Văn Toàn: Chúng tôi sẽ cố gắng giành điểm trước Iraq

VHO - Đội tuyển Việt Nam đã có được 3 điểm đầu tiên tại bảng F Vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á khi giành chiến thắng 2-0 trước chủ nhà đội tuyển Philippines. Tiền đạo Nguyễn Văn Toàn cho biết, thắng lợi này là bước chuẩn bị quan trọng để tuyển Việt Nam hướng đến việc giành điểm trước đối thủ mạnh nhất bảng Iraq ở trận đấu vào ngày 21.11 tới.

Trận này, Văn Toàn được HLV Philippe Troussier tung ra sân ngay từ đầu. Nhờ kỹ thuật, tốc độ, sự nhanh nhẹn và khéo léo, Văn Toàn chính là nhân tố chơi nổi bật nhất trên hàng công tuyển Việt Nam. Dấu ấn lớn nhất của cựu cầu thủ HAGL là ở bàn thắng mở tỷ số. Phút 16, nỗ lực của Văn Toàn giúp anh xâm nhập được khu cấm, cầu thủ này sút chân trái đập đất từ cự ly khoảng 10m, đưa bóng sượt qua chân thủ thành đối phương vào lưới. Lần gần nhất Văn Toàn được dịp ăn mừng bàn thắng trong màu áo ĐTQG là trong chiến thắng 6-0 của tuyển Việt Nam trước Lào ở vòng bảng AFF Cup 2022 diễn ra vào tháng 12 năm ngoái. 

Văn Toàn: Chúng tôi sẽ cố gắng giành điểm trước Iraq - Anh 1

Văn Toàn là cầu thủ hay nhất trận 

Nửa cuối hiệp 1, Văn Toàn còn có cơ hội ghi bàn thắng thứ hai nhưng anh không thể tận dụng. Tuấn Tài là người mang đến cơ hội cho Văn Toàn, tiền đạo sinh năm 1996 khống chế bước một tốt và tung cú dứt điểm bay hơi cao một chút so với xà ngang. Không chỉ ghi bàn thắng mở tỷ số cho đội tuyển Việt Nam trước Philippines, Văn Toàn còn thể hiện màn trình diễn đầy nỗ lực và ở tốc độ cao, khiến hàng phòng ngự của đội bạn phải vất vả đeo bám. Đó cũng lý do Văn Toàn được chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận.

Chia sẻ tại cuộc họp báo sau trận đấu, Văn Toàn nói: “Trận đầu ra quân, chúng tôi phải đá trên mặt cỏ nhân tạo vô cùng khó hăn. Toàn đội đã thi đấu tốt. Tôi rất tự hào và vui vì ghi bàn cho đội tuyển Việt Nam. 8 tháng qua, chúng tôi đã thi đấu với triết lý mới, HLV mới, tất cả các cầu thủ đã cố gắng để theo được triết lý ấy. Đây không phải thành quả lớn lao nhưng là kết quả đầu tiên trong quá trình 8 tháng. Trận đấu sắp tới gặp Iraq, chúng tôi sẽ cố gắng giành điểm trước đối thủ này”.

Trong hiệp hai, Văn Toàn bất đắc dĩ phải rời sân sau khi va chạm với hậu vệ Tabinas Jefferson của đội chủ nhà. Nói về tình hình của mình, Văn Toàn chia sẻ sau trận: “Lúc này tôi không thể nói chính xác, hiện tại vẫn cảm thấy đau mạn sườn. Đội sẽ kiểm tra lại cho tôi, rồi kiểm tra tiếp vào ngày mai. Hy vọng mọi thứ sẽ ổn”.

Hôm nay 17.11, Văn Toàn cùng các đồng đội sẽ lên đường trở về nước để chuẩn bị cho cuộc tiếp đón đối thủ mạnh Iraq – đội đã vượt qua Indonesia 5-1 ở trận đấu còn lại tại bảng F, diễn ra vào ngày 21.11 trên SVĐQG Mỹ Đình. Hy vọng tuyển Việt Nam sẽ nhận được sự tiếp lửa của CĐV nhà để có thể nhân thêm sức mạnh, hướng tới một kết quả thuận lợi trước khi khép lại hoạt động trong năm 2023.

VĨNH HẢI

 

Ý kiến bạn đọc