Lần thứ hai Việt Nam đăng cai tổ chức Hội nghị Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế

VHO - Từ ngày 20 – 23.11 tại Hà Nội, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đăng cai tổ chức Hội nghị Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế khu vực châu Á-Thái Bình Dương lần thứ 11 (AP-11). Đây là lần thứ 2 Việt Nam đăng cai tổ chức Hội nghị.

Đây là thông tin được đưa ra tại buổi gặp mặt báo chí ngày 13.11 tại Hà Nội, nhằm thông tin về Hội nghị Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế khu vực châu Á - Thái Bình Dương lần thứ 11.  Hội nghị được tổ chức 4 năm một lần và là sự kiện quan trọng của khu vực, với sự tham dự của tất cả các Hội quốc gia trong khu vực châu Á-Thái Bình Dương và khu vực Trung Đông - Bắc Phi. 

Lần thứ hai Việt Nam đăng cai tổ chức Hội nghị Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế - Anh 1

Quang cảnh buổi gặp mặt báo chí

Bà Bùi Thị Hoà, Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cho biết, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đăng cai tổ chức Hội nghị khu vực trong bối cảnh vị thế của Việt Nam được nâng cao, cùng với nhiều vấn đề nhân đạo đang đặt ra, nhất là vấn đề biến đổi khí hậu, thiên tai, thảm họa. “Hội nghị sẽ là dịp thúc đẩy các hoạt động hợp tác phát triển của Hội với các đối tác quốc tế và các tổ chức, doanh nghiệp tại Việt Nam, từ đó khẳng định cam kết của Chính phủ Việt Nam và trách nhiệm hành động của các Hội Chữ thập đỏ/Trăng lưỡi liềm đỏ khu vực trong ứng phó biến đổi khí hậu và thảm họa”, bà Bùi Thị Hoà nhấn mạnh.

Với chủ đề “Châu Á - Thái Bình Dương: Sẵn sàng trước thảm họa”, Hội nghị diễn ra từ ngày 20 – 23.11 tại Hà Nội với nhiều hoạt động. Hội nghị sẽ đánh giá kết quả, tiến độ thực hiện các kết luận, ưu tiên và cam kết của các nhà lãnh đạo từ Hội nghị AP10-2018 đến nay; Định hướng kế hoạch hoạt động của toàn khu vực châu Á - Thái Bình Dương giai đoạn 2023-2026; Thúc đẩy hợp tác, cơ chế phối hợp và trao đổi kinh nghiệm giữa các Hội quốc gia khu vực châu Á- Thái Bình Dương.

Bên cạnh đó, Hội nghị là cơ hội để giới thiệu, quảng bá về thành tựu, văn hóa, đất nước, con người Việt Nam và là dịp thuận lợi để học tập kinh nghiệm, mở rộng quan hệ, vận động nguồn lực cho mục tiêu nhân đạo và an sinh xã hội của đất nước, thể hiện trách nhiệm với phong trào nhân đạo khu vực và toàn cầu.

Khoảng 350 đại biểu khách quốc tế tham gia Hội nghị, gồm: Ban lãnh đạo Hiệp Hội Chữ thập đỏ - Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế; lãnh đạo Ủy ban Chữ thập đỏ quốc tế; Lãnh đạo các Hội Chữ thập đỏ, Trăng lưỡi liềm đỏ khu vực châu Á - Thái Bình Dương; và đại diện một số Hội Quốc gia ở các khu vực khác - tham gia với tư cách là quan sát viên, các cơ quan ngoại giao, các tổ chức quốc tế, Liên Hợp Quốc, Cơ quan Phát triển quốc tế. Cùng với đó là 100 đại biểu là lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các cơ quan, ban, ngành, hội viên, công tác viên… trong nước.

Trong khuôn khổ Hội nghị sẽ diễn ra các hội thảo, diễn đàn, các cuộc làm việc song phương, ký thỏa thuận hợp tác...

Q.HOA

Ý kiến bạn đọc