Chung kết cuộc thi Hướng dẫn viên du lịch triển vọng TP.HCM

VHO - Sau hơn một tháng tranh tài sôi nổi của hàng trăm sinh viên đến các trường đại học, học viện, cao đẳng và trung cấp trên địa bàn TP.HCM, chiều nay 23.11, cuộc thi Hướng dẫn viên du lịch triển vọng toàn thành năm 2023 đã đi đến vòng chung kết và tìm ra ra những gương mặt đầy triển vọng cho ngành Du lịch TP.HCM.

Cuộc thi Hướng dẫn viên du lịch triển vọng toàn thành năm 2023 do Nhà Văn hóa Sinh viên TP.HCM phối hợp Trường Đại học Văn hóa TP.HCM tổ chức.

Phát biểu tại vòng thi chung kết, TS. Lê Thị Thanh Thủy, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Văn hóa TP.HCM cho biết, cuộc thi đã trang bị cho các thí sinh những kiến thức lịch sử, văn hóa, xã hội… về du lịch. Sinh viên khi tham gia cuộc thi có cơ hội rèn luyện các kỹ năng hoạt náo, thuyết minh và xử lý các tình huống thực tiễn, đây sẽ là những kiến thức bổ ích giúp sinh viên tự tin thực hành nghề hướng dẫn viên sau khi ra trường. Bên cạnh đó, cuộc thi đã mang đến những trải nghiệm thực tế, tinh thần học hỏi, sự kết nối, giao lưu giữa các thí sinh khi tham gia, đặc biệt là những chia sẻ bổ ích đến từ các chuyên gia, giảng viên, các doanh nghiệp đang hoạt động trong lĩnh vực du lịch.

Chung kết cuộc thi Hướng dẫn viên du lịch triển vọng TP.HCM - Anh 1

Phần thi năng khiếu với đa màu sắc

Cuộc thi diễn ra từ ngày 13.10 và đã thu hút được 259 lượt thí sinh tham gia đến từ 34 trường đại học, học viện, cao đẳng và trung cấp trên địa bàn TP.HCM. Trước khi bước vào vòng chung kết, các thí sinh đã trải qua bốn vòng thi. Ở vòng sơ loại các thi sinh đã thực hiện hai phần thi lý thuyết gồm các kiến thức trắc nghiệm và tự luận về văn hóa truyền thống Việt Nam, lịch sử, di tích và điểm du lịch của các tỉnh, thành phố tại Việt Nam. Qua đó, chọn ra được 28 thí sinh có kết quả tốt nhất bước vào vòng tiếp theo. Tại vòng bán kết, các thí sinh đã thực hiện hai phần dự thi bao gồm thuyết minh về một điểm du lịch và vấn đáp cùng ban giám khảo. Và các thí sinh xuất sắc nhất với kiến thức vững chắc, thần thái tự tin, đặc biệt là những thí sinh có khả năng ngoại ngữ tốt đã chính thức vào top 15.

Chung kết cuộc thi Hướng dẫn viên du lịch triển vọng TP.HCM - Anh 2

Các thí sinh giành giải thưởng chung cuộc

Trước khi bước vào chung kết xếp hạng, các thí sinh còn được trực tiếp dẫn tour và trải nghiệm thực tế tại các điểm du lịch về văn hóa, xã hội, ẩm thực tại TP.HCM. Đến với chung kết xếp hạng ngày hôm nay, top 15 thí sinh dự thi đã thực hiện ba phần dự thi (năng khiếu, kiến thức, hùng biện). Và năm bạn thí sinh đạt điểm cao nhất qua các phần thi đã cùng nhau tham gia hùng biện về giải pháp, ý tưởng, sáng kiến thúc đẩy các sản phẩm du lịch mới của TP.HCM như du lịch sông nước, du lịch về đêm, du lịch sức khỏe...

Đại diện ban giám khảo cuộc thi, ông Trần Ngọc Đông Quân, Trưởng phòng Quản lý lữ hành, Sở Du lịch TP.HCM hy vọng rằng, các bạn sinh viên bước ra từ cuộc thi sẽ tiếp tục giữ được ngọn lửa nhiệt huyết, năng lượng của tuổi trẻ trong hành trình tương lai của các bạn, cũng như tiếp tục cống hiến cho sự phát triển của ngành Du lịch thành phố và rộng hơn là du lịch Việt Nam.

 Kết quả chung cuộc, 1 giải Nhất được trao cho thí sinh Nguyễn Ngọc Bích Loan, Trường ĐH Tôn Đức Thắng. Ngoài ra, BTC còn trao 1 giải Nhì, 3 giải Ba.

HỒNG HẠNH

Ý kiến bạn đọc