Nhiều tuyến đường ngập sâu, TP Vinh phải cho học sinh nghỉ học

VHO - Từ đêm 12 đến sáng 13.11, trên địa bàn thành phố Vinh và nhiều huyện khác ở Nghệ An có mưa to khiến nhiều tuyến đường bị ngập sâu trong nước. Để đảm bảo an toàn cho học sinh, một số trường TP Vinh đã thông báo cho nghỉ học.

Mưa lớn trút xuống TP Vinh khiến nhiều tuyến đường ngập trong biển nước. Trên các tuyến phố chính như Nguyễn Thị Minh Khai, Nguyễn Văn Cừ, Quang Trung, Phan Bội Châu…, nhiều đoạn nước ngập sâu khiến các xe qua đây gặp nhiều khó khăn. Tại đường Đinh Công Tráng (phường Lê Mao) nước ngập sâu, các cơ quan chức năng phải căng dây cảnh báo.

Nhiều tuyến đường ngập sâu, TP Vinh phải cho học sinh nghỉ học - Anh 1

Tại đường Đinh Công Tráng (phường Lê Mao) nước ngập sâu, các cơ quan chức năng phải căng dây cảnh báo

Thời điểm đầu tuần nên người đi làm đông, cộng với việc ngập nước khiến nhiều tuyến đường bị ách tắc, ùn ứ. Một số nơi rất nhiều xe gắn máy bị chết máy, phải dắt bộ. Xe cứu hộ cũng đã được huy động để “cứu” ô tô chết máy. CSGT, Công an TP Vinh huy động tối đa lực lượng để điều tiết giao thông, hướng dẫn các phương tiện tránh các điểm ngập sâu.

Nhiều tuyến đường ngập sâu, TP Vinh phải cho học sinh nghỉ học - Anh 2

Đường Lê Nin (TP Vinh) bị ngập sâu sau trận mưa lớn kéo dài

Nhiều tuyến đường đến trường xảy ra mưa to, nước ngập và nhiều phương tiện giao thông bị chết máy, không di chuyển được. Để đảm bảo an toàn cho học sinh, nhiều trường học tại TP Vinh đã thông báo cho nghỉ học. Theo bà Hoàng Thị Phương Thảo – Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Vinh: Ngay khi có thông báo về tình hình thời tiết diễn biến phức tạp, dự báo có mưa to, chúng tôi đã đề nghị các trường chủ động nắm bắt tình hình và có phương án phù hợp. Trong sáng 13.11, có 3 trường sớm thông báo cho phụ huynh, học sinh là Trường Tiểu học Hưng Bình, Trường THCS Bến Thủy và Tiểu học Quang Trung, quyết định cho học sinh nghỉ học. Sau khi ổn định, các trường sẽ tổ chức dạy bù cho các em.

Nhiều tuyến đường ngập sâu, TP Vinh phải cho học sinh nghỉ học - Anh 3

Nhiều ô tô bị chết máy khi đi qua chỗ mước ngập sâu

Theo Đài khí tượng thủy văn Khu vực Bắc Trung Bộ, do chịu ảnh hưởng của áp cao lạnh lục địa, trên địa bàn Nghệ An có nhiều nơi mưa lớn. Nguy cơ cao xảy ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc tại các huyện Anh Sơn, Con Cuông, Quế Phong, Quỳ Hợp, Quỳ Châu, Thanh Chương, Tương Dương.

Nhiều tuyến đường ngập sâu, TP Vinh phải cho học sinh nghỉ học - Anh 4

Xe ô tô chết máy phải gọi cứu hộ đến

Để chủ động ứng phó, giảm thiểu thiệt hại do mưa lớn, ngập lụt, nguy cơ lũ, lũ quét, sạt lở đất, Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự Nghệ An đề nghị các cơ quan chức năng, cảnh báo về mưa lớn, ngập lụt, lũ quét, sạt lở đất, thông tin kịp thời, đầy đủ đến các cấp chính quyền, người dân biết, từ đó, chủ động phòng tránh, ứng phó, giảm thiểu thiệt hại. Đồng thời, triển khai lực lượng xung kích kiểm tra, rà soát các khu dân cư ven sông, suối, khu vực thấp trũng để chủ động tổ chức di dời, sơ tán người dân khu vực có nguy cơ cao xảy ra ngập lụt sâu, lũ quét, sạt lở đất. Chuẩn bị sẵn sàng lực lượng, phương tiện để thực hiện cứu hộ, cứu nạn khi có tình huống. Tổ chức lực lượng kiểm soát, hướng dẫn giao thông, nhất là qua các ngầm, tràn, khu vực ngập sâu, nước chảy xiết, nguy cơ cao sạt lở, kiên quyết không cho người và phương tiện lưu thông nếu không bảo đảm an toàn; chủ động triển khai biện pháp đảm bảo an toàn cho giáo viên, học sinh, cơ sở giáo dục tại các khu vực xảy ra ngập lụt.

                                                                                                                   PHẠM NGÂN

Ý kiến bạn đọc