Tuyển Việt Nam lên đường sang Philippines đá vòng loại World Cup 2026

VHO - Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cho biết, sáng 13.11, đội tuyển bóng đá Việt Nam đã có mặt tại sân bay Nội Bài (Hà Nội) để di chuyển sang Manila (Philippines), chuẩn bị đá trận khai màn bảng F Vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á gặp đội tuyển chủ nhà Philippines vào ngày 16.11.

Tuyển Việt Nam lên đường sang Philippines đá vòng loại World Cup 2026 - Anh 1

Các tuyển thủ chuẩn bị làm thủ tục tại sân bay

Trong chuyến đi này, tuyển Việt Nam có 28 cầu thủ từ danh sách rút gọn 32 cái tên đã tập trung từ ngày 6.11. Theo đó, 3 cầu thủ phải nói lời chia tay là hậu vệ Lương Duy Cương, tiền vệ Phạm Văn Luân và Lê Văn Đô. Trước đó, cầu thủ đầu tiên không nằm trong kế hoạch thi đấu Vòng loại World Cup 2026 đợt này của HLV trưởng Philippe Troussier cũng đã được công bố vào ngày hôm qua 11.11, đó là hậu vệ Trương Tiến Anh.

Tuyển Việt Nam sẽ có 2 trận đấu chính thức tromg tháng 11, đó là trận khai màn Vòng loại thứ hai World Cup 2026 bằng chuyến làm khách trước Philippines ngày 16.11 và trở về sân nhà tiếp đón Iraq vào 5 ngày sau đó (21.11).

Tuyển Việt Nam lên đường sang Philippines đá vòng loại World Cup 2026 - Anh 2

HLV Philippe Troussier cùng các học trò được dự báo có chuyến đi khó khăn

HLV trưởng Philippe Troussier chia sẻ: “Toàn đội đều nhận thức rõ tầm quan trọng của trận đấu sắp tới. Khoảng thời gian vừa qua, chúng tôi đã tập trung tập luyện và sẵn sàng đương đầu với thử thách. Toàn đội đều đặt quyết tâm cố gắng không ngừng vì sự tiến bộ của bóng đá Việt Nam với mục tiêu cao nhất là World Cup. Chúng tôi mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ từ tất cả mọi người”.

Tuyển Việt Nam sẽ thi đấu với chủ nhà Philippiens trên mặt sân cỏ nhân tạo sân Rizal Memorial ở Manila. Sau khi đến Philipines, tuyển Việt Nam sẽ có thêm 3 buổi tập nữa để bắt nhịp với điều kiện thời tiết, sân bãi, quyết tâm hướng tới chiến thắng trong trận ra quân. Trước đó trong những ngày tập trung tại Hà Nội, HLV trưởng Philippe Troussier cũng đã triển khai giáo án tập luyện trên mặt sân cỏ nhân tạo nhằm giúp các học trò có sự thích ứng tốt khi thi đấu trên sân Rizal Memorial của đội tuyển nước chủ nhà.

VĨNH HẢI, ảnh: VFF

Ý kiến bạn đọc