Khởi tố, bắt tạm giam Phó giám đốc KDL Làng Cù Lần trong vụ 4 du khách Hàn Quốc tử vong

VHO - Liên quan đến vụ 4 du khách người Hàn Quốc tử vong trong quá trình tham quan trải nghiệm dịch vụ tại KDL Làng Cù Lần (xã Lát, huyện Lạc Dương), cơ quan Công an đã tiến hành khởi tố, bắt tạm giam một số một số người của KDL có liên quan trong vụ việc.

Khởi tố, bắt tạm giam Phó giám đốc KDL Làng Cù Lần trong vụ 4 du khách Hàn Quốc tử vong - Anh 1

Khởi tố, bắt tạm giam các đối tượng có liên quan trong vụ 4 du khách Hàn Quốc tử vong khi đi du lịch tại Lâm Đồng

Ngày 15.11, Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết, cơ quan chức năng vừa tiến hành triệu tập, tống đạt các quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với 3 người là lãnh đạo, nhân viên khu du lịch Làng Cù Lần.

Các bị can bị khởi tố, bắt tạm giam, gồm: Ngô Thanh Nghĩa (SN 1968, HKTT P.Hiệp Bình Chánh, TP Thủ Đức - TPHCM; tạm trú làng Cù Lần; Phó giám đốc KDL làng Cù Lần), Võ Tân Bình (SN 1988, quê quán: tỉnh An Giang; tạm trú xã Lát, huyện Lạc Dương; nhân viên KDL Làng Cù Lần) và Võ Lê Thái (SN 1993, HKTT tỉnh An Giang; tạm trú làng Cù Lần; nhân viên lái xe KDL làng Cù Lần).

Quá trình điều tra, làm rõ vụ tai nạn, Cơ quan điều tra xác định, các bị can có hành vi "Vô ý làm chết người", theo quy định tại khoản 2, Điều 128 Bộ luật hình sự. Các quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đã được Viện KSND tỉnh Lâm Đồng phê chuẩn trong ngày 13.10.

Trước đó, như tin đã đưa, vào 24.10 tại KDL này đã xảy ra vụ tai nạn nghiêm trọng khi nhóm 4 du khách người Hàn Quốc đã thuê dịch vụ tham quan, trải nghiệm bằng xe U – oát của KDL. Trong quá trình tài xế của KDL chở nhóm du khách này đi tham quan trong lòng một con suối cạn của KDL thì bất ngờ lũ từ thượng nguồn đổ về khiến chiếc xe bị lật úp và bị lũ cuốn trôi. Hậu quả khiến cả 4 du khách đều tử vong, riêng tài xế đã may mắn sống sót sau sau vụ tai nạn.

THÀNH KHIÊM

Ý kiến bạn đọc