Thể hình Việt Nam giành 8 HCV thế giới

VHO - Đội tuyển thể hình Việt Nam đã thi đấu rất thành công tại Giải vô địch thể hình thế giới năm 2023 diễn ra ở Hàn Quốc khi giành được 8 HCV, bên cạnh 2 ngôi á quân đồng đội nam và đồng đội nữ, xếp hạng ba toàn đoàn.

Đội tuyển thể hình Việt Nam dự giải đấu ở Hàn Quốc với 22 VĐV (13 nam, 9 nữ), thi đấu 26/51 nội dung. Khả năng giành huy chương của các VĐV Việt Nam ở các nội dung nữ: Thể hình, cổ điển, fitness; nội dung đôi nam nữ phối hợp và các nội dung thể hình nam hạng cân nhẹ: 55kg, 60kg, 65kg và 70kg.

Thể hình Việt Nam giành 8 HCV thế giới - Anh 1

Thể hình Việt Nam đạt thứ hạng cao nhất từ trước tới nay tại giải thế giới

Khép lại ngày thi đấu đầu tiên 9.11, đội tuyển thể hình Việt Nam đã gặt hái 5 HCV, 5 HCB và 3 HCĐ. Các HCV trong ngày thi đấu này được mang về nhờ công của Phạm Văn Mách (hạng cân 55kg nam), Đinh Kim Loan (55kg nữ), Bảo Quốc Vương (hạng 65kg nam), Hồ Huy Bình (hạng 70kg nam) và Nguyễn Thị Kim Dung (fitness nữ, chiều cao đến 1m65). Đáng chú ý, đây là lần thứ 6 trong sự nghiệp lực sĩ 47 tuổi Phạm Văn Mách vô địch thế giới.

Đến ngày thi đấu thứ hai 10.11, đội tuyển thể hình Việt Nam có thêm 2 HCV nhờ công của 2 Phạm Văn Phước (cổ điển nam chiều cao đến 1m60) và Trần Hoàng Duy Thuận/ Nguyễn Thị Kim Thoa (đôi nam nữ).

Trong ngày thi đấu thứ ba 11.11, hai lực sĩ Nguyễn Thị Kim Dung và Trần Thị Cẩm Tú lần lượt giành HCV và HCB nội dung thể hình cổ điển nữ chiều cao đến 1m65. Bênh cạnh đó, đội tuyển thể hình Việt Nam còn giành thêm 2 ngôi á quân đồng đội nam và đồng nữ. Điều đáng nói đây là lần đầu tiên thể hình Việt Nam giành được thứ hạng nội dung đồng đội nam tại giải thế giới.

Kết thúc giải thế giới năm nay, đội tuyển thể hình Việt Nam giành được tổng cộng 8 HCV, 6 HCB và 4 HCĐ, xếp hạng ba toàn đoàn sau Ấn Độ và Mông Cổ. Đây cũng là thứ hạng cao nhất của thể hình Việt Nam trong lịch sử tham dự giải đấu.

PHẠM MAI

Ý kiến bạn đọc