu tư nước ngoài trong lĩnh vực VHTTDL. Hiện tại, Việt Nam rất coi trọng đầu tư các thiết chế VHTTDL. Thứ trưởng mong muốn tập đoàn có thể sớm đầu tư vào Việt Nam, giúp Việt Nam nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ sự nghiệp phát triển thể thao; nâng cao năng lực tổ chức các sự kiện VHTTDL quy mô.

Thứ trưởng cũng hy vọng Tập đoàn Đại Phong quan tâm, đầu tư vào các nhà thi đấu đa năng; nơi có thể tổ chức cả những sự kiện văn hóa, thể thao lớn.

Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương giao Cục Thể dục thể thao, Cục Hợp tác quốc tế (Bộ VHTTDL) làm các đầu mối, hỗ trợ Tập đoàn Đại Phong tìm hiểu các thông tin về đầu tư, phát triển VHTTDL của Việt Nam.

ĐÌNH TOÁN

Ý kiến bạn đọc