“Tiếp sức” cho bơi, lặn TP.HCM

VHO - Sáng 2.12 tại TP.HCM, đã diễn ra Lễ ký kết hợp tác giữa Liên đoàn Thể thao dưới nước TP.HCM và Công ty TNHH New Age Sports. Đây được xem là bước đi quan trọng với mục tiêu “tiếp sức” cho hai đội tuyển bơi, lặn Thành phố hướng đến các giải đấu trong nước và quốc tế thời gian tới.

Lễ ký kết hợp tác giữa Liên đoàn Thể thao dưới nước TP.HCM và Công ty TNHH New Age Sports nằm trong mục tiêu phát triển phong trào bơi, lặn trên địa bàn TP.HCM, làm cơ sở tuyển chọn, đào tạo đầu tư cho VĐV bơi, lặn tham dự các giải trong nước, đóng góp lực lượng VĐV, HLV cho quốc gia tham dự các giải đấu quốc tế trong hệ thống, ngoài sự đầu tư của Thành phố. Ngoài ra, đây cũng là sự kiện đẩy mạnh phong trào xã hội hoá thể thao.

“Tiếp sức” cho bơi, lặn TP.HCM - Anh 1

Gói tài trợ được ký kết trong giai đoạn 2024 - 2026 là 1,8 tỷ đồng

Theo đó, gói tài trợ được ký kết trong 3 năm, giai đoạn 2024 - 2026 là 1,8 tỷ đồng. Cụ thể, gói tài trợ sẽ hỗ trợ thường xuyên cho các VĐV xuất sắc, khen thưởng trực tiếp cho các VĐV tại các giải VĐQG 50m, Đại hội Thể thao toàn quốc, SEA Games,… Ngoài ra, căn cứ vào thực tế phát sinh, ban quản lý bộ môn bơi, lặn sẽ đề xuất tài trợ cho các chương trình tập huấn, thi đấu quốc tế. Mục tiêu của bơi, lặn TP.HCM trong thời gian tới là hướng đến việc thi đấu đạt thành tích cao tại các giải quốc gia, quốc tế, đặc biệt là Đại hội Thể thao toàn quốc 2026 tổ chức tại TP.HCM.

Phát biểu tại Lễ ký kết, Phó Giám đốc Sở Văn hoá và Thể thao TP.HCM Nguyễn Nam Nhân cho biết: “Bơi và lặn là 2 bộ môn truyền thống của thể thao TP.HCM. Đây cũng là 2 bộ môn trọng điểm của thể thao Thành phố tại các giải trong nước và quốc tế, đóng góp lực lượng VĐV, HLV cho quốc gia tham dự các đại hội, giải đấu quốc tế. Trong những năm gần đây, bộ môn lặn TP.HCM có nhiều VĐV tài năng, đã khẳng định vị thế tại các giải trong nước và giành nhiều thành tích ấn tượng tại đấu trường quốc tế. Môn bơi TP.HCM cũng có nhiều VĐV giỏi nhưng những năm gần đây chúng ta bị một sức ì. Hy vọng sự kiện ký kết hợp tác này sẽ mang đến cho bơi, lặn Thành phố một sức bật mới để chúng ta hướng đến thành công trong tương lai”.

“Tiếp sức” cho bơi, lặn TP.HCM - Anh 2

Các VĐV tài năng được nhận hỗ trợ từ gói tài trợ

Hiện tại, đội tuyển bơi TP.HCM có những gương mặt nổi bật như: Jeremie Loic Nino Lương (1 HCV, 1 HCB, 1 HCĐ SEA Games 31; 3 HCĐ SEA Games 32; 5 HCV, 2 HCB, 2 HCĐ, phá 2 kỷ lục quốc gia, 2 kỷ lục đại hội tại Đại hội Thể thao toàn quốc 2022), Trần Duy Khôi (2 HCV, 2 HCB, 2 HCĐ, phá 1 kỷ lục quốc gia, 1 kỷ lục đại hội tại Đại hội Thể thao toàn quốc 2022; 3 HCV, 1 HCB giải VĐQG 2023; 8 HCV, 1 HCB, 2 HCĐ giải VĐQG 2023 hồ 50m) và Nguyễn Diệp Phương Trâm (3 HCV, 4 HCB, 2 HCĐ Đại hội Thể thao toàn quốc 2022; 5 HCV, 5 HCB, 2 HCĐ giải VĐQG 2023; 10 HCV, 4 HCB giải VĐQG 2023 hồ 50m). Trong khi đó ở môn lặn, cái tên được biết đến nhiều nhất là Nguyễn Thành Lộc (3 HCV, phá 3 kỷ lục đại hội tại SEA Games 31; 3 HCV, 2 HCB SEA Games 32; 5 HCV, 1 HCB, phá 2 kỷ lục tại Đại hội Thể thao toàn quốc 2022; 3 HCV, 1 HCĐ giải VĐQG 2023).

Đây là những VĐV được nhận hỗ trợ trong gói tài trợ. Đó được xem là nguồn động viên tinh thần không nhỏ cho những VĐV trên nói riêng và bơi, lặn TP.HCM nói chung trong mục tiêu hướng đến thi đấu đạt thành tích cao tại đấu trường trong nước và quốc tế thời gian tới.

Tin, ảnh: HOÀNG LÊ

Ý kiến bạn đọc