Nhà vô địch SEA Games Hoàng Nguyên Thanh không có đối thủ tại Giải chạy Pocari Sweat Run Việt Nam 2023

VHO - Sáng 19.11 tại khu đô thị Sala (TP. Thủ Đức, TP.HCM) đã sôi động diễn ra Giải chạy Pocari Sweat Run Việt Nam 2023. Điểm nhấn của những màn tranh tài hấp dẫn tại giải là chiến thắng của nhà vô địch SEA Games 31 Hoàng Nguyên Thanh ở nội dung 21km nam.

Nhà vô địch SEA Games Hoàng Nguyên Thanh không có đối thủ tại Giải chạy Pocari Sweat Run Việt Nam 2023 - Anh 1

Hơn 8.000 VĐV dự giải

Giải chạy Pocari Sweat Run Việt Nam 2023 với thông điệp “Go Sweat, Go Far” – “Mỗi bước chạy nhỏ đều có thể tạo nên những kết quả phi thường” có sự tham dự của hơn 8.000 VĐV. Trong đó, đáng ý là cự ly 21km giải năm nay có số người đăng ký tham gia đông nhất, với số lượng lên đến gần 3.500 VĐV.

Sự xuất hiện của nhà vô địch SEA Games 31 Hoàng Nguyên Thanh càng làm cho nội dung này nhận được sự chú ý nhiều hơn. Hoàng Nguyên Thanh từng đi vào lịch sử điền kinh Việt Nam khi là VĐV đầu tiên vô địch SEA Games ở nội dung 42km tại kỳ đại hội khu vực vào năm 2022 tại Việt Nam. Dù khi tranh tài tại Pocari Sweat Run Việt Nam 2023 ở nội dung 21km vốn không phải sở trường nhưng VĐV 1995 vẫn thể được đẳng cấp khi về nhất với thành gian 1 giờ 12 phút 40 giây. Xếp sau VĐV của Bình Phước lần lượt là Lý Nhân Tín (1 giờ 13 phút 43 giây) và Nguyễn Văn Chung (1 giờ 19 phút 40 giây).

Nhà vô địch SEA Games Hoàng Nguyên Thanh không có đối thủ tại Giải chạy Pocari Sweat Run Việt Nam 2023 - Anh 2

Hoàng Nguyên Thanh về nhất cự ly 21km nam

Sinh năm 1995, Hoàng Nguyên Thanh bén duyên với bộ môn điền kinh từ nhỏ và đã đoạt nhiều giải trong nước như HCV Giải việt dã leo núi “Chinh phục đỉnh cao Bà Rá”, HCB giải Báo Tiền phong, HCV giải vô địch quốc gia. Sau khi giành HCV tại SEA Games 31 trên sân nhà, Hoàng Nguyên Thanh còn đoạt HCĐ SEA Games 32 ở Campuchia hồi tháng 6. Có thể nói, việc thường xuyền tham dự các giải chạy trong nước đã giúp Hoàng Nguyên Thanh duy trì phong độ và dần khẳng định vị trí số 1 ở nội dung Marathon tại Việt Nam. Đó cũng là cơ sở để Hoàng Nguyên Thanh hướng đến các giải quốc tế trong thời gian tới.

Nhà vô địch SEA Games Hoàng Nguyên Thanh không có đối thủ tại Giải chạy Pocari Sweat Run Việt Nam 2023 - Anh 3

 Thêm một danh hiệu cao quý khác cho Hoàng Nguyên Thanh

Một số kết quả tại các nội dung của giải, Hoàng Thị Ngọc Hoa vô địch cự ly 21km nữ, Videau Alexandre về nhất cự ly 10km nam, Phạm Thị Thuý Hạnh vô địch cự ly 10km nữ, trong khi về nhất cự ly 5km nam và 5km nữ lần lượt là Đặng Quốc Tuyên và Đào Quỳnh Trang.

Như vậy, Pocari Sweat Run Việt Nam mùa 4 đã kết thúc thành công tốt đẹp. Giải tự hào là một giải chạy tầm cỡ quốc tế, với phương châm: "All For Runners - Tất cả vì người chạy". Theo đó, các công tác tổ chức giải chạy đều hướng đến phục vụ chăm sóc chu đáo tỉ mỉ người tham gia giải chạy, mang đến cho VĐV những trải nghiệm chạy bộ an toàn, sự phục vụ và chăm sóc tận tâm trong quá trình chuẩn bị, trước, trong và sau khi chạy.

Nhà vô địch SEA Games Hoàng Nguyên Thanh không có đối thủ tại Giải chạy Pocari Sweat Run Việt Nam 2023 - Anh 4

Ban tổ chức trao huy chương cho các VĐV hoàn thành cự ly tham dự

Pocari Sweat Run Việt Nam 2023 đã mang đến sự trải nghiệm đa dạng và thú vị cho người tham gia ngay từ màn khởi động cực sung đến ban nhạc “live” bừng sức sống trên mỗi cung đường. Đặc biệt, Pocari Sweat Run Việt Nam 2023 đã mang đến những điều mới mẻ như khu vực trò chơi trải nghiệm, khu vực hình dán tạo điểm nhấn trên đường chạy hay khu vực chụp ảnh với rất nhiều những khung ảnh độc đáo, giúp các VĐV lưu lại những khoảnh khắc tuyệt vời nhất.

HOÀNG LÊ

Ý kiến bạn đọc