Khởi tranh Giải bóng đá nữ VĐQG 2023

VHO - Chiều 16.11, tại sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam (Hà Nội) đã diễn ra Lễ khai mạc và loạt trận đầu tiên của lượt đi Giải bóng đá nữ VĐQG – Cúp Thái Sơn Bắc 2023 - sân chơi lớn nhất năm của bóng đá nữ Việt Nam.

Giải bóng đá nữ VĐQG 2023 nâng tổng số từ 7 lên 8 đội bóng tham dự, gồm: Hà Nội I, Hà Nội II, Phong Phú Hà Nam, TP.HCM I, TP.HCM II, Sơn La, Than Khoáng sản Việt Nam, Thái Nguyên T&T. Các đội bóng thi đấu theo thể thức vòng tròn hai lượt (lượt đi và lượt về) tập trung ở địa phương đăng cai để tính điểm, xếp hạng. Mỗi đội được phép thay thế tối đa 5 cầu thủ trong tối đa 3 lần thay của mỗi trận đấu. Năm nay giải thi đấu ở sân Thanh Trì, sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam (Hà Nội) và Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF (Hưng Yên).

Khởi tranh Giải bóng đá nữ VĐQG 2023 - Anh 1

Giải chính thức được khởi tranh

Phát biểu tại Lễ khai mạc giải, bà Nguyễn Thanh Hà – Phó Tổng Thư ký VFF, Trưởng BTC giải cho biết: “Năm 2023 bóng đá nữ Việt Nam ghi những dấu mốc lịch sử khi đội tuyển nữ lần đầu tiên thi đấu tại Vòng chung kết Cúp bóng đá nữ thế giới 2023; đội tuyển U20 nữ Việt Nam giành quyền vào vòng chung kết giải bóng đá nữ U20 châu Á 2024. Những thành công của bóng đá nữ Việt Nam có sự đóng góp của hệ thống các giải bóng đá nữ quốc gia cũng như các CLB bóng đá nữ. Bước sang tuổi 25, giải bóng đá nữ VĐQG đón nhận tin vui khi VFF quyết định tăng mức giải thưởng tập thể và cá nhân. Liên đoàn bóng đá Việt Nam tin tưởng, với những nỗ lực trong công tác tổ chức, cùng sự chuẩn bị chu đáo của các đội bóng, Giải bóng đá Nữ Vô địch Quốc gia – Cúp Thái Sơn Bắc 2023 sẽ có chất lượng chuyên môn cao, tạo nên cuộc đua tranh đầy sôi động, hấp dẫn với tinh thần fair-play”.

Khởi tranh Giải bóng đá nữ VĐQG 2023 - Anh 2

Ông Trần Quốc Tuấn – Chủ tịch  tặng hoa và động viên hai đội trước trận khai mạc

Một điều rất vui khi mùa giải năm nay, VFF nỗ lực để tăng các mức thưởng cho giải. Theo đó, mức thưởng cho đội xếp thứ Ba được nâng từ 100 triệu đồng thành 200 triệu đồng; đội xếp thứ Nhì được tăng lên mức 300 triệu đồng (mùa 2022 là 200 triệu đồng); đội Vô địch được nhận mức thưởng lên đến 500 triệu đồng. Tổng cộng, mức thưởng cho toàn giải đấu 2023 là 1,13 tỷ đồng. Đây là động lực lớn để các đội bóng tranh đua mạnh mẽ hơn, hướng đến thành tích cao ở mùa giải năm nay.

Ngay sau lễ khai mạc, trận đấu giữa 2 ứng cử viên vô địch là Hà Nội I và TP.HCM I đã diễn ra trên sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam lúc 17h00. Từ giữa hiệp 1, Hà Nội I đẩy cao đội hình và tạo ra một vài cơ hội đáng chú ý. Tuy nhiên, tiền đạo chủ lực Phạm Hải Yến lại không mang đến hiệu quả từ những pha dứt điểm. Bên kia chiến tuyến, khi không có sự phục vụ của Huỳnh Như, TP.HCM I tấn công dựa vào sự linh hoạt và kinh nghiệm của Bích Thuỳ, Thuỳ Trang.

Khởi tranh Giải bóng đá nữ VĐQG 2023 - Anh 3

Hà Nội I và TP.HCM I chia điểm trong trận cầu không bàn thắng nào được ghi

Đáng tiếc, TP.HCM I cũng không thể có được bàn thắng mở tỷ số khi bỏ lỡ những cơ hội đáng chú ý. Bước sang hiệp 2, HLV Đặng Ngọc Tuấn quyết định đưa Thanh Nhã vào sân thay Hải Yến. Tuy nhiên, tuyển thủ Việt Nam lại không có nhiều bóng khi bị đối thủ kèm sát. TP.HCM I có quyền nuối tiếc với cơ hội của Phạm Thị Trang. Cô đánh đầu hiểm hóc sau đường chuyền của Thuỳ Trang nhưng thủ thành Kiều Oanh xuất sắc cản phá. Cuối hiệp 2, thế trận diễn ra giằng co và tiếng còi mãn cuộc vang lên với kết quả hoà 0-0.

Trong khi đó, TP.HCM II thua 0-2 trước Hà Nội II trong cuộc đấu của những cầu thủ trẻ. Hai trận đấu lúc 14h30, Phong Phú Hà Nam đã giành chiến thắng đậm 5-0 trước Sơn La, Than KSVN thắng 4-1 trước Thái Nguyên T&T để lấy trọn 3 điểm trong lượt trận đầu tiên.

Lượt đấu thứ hai của giải sẽ diễn ra vào ngày 19.11.

NGỌC LÝ, ảnh: VFF

Ý kiến bạn đọc