Các đội mạnh cùng thắng tại vòng 6 giải bóng đá nữ VĐQG

VHO - Đã không có bất ngờ nào xảy ra vòng 6 lượt đi Giải bóng đá nữ VĐQG – Cúp Thái Sơn Bắc 2023, diễn ra vào chiều nay 2.12 khi các đội mạnh trong nhóm dẫn đầu là TP.HCM I, Than Khoáng sản Việt Nam và Hà Nội I đều có được những chiến thắng trước các đối thủ yếu hơn, qua đó tiếp tục tạo nên cuộc đua vô địch hấp dẫn.

Trước khi vòng 6 diễn ra, ĐKVĐ TP.HCM I dẫn đầu với 13 điểm, Than Khoáng sản Việt Nam xếp thứ hai với 12 điểm, cùng điểm với Phong Phú Hà Nam nhưng đứng trên nhờ hơn hiệu số bàn thắng bại. Trong khi đó Hà Nội I đứng hạng 4 với 10 điểm.

Các đội mạnh cùng thắng tại vòng 6 giải bóng đá nữ VĐQG - Anh 1

TP.HCM I (áo vàng) tiếp tục mạch thắng để dẫn đầu bảng xếp hạng

Tâm điểm ở vòng đấu này là cuộc đối đầu giữa TP.HCM I và Phong Phú Hà Nam. Phút 19, tuyển thủ quốc gia Nguyễn Thị Bích Thuỳ dứt điểm chuẩn xác mở tỷ số trận đấu cho TP.HCM I. Có được lợi thế về mặt tỷ số, đội bóng đến từ thành phố mang tên Bác thi đấu tập trung. Phong Phú Hà Nam có được một vài cơ hội nhưng họ không thể tận dụng. Bản lĩnh trận mạc của Thuỳ Trang, Bích Thuỳ, Kim Thanh giúp TP.HCM I và có được 3 điểm quý giá, qua đó giữ vững ngôi đầu bảng xếp hạng sau 6 vòng đấu.

Trong khi đó, Than Than Khoáng sản Việt Nam gặp rất nhiều khó khăn trước hàng thủ chơi lùi sâu của Hà Nội II. Phút 56, sau nỗ lực của Nguyễn Thị Vạn, Thu Phương tạt bóng để Thuý Hằng dứt điểm ở cự ly gần mở tỷ số trận đấu cho Than Than Khoáng sản Việt Nam. Thầy trò HLV Đoàn Minh Hải chơi tốt trong khoảng 30 phút cuối trận nhưng không thể ghi thêm bàn thắng. Trận đấu kết thúc với kết quả 1-0 dành cho Than Khoáng sản Việt Nam.

Trong cuộc đối đầu với đội cuối bảng Sơn La, Biện Thị Hằng sút xa rất đẹp mắt mở tỷ số trận đấu cho Hà Nội ở phút thứ 5. Sau đó, Hải Linh dễ dàng nhân đôi cách biệt cho đội bóng Thủ đô ở phút 20 .Sang đầu hiệp 2, nỗ lực của Sơn La đã được đền đáp với bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-2 của Lò Thị Thảo. Không muốn để mất điểm, Hà Nội I gây ra sức ép rất lớn lên phần sân của Sơn La. Lợi thế ấy được cụ thể hoá bằng cú đúp bàn thắng của Thanh Thảo ở các phút 85 và 90. Chung cuộc, Hà Nội I giành chiến thắng trước Sơn La với tỷ số 4-1.

Kết thúc vòng 6, TP.HCM I vẫn tiếp tục dẫn đầu với 16 điểm, Than Khoáng sản Việt Nam xếp thứ hai với 15 điểm. Trong khi đó Hà Nội  I vươn lên xếp thứ ba với 13 điểm, còn Phong Phú Hà Nam đứng thứ tư với 12 điểm. Vòng 7 của giải sẽ diễn ra vào ngày 5.12 tới.

NGỌC LÝ

Ý kiến bạn đọc