Trao 2.000 thùng mì tôm và 340 máy lọc nước hỗ trợ người dân khắc phục thiên tai

VHO - Ngày 18.11, Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia về Phòng chống thiên tai cho biết, cơ quan này phối hợp với các đơn vị, tổ chức trao hỗ trợ mì tôm và máy lọc nước cho người dân Thừa Thiên Huế, góp phần khắc phục thiên tai.

Trao 2.000 thùng mì tôm và 340 máy lọc nước hỗ trợ người dân khắc phục thiên tai - Anh 1

Cục Quản lý đê điều và Phòng chống thiên tai và Tổ chức FAO trao hỗ trợ các gia đình ở phường Hương Xuân, thị xã Phương Trà, mỗi hộ 1,8 triệu đồng

Theo đó, trong ngày 18.11, Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia về Phòng chống thiên tai và Công ty CP Acecook Việt Nam đã trao 2.000 thùng mì tôm đến Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thừa Thiên Huế. Chiều cùng ngày, cơ quan này cũng đã trao đến các địa phương để nhanh chóng hỗ trợ người dân trên địa bàn. Trong đó, huyện Phong Điền, Quảng  Điền 400 thùng mì tôm/huyện; huyện Phú Lộc, Phú Vang với 300 thùng/huyện; thị xã Hương Thủy, Hương Trà và TP.Huế với 200 thùng/địa phương.

Dịp này, dự án của UNICEF (Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc) cũng trao tặng 340 máy lọc nước hỗ trợ người dân tại tỉnh Thừa Thiên Huế khắc phục hậu quả sau đợt mưa lũ vừa qua. Số lượng máy này sẽ được ưu tiên cấp phát cho các địa bàn khó khăn, tỉ lệ người dân tiếp cận nước sạch thấp; đặc biệt, ưu tiên cho trường học và trạm y tế, những nơi sơ tán dân khi có thiên tai (như nhà văn hóa cộng đồng, trụ sở cơ quan…).  Dự kiến, 340 máy lọc nước sẽ được bàn giao và trao cho cộng đồng vào ngày 24.11 sắp tới.

Trao 2.000 thùng mì tôm và 340 máy lọc nước hỗ trợ người dân khắc phục thiên tai - Anh 2

 2.000 thùng mì tôm được bàn giao để trao hỗ trợ người dân tại tỉnh Thừa Thiên Huế 

Trước đó, ngày 16.11, Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai phối hợp với Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên Hợp Quốc (FAO) tại Việt Nam thực hiện hành động sớm để tăng cường khả năng chống chịu trong mưa lũ cho người dân tại tỉnh Thừa Thiên Huế. Theo đó, 731 hộ gia đình tại 7 xã/phường nhận được hỗ trợ của chương trình, gồm: phường Huơng Xuân, thị xã Huơng Trà; các xã Quảng Phú, Quảng Thái, Quảng An của huyện Quảng Điền; các xã Phong Sơn, Phong Hòa, Phong Bình thuộc huyện Phong Điền). Với tổng kinh phí hơn 1,3 tỉ đồng, mỗi hộ gia đình được hỗ trợ 1,8 triệu đồng tiền mặt để mua lương thực và nhu yếu phẩm.

Từ ngày 13 đến ngày 16.11, trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế có mưa rất to, nhiều nơi lượng mưa đo được trên 1.000mm, gây ra đợt lũ lớn trên diện rộng, ảnh hưởng đến đời sống của người dân. Mực nước sông Hương đạt đỉnh 4,34m, trên báo động 3 là 0,84m; mực nước sông Bồ 5,0m, trên báo động 3 là 0,5m. Đã có gần 17.500 nhà dân và các trụ sở cơ quan bị ngập lụt, có nơi ngập sâu hơn 1,2m; trong đó riêng ở TP.Huế có hơn 8.540 nhà bị ngập.

S.THÙY

Ý kiến bạn đọc