Đảm bảo an toàn cho du khách trong thời gian mưa lũ

VHO- Từ ngày 14 đến 16.11, có khoảng 40.000 lượt khách đến Huế, trong đó 13.000 lượt khách lưu trú. Ngành du lịch và các đơn vị đã triển khai nhiều giải pháp nhằm đảm bảo an toàn cho du khách.

Đảm bảo an toàn cho du khách trong thời gian mưa lũ - Anh 1

Những phương tiện di chuyển của người Huế trong ngày lũ lớn 15.11

Đến chiều ngày 16.11, nhiều tuyến đường ở khu vực trung tâm TP.Huế vẫn còn ảnh hưởng bởi ngập lụt do nước sông Hương rút chậm. Những khu vực nước rút, các đơn vị đã khẩn trương tổ chức công tác khắc phục, dọn bùn non, vệ sinh đường phố, sớm trả lại cảnh quan môi trường. Các cơ sở lưu trú, kinh doanh dịch vụ cũng chủ động dọn dẹp, đảm bảo an toàn và môi trường phục vụ khách du lịch.

Theo số liệu thống kê từ Công an tỉnh và các doanh nghiệp lưu trú, trong 3 ngày từ 14 đến 16.11, ước đạt có khoảng 40.000 lượt khách đến Huế. Tuy nhiên, tổng lượt khách lưu trú ướt đạt khoảng 13.000 lượt, trong đó có hơn 8.000 lượt khách quốc tế.

Ông Nguyễn Văn Phúc, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết: hầu hết các cơ sở lưu trú trên địa bàn TP.Huế nằm ở khu vực/tuyến đường bị ngập lụt nên nhiều du khách gặp khó khăn khi di chuyển ra/vào nơi lưu trú, hoặc đưa đón sân bay. Sở đã cập nhật các thông tin về cứu hộ, cứu nạn, các phương tiện vận chuyển và các tuyến đường an toàn đến các cơ sở lưu trú qua tin nhắn để thuận lợi trong việc liên hệ để di chuyển khách; yêu cầu các đơn vị lữ hành và khách sạn khuyến cáo du khách không tự ý đến các các vùng có nguy cơ ngập sâu hay sạt lở. Đồng thời, hỗ trợ các đơn vị xử lý kịp thời các phương tiện di chuyển khách về Cảng hàng không quốc tế Phú Bài; một số phương tiện xe tải gầm cao đã được huy động để đưa khách di chuyển an toàn.

Các đơn vị du lịch cũng chuẩn bị các phương án tối lưu, dự trữ lương thực thực phẩm, cơ sở vật chất và nhân lực, đảm bảo dịch vụ và an toàn cho du khách cùng cán bộ nhân viên, người lao động.

Các điểm đến bị ngập lụt như khu vực Kinh thành Huế, làng cổ Phước Tích… Đến chiều cùng ngày, công tác khắc phục, dọn dẹp vệ sinh ở các điểm di tích bên trong Hoàng thành Huế đã xong. Hoạt động đón khách tham quan trở lại bình thường. Riêng tại làng cổ Phước Tích, nước lũ vẫn còn cao và gây chia cắt, tuyến đường dọc làng vẫn còn ngập 0,7m.

Tin, ảnh: S.THÙY

 

Ý kiến bạn đọc