Động viên đội tuyển Việt Nam trước trận khai màn vòng loại thứ hai FIFA World Cup 2026

VHO - Chiều 12.11, trước buổi tập của đội tuyển Việt Nam trên sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ quốc gia, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Đạo Cương đã thăm, động viên tinh thần thầy trò HLV Philippe Troussier trước khi toàn đội lên đường sang Philippines thi đấu trận khai màn vòng loại thứ hai FIFA World Cup 2026 khu vực châu Á.

Cùng đi với Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương có Cục trưởng Cục Thể dục thể thao (TDTT) Đặng Hà Việt, Phó chủ tịch LĐBĐVN Trần Anh Tú và Phó Tổng thư ký LĐBĐVN Nguyễn Minh Châu.

Phát biểu trong buổi gặp gỡ thân tình với các thành viên đội tuyển, thay mặt lãnh đạo Bộ VHTTDL, Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương biểu dương tinh thần tập luyện và sự nỗ lực của thầy trò HLV Philippe Troussier trong suốt quá trình chuẩn bị cho Vòng loại World Cup 2026.

Động viên đội tuyển Việt Nam trước trận khai màn vòng loại thứ hai FIFA World Cup 2026 - Anh 1

Động viên đội tuyển Việt Nam trước trận khai màn vòng loại thứ hai FIFA World Cup 2026 - Anh 2

Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương thăm, động viên đội tuyển trước buổi tập chiều 12.11

Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương khẳng định lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo Bộ VHTTDL, Cục TDTT luôn theo dõi sát sao quá trình tập luyện của đội tuyển, đồng thời tin tưởng với những kết quả tích cực toàn đội đã đạt được từ những trận giao hữu quốc tế trong thời gian qua, đội tuyển sẽ có được kết quả tốt trong trận mở màn gặp Philippines để làm tiền đề cho trận gặp Iraq trên sân nhà 5 ngày sau đó.

Thứ trưởng căn dặn, đội tuyển Philippines đã có sự chuẩn bị kĩ lưỡng cho trận đấu này nhưng với những gì đội thu được sau những đợt tập huấn, thi đấu quốc tế cùng sự nỗ lực của ban huấn luyện và các cầu thủ, đội sẽ có được kết quả tốt để vững tin thi đấu với đội Iraq trên sân nhà.

Thay mặt ban huấn luyện đội tuyển, HLV trưởng Philippe Troussier đã cảm ơn sự quan tâm, động viên của Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương và lãnh đạo Bộ VHTTDL, Cục TDTT, LĐBĐVN đối với đội tuyển.

Động viên đội tuyển Việt Nam trước trận khai màn vòng loại thứ hai FIFA World Cup 2026 - Anh 3

Đội tuyển tích cực tập luyện trong cơn mưa chiều 12.11, tại Hà Nội

"Toàn đội đều nhận thức rõ tầm quan trọng của trận đấu sắp tới. Khoảng thời gian vừa qua, chúng tôi đã tập trung tập luyện và sẵn sàng đương đầu với thử thách. Toàn đội đều đặt quyết tâm cố gắng không ngừng vì sự tiến bộ của bóng đá Việt Nam với mục tiêu cao nhất là World Cup. Chúng tôi mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ từ tất cả mọi người", chiến lược gia người Pháp chia sẻ.

Theo kế hoạch, sáng nay 13.11, đội tuyển bóng đá quốc gia sẽ đáp chuyến bay từ Hà Nội sang Manila để chuẩn bị cho trận đấu gặp đội tuyển Philippines diễn ra vào ngày 16.11. Trong những ngày qua, HLV Philippe Troussier cũng đã triển khai giáo án tập luyện trên mặt sân cỏ nhân tạo nhằm giúp các học trò có sự thích ứng tốt khi thi đấu trên sân Rizal Memorial của đội tuyển nước chủ nhà.

Ngoài ra, tại Manila, đội tuyển sẽ có thêm 3 buổi tập nữa để bắt nhịp với điều kiện thời tiết, sân bãi, quyết tâm hướng tới chiến thắng trong trận ra quân, qua đó tạo sức bật tâm lý cho cuộc tiếp đón đối thủ mạnh Iraq trên sân nhà Mỹ Đình vào ngày 21.11.

VÂN GIANG; ảnh: QUÝ LƯỢNG

Ý kiến bạn đọc