Lật ghe giữa mưa lũ, 2 người chết và mất tích

VHO - Đến chiều 15.11, lực lượng chức năng vẫn đang nỗ lực tìm kiếm nạn nhân mất tích trong vụ lật thuyền vào sáng cùng ngày tại khu vực Đập Hậu, phường Hương Vinh, TP. Huế.

Lật ghe giữa mưa lũ, 2 người chết và mất tích - Anh 1

Người dân di chuyển bằng thuyền trong mưa lũ

Theo lãnh đạo UBND phường Hương Vinh, vụ lật thuyền diễn ra vào buổi sáng cùng ngày, khi một số người đi ghe qua khu vực Đập Hậu. Cụ thể, có 8 người dân cùng đi trên một chiếc thuyền di chuyển từ phường Hương Sơ đến chợ Phú Hậu (phường Phú Hậu, TP.Huế) để mua hàng hóa. Sau khi mua hàng, nhóm người này cùng nhau đi thuyền trở về lại Hương Sơ, khi qua địa phận phường Hương Vinh thì gặp nước lũ dâng cao và chảy xiết, thuyền bị lật.
Ngay sau đó, các lực lượng cứu hộ tại địa phương đã khẩn trương tìm kiếm cứu nạn và đã nhanh chóng cứu được 6 người. Hai nạn nhân còn lại là mẹ con chị H.T.B (40 tuổi) và cháu N.T.H (18 tuổi) bị mất tích. Sau nhiều giờ tìm kiếm, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể chị B., và đang tiếp tục tìm kiếm cháu H. 

Lật ghe giữa mưa lũ, 2 người chết và mất tích - Anh 2

Nước lũ vẫn đang lớn 

Vào trưa cùng ngày, tại thôn Đồng Hòa, xã Bình Tiến, thị xã Hương Trà cũng đã xảy ra vụ sạt lở đất khiến nhà ở của gia đình ông Trần Đình Minh (51 tuổi) và bà Nguyễn Thị Thủy Tiên (45 tuổi) bị hư hại nghiêm trọng. Nhiều đất đá tràn vào nhà bất ngờ, vợ chồng ông Minh không kịp thoát chạy, bị đất đá vùi lấp. Rất may, lực lượng công an xã và người dân địa phường đã đến ứng cứu, kịp thời đưa 2 vợ chồng ra khỏi khu vực sạt lở. 
Đến chiều ngày 15.11, mực nước sông Hương vẫn ở mức cao 4,24m, trên báo động 3 là 0,74m, cao hơn mức lũ lớn năm 2020; mực nước sông Bồ đã 4,87m (vượt báo động 3 là 0,37m). Nhiều địa phương ở các huyện Quảng Điền, Phong Điền, thị xã Hương Trà, thị xã Hương Thủy, Phú Vang, TP.Huế… đang chìm trong nước lũ. Có hơn 14.800 nhà dân bị ngập lụt, trong đó tại TP.Huế là hơn 8.500 nhà, ngập từ 0,8- 1,2m; giao thông bị chia cắt.

Lật ghe giữa mưa lũ, 2 người chết và mất tích - Anh 3

Hơn 14.800 nhà dân trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế bị ngập lụt

UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã có công điện khẩn chỉ đạo công tác phòng chống mưa lũ đang diễn biến phức tạp. Trong các ngày 16 và 17.11, học sinh tiếp tục được nghỉ học; các sự kiện như Tuần lễ chuyển đổi số của tỉnh, các hoạt động văn hóa thể thao du lịch đều hoãn để tập trung công tác phòng chống thiên tai. Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế cũng đã có thông báo về việc tạm dừng đón khách tham quan tại các điểm di tích để đảm bảo an toàn, phòng chống mưa lũ.

THÙY TRANG

Ý kiến bạn đọc