HLV Philippe Troussier: Chúng tôi sẽ nỗ lực tối đa để đạt được kết quả tốt nhất

VHO - Đội tuyển Việt Nam sẽ thi đấu tại lượt trận khai màn bảng F Vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á gặp chủ nhà đội tuyển Philippines vào lúc 18h00 ngày 16.11 (giờ Việt Nam). Phát biểu trước trận đấu này, HLV Philippe Troussier cho biết tuyển Việt Nam đã sẵn sàng và quyết tâm có được kết quả tốt nhất.

HLV Philippe Troussier mở lời trước truyền thông trong cuộc họp báo chiều 15.11: “Chúng tôi đã trải qua 8 tháng để chuẩn bị và cố gắng hoàn thiện, xây dựng lực lượng đội tuyển. Chúng tôi đã làm việc chăm chỉ, xây dựng mảng miếng chiến thuật và lối chơi hiện đại hơn. Tôi cũng đã triệu tập và làm việc với khoảng 80 cầu thủ, từ đó chọn lọc ra 25 cầu thủ và 3 thủ môn. Thông qua trải nghiệm tập luyện trên sân và qua 6 trận giao hữu quốc tế, tôi tin toàn đội đã sẵn sàng. Trận đấu ngày mai là trận chính thức đầu tiên, chúng tôi thật sự rất háo hức và muốn cống hiến tốt nhất những gì có thể”.

HLV Philippe Troussier: Chúng tôi sẽ nỗ lực tối đa để đạt được kết quả tốt nhất - Anh 1

HLV Philippe Troussier

Philippines là đối thủ không xa lạ đối với đội tuyển Việt Nam vì là đội tuyển ở cùng khu vực Đông Nam Á. Tuy vậy, ở cương vị là tân HLV trưởng của đội tuyển Việt Nam, HLV Philippe Troussier không thể bỏ qua bước tìm hiểu về đội bóng này. Ông cho biết: “Chúng tôi đã tìm hiểu khá kỹ cách chơi và thực lực của Philippines. Ngoài ra, chúng tôi còn dành thời gian xem lại hai trận gần đây giữa Việt Nam và Philippines ở cấp ĐTQG”.

Trận gặp Philippines ngày mai sẽ diễn ra trên sân cỏ nhân tạo, điều được xem là gây ra nhiều bất lợi đối với các cầu thủ Việt Nam. Đánh giá về vấn đề này, HLV Philippe Troussier nói: “Tất nhiên là mặt sân đóng vai trò quan trọng trong trận đấu. Tuy vậy, khó khăn cho Việt Nam thì cũng khó khăn cho Philippines. Về phía chúng tôi thì cũng có sự chuẩn bị với các buổi tập trên sân cỏ nhân tạo ở Việt Nam và khi sang đây cũng đã có thêm 3 buổi tập nữa. BHL đã lưu ý với cả đội về cách xử lý bóng trên mặt sân này và sẵn sàng đối mặt”.

Kể từ lên nắm quyền đảm nhiệm cương vị HLV trưởng đội tuyển Việt Nam, HLV Philippe Troussier đã đối với rất nhiều áp lực. Đây cũng là điều thường thấy trong mỗi cuộc chuyển giao và trong bối cảnh nhà cầm quân người Pháp chịu trách nhiệm xây dựng lực lượng, lối chơi cho cả đội tuyển quốc gia và đội tuyển U23 quốc gia. Không chỉ phục vụ cho mục tiêu mang tính thời điểm và còn hướng tới các mục tiêu trong tương lai. Đó cũng là lý do ông thường xuyên triệu tập nhiều cầu thủ trẻ lồng ghép vào đợt hội quân của đội tuyển.

HLV Philippe Troussier: Chúng tôi sẽ nỗ lực tối đa để đạt được kết quả tốt nhất - Anh 2

Các tuyển thủ đã sẵn sàng cho trận đấu với chủ nhà

Khi được hỏi về áp lực trong trận khai màn gặp Philippines, HLV Philippe Troussier trả lời: “Tôi nghĩ rằng không chỉ chúng tôi, phía Philippines cũng có áp lực tương tự. Đó là điều tự nhiên trong thể thao nói chung và bóng đá nói riêng. Sẽ phải có kẻ thắng người thua, ấy là quy luật phổ thông trong bóng đá, bất kể giải nào. Quan trọng là chúng tôi sẽ nỗ lực tối đa để đạt được kết quả tốt nhất”.

Tuyển Việt Nam sẽ có 2 trận đấu chính thức trong tháng 11, đó là trận khai màn Vòng loại thứ hai World Cup 2026 bằng chuyến làm khách trước Philippines ngày 16.11 và trở về sân nhà tiếp đón Iraq vào 5 ngày sau đó (21.11). Một kết quả tốt trước Philippines là sự chuẩn bị không thể tốt hơn để thầy trò HLV Philippe Troussier hướng đến trận đấu với đối thủ mạnh nhất bảng Iraq.

VĨNH HY

Ý kiến bạn đọc