700 thí sinh tranh tài tại Giải Ander Saro Cup Việt Nam 2023

VHO - Sáng 1.12, Uỷ ban Olympic Việt Nam đã tổ chức buổi gặp mặt báo chí thông báo về Giải Ander Saro Cup Việt Nam 2023. Đây là cuộc đua xe thăng bằng trẻ em cho các bé có độ tuổi mầm non tại Việt Nam nhằm nâng cao sức khoẻ, sự tự lập, tự tin cho các bé thông qua hoạt động vận động, nhằm góp phần nâng cao thể lực, tầm vóc người Việt Nam cho thế hệ tương lai của đất nước.

Cuộc thi cũng nhằm gắn kết các thành viên trong gia đình, lan toả thông điệp tích cực nhằm khuyến khích tinh thần thể thao vận động cho các bé từ nhỏ. Xe thăng bằng Ander Saro là xe không có bàn đạp, bánh 12 inch phù hợp với các bé độ tuổi mầm non. Đơn vị tổ chức là Uỷ ban Olympic Việt Nam, Cộng đồng xe thăng bằng Ander Saro, Công ty TNHH KIZ.

700 thí sinh tranh tài tại Giải Ander Saro Cup Việt Nam 2023 - Anh 1

Phó Chủ tịch Uỷ ban Olympic Việt Nam Hoàng Xuân Lương phát biểu tại buổi cung cấp thông tin về giải đấu

Phát biểu tại buổi lễ, ông Hoàng Xuân Lương, Phó Chủ tịch Ủy ban Olympic Việt Nam, Chủ tịch Liên đoàn Cử tạ Thể hình Việt Nam cho biết: "Luyện tập thể thao ngày nay đã trở thành nhu cầu trong cuộc sống. Ủy ban Olympic Việt Nam rất vui mừng khi trong 8 năm qua, giải đấu đã mang lại cho trẻ em những hoạt động bổ ích, tạo ra sức khỏe, sự bền bỉ cũng như nâng ý chí, tinh thần, cộng đồng".

700 thí sinh tranh tài tại Giải Ander Saro Cup Việt Nam 2023 - Anh 2

BTC ký hợp đồng với nhà tài trợ

Cuộc đua sẽ diễn ra từ 7h-17h ngày 10.12 tới tại Aeon Malll Long Biên, Hà Nội với sự tham gia tranh tài của 700 bé lứa tuổi mầm non. Giải đấu được tổ chức từ năm 2016, bước sang mùa thứ 8, Ander Saro Cup đã diễn ra tại TP.HCM, Lâm Đồng, Hải Phòng, Hà Nam và giờ là cuộc đua diễn ra tại Hà Nội với sự tham gia tranh tài của các thí sinh trên cả nước. Ban tổ chức cũng mong muốn trong các năm tiếp theo sẽ tổ chức một cuộc thi thăng bằng Ander Saro quy mô quốc tế ngay tại Việt Nam.

Tại chương trình gặp mặt báo chí thông báo về giải cũng đã diễn ra Lễ ký biên bản ghi nhớ tài trợ cho tất cả các Giải Ander Saro Cup giai đoạn 2024-2026 giữa Công ty TNHH KIZ, Cộng đồng xe thăng bằng Ander Saro và các đơn vị tài trợ của giải.

THU SÂM; ảnh: QUÝ LƯỢNG

Ý kiến bạn đọc