Tay đua trẻ Việt Nam về nhất Giải đua xe đạp hữu nghị ba nước Campuchia - Lào - Việt Nam 2023

VHO- Sáng nay 6.12 tại Quảng trường Quốc hội, Thủ đô Vientiane (Lào), đã diễn ra Giải đua xe đạp hữu nghị ba nước Campuchia - Lào - Việt Nam 2023 với sự tham dự của 45 tay đua đến từ ba nước trong khu vực.

Giải đua xe đạp hữu nghị ba nước Campuchia - Lào - Việt Nam 2023 nằm trong khuôn khổ Hội nghị cấp cao Quốc hội ba nước Campuchia – Lào - Việt Nam (CLV) lần thứ nhất. Đây là sự kiện thể thao hội tụ những VĐV đua xe đạp của 3 nước tranh tài thi đấu cự ly 35,2 km với 22 vòng (mỗi vòng dài 1,6km) quanh Quảng trường Quốc hội tại Thủ đô Vientiane.

Tay đua trẻ Việt Nam về nhất Giải đua xe đạp hữu nghị ba nước Campuchia - Lào - Việt Nam 2023 - Anh 1

Các tay đua xuất phát

Đoàn đua của Việt Nam gồm 15 VĐV đến từ đội tuyển xe đạp trẻ quốc gia và 2 đội xe đạp phong trào được tuyển chọn từ hơn 1.500 thành viên Hội xe đạp thể thao Nối vòng tay lớn miền Bắc tham gia thi đấu. Trong đó, đội tuyển xe đạp đường trường trẻ Việt Nam với với 5 tay đua: Trần Đăng Khoa, Lê Thanh Hiếu, Trần Trọng Phúc, Phùng Quốc Hà và Đặng Văn Pháp dưới sự dẫn dắt của HLV Mai Công Hiếu đã có mặt tại thủ đô Vientiane trước 2 ngày giải khởi tranh để làm quen thời tiết và cung đường thi đấu.

Nhờ có sự chuẩn bị tốt nên các tay đua trẻ Việt Nam đã có một chặng đua rất thành công. Thi đấu giữ nhịp trong hơn nửa đầu quãng đường, các học trò của HLV Mai Công Hiếu bắt đầu tăng tốc khi còn 6 vòng đua. Nổi bật là 2 tay đua Đặng Văn Pháp và Lê Thanh Hiếu tấn công ra đi và hình thành top 7 tay đua dẫn đầu. Nhờ khả năng nước rút tốt, Lê Thanh Hiếu đã vượt qua đối thủ Campuchia I - Namav San và đồng đội Đặng Văn Pháp để về nhất với thời gian 53 phút 5 giây.

Tay đua trẻ Việt Nam về nhất Giải đua xe đạp hữu nghị ba nước Campuchia - Lào - Việt Nam 2023 - Anh 2

Lê Thanh Hiếu (áo đỏ) về nhất giải đua

Ở giải đồng đội, Campuchia I xếp hạng nhất, hạng nhì là đội Top Cycle của Lào, hạng ba là đội Nối vòng tay lớn miền Bắc I của Việt Nam.

Như vậy, Giải đua xe đạp hữu nghị ba nước Campuchia - Lào - Việt Nam 2023 đã kết thúc thành công tốt đẹp. Các tay đua không chỉ thi đấu với  quyết tâm cao nhất, nỗ lực đạt được thành tích mà còn là những sứ giả văn hóa thể thao, truyền tải những hình ảnh đẹp nhất về con người, quê hương của mình đến với bạn bè quốc tế.

VĨNH HẢI, ảnh: PHẠM THẮNG

Ý kiến bạn đọc