Khai mạc Giải Vovinnam vô địch thế giới lần VII năm 2023

VHO - Chiều 24.11 tại Nhà thi đấu TDTT Phú Thọ (TP.HCM), đã trang trọng diễn ra Lễ khai mạc Giải Vovinnam vô địch thế giới lần VII năm 2023. Đây là lần thứ hai giải được tổ chức tại Việt Nam sau lần đầu vào năm 2011.

Tham dư Lễ khai mạc có Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi, Phó Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Phước Lộc, Chủ tịch Liên đoàn Vovinam Thế giới Mai Hữu Tín, Cục trưởng Cục TDTT Đặng Hà Việt, cùng đại diện Liên đoàn Vovinam Việt Nam,  Sở Văn hoá và Thể thao TP.HCM, các cơ quan ban, ngành.

Khai mạc Giải Vovinnam vô địch thế giới lần VII năm 2023 - Anh 1

Giải đấu được xem như ngày hội Vovinam thế giới

Nhằm tạo điều kiện cho các môn sinh Vovinam trên khắp thế giới có điều kiện về nguồn chào mừng các sự kiện trên, Liên đoàn Vovinam Thế giới đã quyết định tổ chức Giải vô địch Vovinam Thế giới lần VII tại TP.HCM. Đây cũng là dịp khẳng định môn Vovinam ngày càng có bước phát triển và hòa nhập mạnh mẽ vào đại gia đình thể thao quốc tế.

Khai mạc Giải Vovinnam vô địch thế giới lần VII năm 2023 - Anh 2

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi phát biểu chào mừng các đoàn tham dự giải

Phát biểu chào mừng các đoàn về dự giải tại Lễ khai mạc, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi cho biết: “TP.HCM không chỉ là trung tâm kinh tế - văn hóa lớn nhất Việt Nam, mà còn là một Thành phố văn minh - nghĩa tình, và hôm nay được chào đón bạn bè quốc tế hội tụ về đây không chỉ để tranh tài, mà học hỏi, chia sẻ lẫn nhau, để hiểu nhau hơn đất và người của quê hương Việt võ đạo, để thấm sâu hơn tinh thần thượng võ - tinh thần Việt võ đạo, để chúng ta càng yêu quý, giữ gìn và phát triển Việt võ đạo trên toàn thế giới”.

Khai mạc Giải Vovinnam vô địch thế giới lần VII năm 2023 - Anh 3

Ông Mai Hữu Tín – Chủ tịch Liên đoàn Vovinam thế giới, Chủ tịch Liên đoàn Vovinam Việt Nam phát biểu khai mạc giải

Phát biểu tại Lễ khai mạc, ông Mai Hữu Tín – Chủ tịch Liên đoàn Vovinam thế giới/Chủ tịch Liên đoàn Vovinam Việt Nam cho biết: “Trong hơn 70 quốc gia hiện Vovinam đang có mặt trên toàn cầu, đã có 51 quốc gia có đại diện của mình tham gia vào Liên đoàn Vovinam Thế giới, và trong số đó thì có 35 quốc gia cử đoàn tham gia Giải Vô địch Vovinam Thế giới hôm nay, dù thời gian tổ chức đã qua khỏi mùa hè – khi các môn sinh tiện đi lại hơn. Thay mặt cho Liên đoàn Vovinam Thế giới và đại diện cho Vovinam của nước chủ nhà, tôi xin được trân trọng gởi đến toàn thể quý vị lời chào Vovinam và bày tỏ sự cảm kích với nỗ lực to lớn này của các liên đoàn và các hội Vovinam thành viên”.

Khai mạc Giải Vovinnam vô địch thế giới lần VII năm 2023 - Anh 4

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi trao Chứng nhận Vovinam Việt võ đạo là Di sản văn hoá phi vật thể quốc gia cho môn phái Vovinam Việt võ đạo

Tại Lễ khai mạc, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi đã trao Chứng nhận Vovinam Việt võ đạo là Di sản văn hoá phi vật thể quốc gia cho môn phái Vovinam Việt võ đạo. Cũng trong chương trình buổi lễ, đội tuyển Vovinam quốc gia Việt Nam và VĐV quốc tế tiêu biểu khắp 4 châu lục đã cùng biểu diễn “Tinh hoa Vovinam - Tinh hoa võ Việt”, với nhiều tiết mục hấp dẫn đặc sắc và bất ngờ.

Đặc biệt, đây cũng là giải đấu Vovinam duy nhất trên thế giới, Ban tổ chức đài thọ miễn phí toàn bộ ăn, ở, di chuyển nội địa cho các đoàn tham dự giải bao gồm: Trưởng đoàn, quan chức, HLV, trọng tài và VĐV.

Khai mạc Giải Vovinnam vô địch thế giới lần VII năm 2023 - Anh 5

Giải đấu hứa hẹn diễn ra nhiều cuộc tranh tài hấp dẫn

Giải Vovinnam vô địch thế giới lần VII năm 2023 sự tham gia đông đảo của hơn 650 quan chức, trọng tài, HLV, VĐV từ 35 quốc gia có phong trào Vovinam phát triển thuộc 4 châu lục: Châu Á, châu Âu, châu Phi, châu Úc. Đây là giải đấu có số lượng quốc gia và VĐV tham dự đông đảo nhất trong lịch sử tổ chức giải vô địch Vovinam thế giới kể từ khi thành lập.

Giải có 44 bộ huy chương. Nội dung biểu diễn quyền có 26 bộ huy chương với 15 bộ dành cho nam và 11 bộ dành cho nữ. Với nội dung thi đấu đối kháng, Giải Vô địch Vovinam thế giới 2023 có 18 bộ huy chương, trong đó 11 hạng cân dành cho nam (từ 51 kg đến trên 92 kg), 7 hạng cân dành cho nữ (từ 48 kg đến trên 66 kg). Đội tuyển Vovinam Việt Nam chuẩn bị cho giải vô địch thế giới lần này đã được tập trung từ ngày 1.11. Theo danh sách đăng ký, đoàn Việt Nam có 40 VĐV tham gia tranh tài ở hầu hết nội dung thi đấu, trong đó nội dung đối kháng có 10 võ sĩ, nội dung quyền biểu diễn có 30 võ sĩ.

Bài, ảnh: VĨNH HY

Ý kiến bạn đọc