Khai mạc Tuần lễ văn hóa "Hương sắc Hà Nội" tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài

VHO - Nhằm không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ hành khách, tạo điểm nhấn đặc sắc về văn hóa của Thủ đô Hà Nội ngàn năm văn hiến tại cửa ngõ hàng không, ngày 24.11, Cảng Hàng không quốc tế (HKQT) Nội Bài phối hợp với Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Truyền thông Hải Âu tổ chức khai mạc Tuần lễ văn hóa tại nhà ga hành khách T1, T2 với chủ đề Hương sắc Hà Nội.

Phát biểu khai mạc tuần lễ, Phó Giám đốc Cảng HKQT Nội Bài Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết, Tuần lễ văn hóa Hương sắc Hà Nội với những góc phố Phan Đình Phùng nên thơ, Ô Quan Chưởng cổ kính, những gánh hoa, hình ảnh lũy tre làng thân thuộc… sẽ tạo nên những điểm nhấn văn hóa đặc sắc; một Hà Nội thu nhỏ ngay tại Cảng HKQT Nội Bài.

Khai mạc Tuần lễ văn hóa

Phó Giám đốc Cảng HKQT Nội Bài Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu khai mạc tuần lễ

“Đồng thời, sự kiện cũng nhằm tôn vinh những giá trị văn hóa phi vật thể, khơi dậy lòng tự hào dân tộc về những giá trị văn hóa trường tồn của dân tộc. Đây cũng chính là điểm làm nên những dấu ấn khác biệt, riêng có giữa sân bay Nội Bài với các sân bay trong khu vực, trên thế giới. Xét về cơ sở hạ tầng cảng hàng không, sân bay, chúng ta chưa thể sánh ngang tầm với các sân bay hàng đầu trong khu vực nhưng nếu xét về bản sắc văn hóa, chắc chắn mỗi người dân Việt đều tự hào với bề dày lịch sử, văn hóa, nếp sống thanh lịch của người dân Việt Nam nói chung và con người Tràng An nói riêng”, bà Phạm Thị Kim Ngân nhấn mạnh.

Tại tuần lễ, các điểm check-in được bố trí tại 5 vị trí của 2 nhà ga hành khách T1, T2. Trong đó, tập trung chủ yếu tại nhà ga hành khách T2 với 4 điểm check-in gồm cổng làng với tường gạch, cổng tam quan, hàng tre tại khu vực công cộng - tầng 3; triển lãm tranh về Hà Nội tại khu vực cách ly - đầu Tây - tầng 3; tiểu cảnh Ô Quan Chưởng tại khu vực hạn chế đến - tầng 1 và sân khấu biểu diễn nhà cổ - nét đẹp văn hóa người Việt tại khu vực cách ly đầu Đông - gần cửa ra tàu bay 23 của tầng 3.

Khai mạc Tuần lễ văn hóa

Khai mạc Tuần lễ văn hóa

Khai mạc Tuần lễ văn hóa

Một Hà Nội thu nhỏ được tái hiện tại Cảng HKQT Nội Bài

Đối với nhà ga hành khách T1, tại tầng 1 cánh B, BTC bố trí 1 tiểu cảnh check-in mô phỏng góc phố nên thơ nổi tiếng của Hà Nội là phố Phan Đình Phùng. Tại đây, hành khách có thể chụp ảnh với chiếc xe đạp chở đầy hoa theo mùa, nhâm nhi tách trà nóng hay thưởng thức một vài thức quà đặc sản Hà Nội như ô mai, cốm làng Vòng.

Cùng với đó, hành khách qua cảng sẽ được thưởng thức những làn điệu chèo, hát xẩm; được thưởng thức các màn biểu diễn của nghệ nhân các làng nghề truyền thông như nặn tò he, thêu tranh, làm nón, làm gốm...

Khai mạc Tuần lễ văn hóa

Khai mạc Tuần lễ văn hóa

Khai mạc Tuần lễ văn hóa

Nhiều nét đẹp văn hóa của Thủ đô được quảng bá tại tại ga T1, T2

Tất cả những hoạt động sẽ góp phần quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam đến với mọi hành khách trong và ngoài nước khi đến Cảng HKQT Nội Bài; góp phần tạo dựng, lưu giữ những ấn tượng tốt đẹp trong lòng du khách về một Cảng HKQT Nội Bài văn minh, thân thiện, về một Hà Nội cổ kính, giàu bản sắc văn hóa.

Các hoạt động sẽ diễn ra từ nay đến ngày 30.11.

ĐÌNH TOÁN

Ý kiến bạn đọc