Mỗi cán bộ, viên chức BHXH là một tuyên truyền viên tích cực

VHO - Tính đến hết tháng 10.2023, toàn tỉnh Yên Bái có 25.300 người tham gia BHXH tự nguyện, 182.000 người tham gia BHYT hộ gia đình. Số thu BHXH, BHYT là 1.526 tỉ đồng, tăng 101 tỉ đồng so với cùng kỳ năm 2022, đạt 77,2% so với kế hoạch BHXH Việt Nam giao.

Mỗi cán bộ, viên chức BHXH là một tuyên truyền viên tích cực - Anh 1

 Viên chức BHXH tỉnh tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện trực tiếp tại hộ gia đình

Ông Lò Xuân Thịnh, Trưởng phòng Truyền thông, BHXH tỉnh cho biết: Với đặc thù là tỉnh miền núi, phần lớn dân số là đồng bào dân tộc, có nhiều xã, thôn, bản… thuộc vùng sâu, vùng xa, đường sá đi lại khó khăn, nên BHXH tỉnh cũng đã phát động phong trào mỗi công chức, viên chức, người lao động là một tuyên truyền viên tích cực, với phương châm “Đi từng ngõ, gõ cửa từng nhà” tranh thủ thời gian được nghỉ ngơi, ngày nghỉ hằng tuần đi đến từng hộ gia đình, cụm dân cư nơi khó tổ chức hội nghị để vận động tuyên truyền.

Đặc biệt, cùng với đội ngũ cán bộ, tuyên truyền viên của BHXH tỉnh đã phát huy vai trò của già làng, trưởng bản, tổ trưởng, bí thư chi bộ các thôn, bản, tổ dân phố trong công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH, BHYT. Đây là cách làm hiệu quả, phù hợp với phong tục tập quán sinh hoạt mang tính chất cộng đồng ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, trình độ dân trí không đồng đều.

 T.VINH

Ý kiến bạn đọc