HLV Troussier hài lòng với chiến thắng của tuyển Việt Nam trước Philippines

VHO - Đội tuyển Việt Nam đã có khởi đầu thuận lợi tại bảng F Vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á khi giành chiến thắng 2-0 trước chủ nhà đội tuyển Philippines ở trận đấu ra quân vào tối nay 16.11 trên sân Rizal Memorial (Manila, Philippines). Phát biểu sau trận đấu, HLV Philippe Troussier thừa nhận đội nhà đã có một trận đấu khó khăn nhưng ông hài lòng với chiến thắng của các học trò.

Trận này, tuyển Việt Nam kiểm soát bóng nhiều hơn và tạo được các cơ hội nguy hiểm. Phút 16, nỗ lực của Văn Toàn cùng sai sót của hậu vệ Philippines đã giúp tuyển Việt Nam có được bàn thắng mở tỷ số. Hiệp 2, đội chơi đôi công, ăn miếng trả miếng. Ở phút bù cuối cùng của trận đấu, cầu thủ vào sân thay người Đình Bắc ghi bàn ấn định tỷ số 2-0 cho đội nhà.

HLV Troussier hài lòng với chiến thắng của tuyển Việt Nam trước Philippines - Anh 1

HLV Philippe Troussier có chiến thắng đầu tiền cùng tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2026

“Tôi trân trọng thắng lợi hôm nay, hài lòng với quyết tâm cũng ý thức tuân thủ kỷ luật chiến thuật của toàn đội. Nhưng tôi cũng phải thừa nhận đây là trận đấu không dễ dàng”, HLV Philippe Troussier chia sẻ sau trận.

Theo chiến lược gia người Pháp, tuyển Việt Nam đã chịu khá nhiều áp lực từ đối thủ và nếu tận dụng cơ hội tốt hơn, đội nhà đã có bàn thắng kết liễu trận đấu sớm hơn. Ông cho biết: “Xét tới số lượng cơ hội tạo ra trong cả trận, Việt Nam lẽ ra có thể kết liễu trận đấu bằng cách ghi bàn thứ hai sớm hơn, nhưng toàn đội đã không làm được điều đó. Sau đó, đội chịu nhiều áp lực, có sai số ở hàng thủ và mở ra khả năng ghi bàn cho đối phương”.

HLV Troussier hài lòng với chiến thắng của tuyển Việt Nam trước Philippines - Anh 2

Tuyển Việt Nam (áo đỏ) có trận ra quân như ý

Theo HLV Philippe Troussier, chiến thắng trước Philippines sẽ là nguồn động viên tinh thần rất lớn cũng như là sự chuẩn bị không thể tốt hơn để đội hướng đến trận đấu với đối thủ mạnh nhất bảng Iraq: “Thi đấu trên mặt sân nhân tạo là khó khăn cho bất kỳ đội nào làm khách. Tôi muốn chúc mừng toàn đội về kết quả này, đánh giá cao sự quyết tâm cho tới cuối trận của toàn đội để bảo toàn mành lưới và chiến thắng hôm nay. Vào ngày 21.11 tới, chúng tôi còn trận quan trọng hơn nữa đó là gặp Iraq. Chiến thắng này đã củng cố tinh thần cho toàn đội trước khi trở về sân nhà”.

Sau trận thắng của tuyển Việt Nam trước chủ nhà Philippines, Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn thay mặt Thường trực Ban chấp hành VFF đã điện thoại chúc mừng toàn đội, đồng thời thưởng đội 1 tỷ đồng. Trưa ngày 18.11, tuyển Việt Nam sẽ về đến Hà Nội để chuẩn bị trận đấu với tuyển Iraq vào 19h00 ngày 21.11 tại SVĐQG Mỹ Đình. Trưa mai 17.11, đội tuyển Iraq sẽ có mặt tại Hà Nội.

VĨNH HY

Ý kiến bạn đọc