Cờ tướng Việt Nam khởi đầu thuận lợi tại giải thế giới

VHO - Tại Giải cờ tướng vô địch thế giới 2023 vừa khởi tranh tại Houston (Texas, Mỹ), đội tuyển Việt Nam đã có khởi đầu thuận lợi tại nội dung cờ tiêu chuẩn khi 4 kỳ thủ Lại Lý Huynh, Nguyễn Minh Nhật Quang (nam), Nguyễn Hoàng Yến và Lê Thị Kim Loan (nữ) đều có được thành tích toàn thắng ở ván đầu tiên.

Đội tuyển cờ tướng Việt Nam tham dự giải vô địch thế giới năm nay với 4 kỳ thủ: Lại Lý Huynh, Nguyễn Minh Nhật Quang, Nguyễn Hoàng Yến và Lê Thị Kim Loan cùng một số kỳ thủ trẻ khác. Tại giải, các kỳ thủ thi đấu các nội dung cờ tiêu chuẩn cá nhân nam, nữ, đồng đội nam, nữ (thể thức 8+1); cờ nhanh mở rộng (đánh vào ngày cuối cùng 25.11) và các nội dung trẻ.

Cờ tướng Việt Nam khởi đầu thuận lợi tại giải thế giới - Anh 1

Lại Lý Huynh (phải) là niềm hy vọng số 1 của tuyển Việt Nam tại bảng nam. Ảnh: M. Long

Kết thúc ván 1 cờ tiêu chuẩn (tính điểm đồng đội và cá nhân), cả 4 kỳ thủ Việt Nam đều có được thắng lợi. Trong đó, Lại Lý Huynh, Nguyễn Minh Nhật Quang cùng đi tiên lần lượt thắng các đối thủ của Canada và Nhật Bản. Trong khi đó ở bảng nữ, Lê Thị Kim Loan đi hậu vượt qua kỳ thủ của Malaysia còn Nguyễn Hoàng Yến đi tiên thắng một đại diện của chủ nhà Mỹ. Nội dung này các kỳ thủ thi đấu 8 +1 ván, kết thúc 8 ván, 2 kỳ thủ có thứ hạng cao nhất sẽ thi đấu chung kết tranh HCV, các kỳ thủ còn lại sẽ tiếp tục thi đấu ván 9 để xếp hạng.

Tại giải này năm ngoái diễn ra ở Malaysia, tuyển Việt Nam với bộ đôi Lại Lý Huynh và Nguyễn Thành Bảo đã xuất sắc phá vỡ sự thống trị của nền cờ số 1 thế giới - Trung Quốc để lần đầu tiên vô địch nội dung đồng đội cờ tiêu chuẩn. Ngoài ra, Nguyễn Thành Bảo cũng giành HCĐ cá nhân còn Lại Lý Huynh giành HCV cờ nhanh. Năm nay, Nguyễn Thành Bảo không góp mặt, nhiệm vụ bảo vệ tấm HCV đồng đội sẽ đặt lên vai Nguyễn Minh Nhật Quang và Lại Lý Huynh. Đối thủ chính của tuyển Việt Nam tại giải vẫn là các kỳ thủ của Trung Quốc.

Giải cờ tướng vô địch thế giới lần thứ 18 - 2023 thu hút trên 120 kỳ thủ đến từ 30 quốc gia và vùng lãnh thổ. Bên cạnh các nội dung chính thức, giải còn tổ chức nội dung đơn nam, nữ ở 2 lứa tuổi trẻ U12 và U16, quy tụ gần 500 kỳ thủ.

Giải thi sẽ đấu đến hết ngày 25.11.

PHẠM MAI

Ý kiến bạn đọc