Bế mạc Giải Bóng đá công nhân toàn quốc 2023

VHO - Sáng 19.11 tại sân bóng đá Sora Gardens Links (Bình Dương) đã diễn ra trận chung kết và Lễ bế mạc Giải bóng đá công nhân toàn quốc 2023. Dự khán có Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương Phạm Tất Thắng; Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Đạo Cương; Phó Chủ tịch Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam Ngọ Duy Hiểu.

Cùng dự có lãnh đạo Cục TDTT, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, Sở VHTTDL tỉnh Bình Dương và các đại diện các cơ quan, ban, ngành.

Bế mạc Giải Bóng đá công nhân toàn quốc 2023 - Anh 1

Các đại biểu dự khán trận chung kết

Giải bóng đá công nhân toàn quốc 2023 diễn ra từ ngày 17 đến 19.11. Đây là lần đầu tiên có một giải bóng đá dành cho công nhân lao động trên cả nước, do Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam, báo Tuổi Trẻ, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam tổ chức. Bình Dương với nhiều khu công nghiệp và đông đảo lực lượng công nhân vinh dự được chọn là chủ nhà của vòng chung kết.

Vòng chung kết của giải có sự góp mặt của 8 đội bóng vô địch các vòng loại khu vực. Đó là các đội Công đoàn Hải Phòng, Công đoàn Thông tin và Truyền thông, Công đoàn Nghệ An, Công đoàn Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn (SAWACO), Công đoàn Quảng Nam, Công đoàn Dầu khí Việt Nam, Công đoàn Kiên Giang và Công đoàn Bình Dương. Các đội chia thành 2 bảng thi đấu chọn 2 đội nhất, nhì mỗi bảng vào bán kết.

Bế mạc Giải Bóng đá công nhân toàn quốc 2023 - Anh 2

Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương Phạm Tất Thắng trao Cúp vô địch cho đội Công đoàn Hải Phòng

Không chỉ thỏa niềm đam mê bóng đá, các cầu thủ công nhân còn nhận được tiền thưởng rất lớn cho các giải thưởng. Đội vô địch nhận cúp, HCV và 150 triệu đồng tiền thưởng, trong khi á quân nhận 100 triệu đồng. Ba danh hiệu cá nhân "Vua phá lưới", "Cầu thủ xuất sắc nhất" và "Thủ môn xuất sắc" nhận được 10 triệu đồng/giải.

Góp mặt trong trận chung kết là 2 đội bóng Công đoàn Hải Phòng và Công đoàn Dầu khí Việt Nam. Tại vòng bảng, Công đoàn Hải Phòng từng thắng Công đoàn Dầu khí Việt Nam với tỷ số 4-3. Đó cũng là một trong những trận đấu hấp dẫn nhất của giải khi 2 đội liên tục rượt đuổi tỷ số. Hải Phòng chỉ thắng trận nhờ một khoảnh khắc lóe sáng cá nhân.

Bế mạc Giải Bóng đá công nhân toàn quốc 2023 - Anh 3

Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương trao giải Nhì cho đội bóng Công đoàn Dầu khí Việt Nam

Ở lần tái đấu này, với lối chơi tấn công vô cùng hiệu quả, Công đoàn Hải Phòng đã giành chiến thắng thuyết phục 6-2 trước Công đoàn Dầu khí Việt Nam để lên ngôi vô địch. Đội bóng đất Cảng đã trở thành nhà vô địch chung cuộc của giải bóng đá công nhân toàn quốc lần đầu tiên được tổ chức. Đây là kết quả vô cùng xứng đáng khi Công đoàn Hải Phòng chơi tấn công đẹp mắt xuyên suốt giải đấu.

Bế mạc Giải Bóng đá công nhân toàn quốc 2023 - Anh 4

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng đội vô địch Công đoàn Hải Phòng

Ở trận tranh hạng Ba trước đó, Công đoàn Thông tin và Truyền thông đã đánh bại Công đoàn Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn (SAWACO) 5-2 để đoạt HCĐ.

Như vậy sau 3 ngày tranh tài sôi động, Giải bóng đá công nhân toàn quốc 2023 đã kết thúc thành công tốt đẹp. Giải đã tạo ra sân chơi bổ ích, có ý nghĩa thiết thực cho người lao động các địa phương tham gia tranh tài, vừa là ngày hội của công nhân. Phát động phong trào tập luyện thể thao nâng cao sức khỏe cộng đồng, góp phần đẩy mạnh Cuộc vận động Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại.

Các danh hiệu tại giải:

- Đội vô địch: Công đoàn Hải Phòng

- Giải nhì: Công đoàn Dầu khí Việt Nam

- Giải ba: Công đoàn Thông tin và Truyền thông

- Giải tư: Công đoàn Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn

- Giải phong cách: Đội bóng Công đoàn Bình Dương

-Vua phá lưới: Thái Việt Hùng (đội bóng Công đoàn Dầu khí Việt Nam, 7 bàn); Nguyễn Thái Hoàng (Công đoàn Hải Phòng, 7 bàn)

- Thủ môn xuất sắc nhất: Thủ môn Nguyễn Tấn Việt (Công đoàn Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn)

- Cầu thủ xuất sắc nhất: Hoàng Kim Phong (Công đoàn Thông tin và Truyền thông)

Tin, ảnh: LÊ HOÀN

Ý kiến bạn đọc