Đoàn Nghệ nhân Quảng Nam tham gia Ngày hội trình diễn cây nêu

VHO - Đoàn nghệ nhân, diễn viên đến từ huyện miền núi Nam Trà My sẽ đại diện tỉnh Quảng Nam tham gia Ngày hội trình diễn cây nêu và giao lưu văn hóa, thể thao và du lịch các dân tộc Việt Nam lần thứ II năm 2023 với nhiều hoạt động phong phú nhằm giới thiệu, quảng bá những giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của đồng bào các dân tộc thiểu số miền núi tỉnh Quảng Nam.

Đoàn Nghệ nhân Quảng Nam tham gia Ngày hội trình diễn cây nêu - Anh 1

Đồng bào huyện miền núi Nam Trà My sẽ tham gia Ngày hội trình diễn cây nêu

Theo đó, đoàn nghệ nhân, diễn viên đại diện tỉnh Quảng Nam sẽ tham gia Ngày hội với các hoạt động như: Liên hoan văn nghệ; Trình diễn trang phục truyền thống; Trình diễn, giới thiệu trích đoạn nghi thức lễ hội và cây nêu, Trưng bày giới thiệu sản phẩm văn hóa truyền thống; Trưng bày, giới thiệu ẩm thực miền núi. 
Ngoài ra còn có các hoạt động thể thao, trò chơi dân gian các dân tộc; Hoạt động du lịch giới thiệu điểm đến du lịch miền núi trên địa bàn tỉnh Quảng Nam.  
Qua đó giới thiệu, quảng bá những giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp; tiềm năng văn hóa, thể thao, du lịch và di sản văn hóa các dân tộc thiểu số; tăng cường các hoạt động giao lưu văn hóa, nghệ thuật, thể dục thể thao; giữ gìn và phát huy các nghi lễ, tín ngưỡng, các loại hình nghệ thuật truyền thống, dân ca, dân nhạc, dân vũ các dân tộc thiểu số tỉnh Quảng Nam trong cộng đồng các dân tộc Việt Nam. 

Với chủ đề “Bảo tồn, phát huy giá trị di sản văn hóa cây nêu trong thời kỳ hội nhập và phát triển”, Ngày hội trình diễn cây nêu và giao lưu văn hóa, thể thao và du lịch các dân tộc Việt Nam lần thứ II năm 2023 do Bộ VHTTDL tổ chức sẽ diễn ra từ ngày 23 – 25.11 tại Làng Văn hoá – Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội) với sự tham gia của đồng bào các dân tộc đến từ 7 tỉnh/thành phố có nghi thức dựng cây nêu gồm Lai Châu, Sơn La, Thanh Hoá, Nghệ An, Quảng Nam, Đắk Lắk và Đà Nẵng.
Ngày hội diễn ra nhằm tôn vinh các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của các dân tộc trong nền văn hóa thống nhất mà đa dạng của cộng đồng 54 dân tộc. Đây là hoạt động nhằm kế thừa và thực hành các loại hình văn hóa nhằm bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa truyền thống tốt đẹp của các dân tộc Việt Nam. 

Tham gia Ngày hội là dịp để các nghệ nhân, diễn viên, vận động viên quần chúng của Quảng Nam gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm; nâng cao ý thức, trách nhiệm trong việc bảo tồn, giữ gìn, phát huy và tôn vinh các giá trị văn hóa truyền thống của đồng bào các dân tộc thiểu số miền núi tỉnh Quảng Nam; xây dựng đời sống văn hóa gắn với phát triển du lịch bền vững và thực hiện tốt các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Quảng Nam.

THU HOÀI

Ý kiến bạn đọc