Tuyển Việt Nam gấp rút chuẩn bị cho trận đấu với Philippines

VHO - Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cho biết, tối 14.11, đội tuyển bóng đá Việt Nam đã có buổi tập thứ hai trên sân cỏ nhân tạo Rizal Memorial (Manila, Philippines) để chuẩn bị cho trận đấu với đội tuyển chủ nhà Philippines trong khuôn khổ lượt trận khai màn bảng F Vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á vào ngày 16.11.

Do chỉ còn 1 buổi tập nữa (ngày 15.11) trên sân cỏ nhân tạo Rizal Memorial nên thầy trò Philippe Troussier đang cố gắng gấp rút hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho trận ra quân gặp đội chủ nhà tại Vòng loại thứ hai World Cup 2026. Suy nghĩ tích cực, hành động tích cực và hướng tới kết quả tích cực là tinh thần và ý chí của đội tuyển Việt Nam trước khi bước vào cuộc hành trình đầy thử thách.

Tuyển Việt Nam gấp rút chuẩn bị cho trận đấu với Philippines - Anh 1

HLV Philippe Troussier đang giúp các học trò tạo sự chuẩn bị tốt nhất

Dưới sự dẫn dắt của HLV trưởng Philippe Troussier, đội tuyển Việt Nam đang hướng tới một lối chơi mới có khả năng cạnh tranh ở cấp độ cao. Triết lý của chiến lược gia người Pháp cũng buộc mỗi cầu thủ phải điều chỉnh, thay đổi phong cách chơi bóng để đáp ứng với yêu cầu đặt ra. Nguyễn Đình Bắc là một trong những nhân tố trẻ được HLV Philippe Troussier trao cơ hội thử sức tại đội tuyển Việt Nam trong đợt tập trung chuẩn bị cho Vòng loại World Cup 2026. Với màn thể hiện xuất sắc trong màu áo CLB Quảng Nam mùa giải 2023, cùng với bước đệm trong đội hình Olympic Việt Nam tại Asiad 19 và trước đó là U23 Việt Nam tại vòng loại U23 châu Á 2024, Đình Bắc được kỳ vọng sẽ đảm đương được vị trí trong lớp cầu thủ kế cận của đội tuyển quốc gia.

Đình Bắc cho biết: “Tôi có lợi thế là một cầu thủ trẻ, bản thân tôi luôn khát khao được tập luyện hay thi đấu ở đội tuyển. Niềm vinh dự, khát khao ấy tiếp thêm cho tôi sự tự tin để có thể làm tốt nhất có thể mỗi lần được trao cơ hội. Điểm mạnh của tôi là tốc độ và khả năng đi bóng ở 1/3 sân đối phương. Tôi cố gắng thích nghi với sơ đồ của HLV Troussier, hỗ trợ phòng ngự cùng tập thể. HLV Troussier đòi hỏi rất nhiều ở các cầu thủ trẻ. Bản thân chúng tôi cũng tự nhủ phải tập luyện và thi đấu thật tốt để không phụ sự kỳ vọng của HLV, để chiếm được niềm tin của ban huấn luyện”.

Tuyển Việt Nam gấp rút chuẩn bị cho trận đấu với Philippines - Anh 2

Toàn đội tích cực tập luyện

Cầu thủ 19 tuổi cho biết thêm: “Tôi không bị ảnh hưởng nhiều dù ở CLB tôi chơi thứ bóng đá khác. Bản thân tôi tự phải thay đổi để hoà nhập, thích nghi với sơ đồ của HLV Troussier. Không chỉ riêng tôi mà bất kỳ cầu thủ nào cũng vậy. Còn về việc giao tiếp trên sân tôi thấy cũng không có vấn đề gì khó khăn cả. Chúng tôi tự tin có thể làm mọi thứ tốt nhất. Trong mấy tháng qua, HLV trưởng đã tạo điều kiện cho tôi thi đấu nhiều. Bản thân tôi tích luỹ thêm được nhiều kinh nghiệm từ những trận đấu với Trung Quốc, Uzbekistan hay Hàn Quốc. Đó là cơ hội không thể quý giá hơn cho cầu thủ mới 19 tuổi như tôi có thể trau dồi, học hỏi chuẩn bị tốt nhất cho vòng loại thứ hai World Cup 2026”.

Theo kế hoạch, hôm nay 15.11, đội tuyển sẽ có buổi tập cuối cùng trên SVĐ Rizal Memorial. HLV Philippe Troussier sẽ tiến hành chốt danh sách chính thức gồm 23 cầu thủ đội tuyển Việt Nam tham dự hai trận đấu trong tháng 11 tại Vòng loại thứ hai  World Cup 2026.

VĨNH HẢI, ảnh: VFF

Ý kiến bạn đọc