Giải Futsal Cúp quốc gia 2023: Các đội mạnh ra quân thuận lợi

VHO- Tại lượt trận đầu tiên Giải Futsal Cúp quốc gia 2023 diễn ra tại NTĐ Lãnh Binh Thăng (TP.HCM) vào chiều tối 10.11, các đội ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch đã không gặp nhiều khó khăn để có được những chiến thắng.

Diễn ra từ ngày 9 đến 18.11, Giải Futsal Cúp quốc gia 2023 quy tụ 8 đội tham dự, gồm: Bảng A có Thái Sơn Nam TP.HCM, Sanvinest Khánh Hoà, Cao Bằng và Tân Hiệp Hưng; bảng B có đội Sahako, Thái Sơn Bắc, Luxury Hạ Long và Hà Nội. Các đội thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm, chọn 2 đội nhất, nhì mỗi bảng vào bán kết.

Giải Futsal Cúp quốc gia 2023: Các đội mạnh ra quân thuận lợi - Anh 1

Sahako (phải) giành chiến thắng áp đảo trong ngày ra quân

Tại bảng B, đương kim á quân quốc gia Sahako đã giành chiến thắng huỷ duyệt 12-1 trước Luxury Hạ Long trong ngày ra quân. Trận này, 2 cầu thủ Nguyễn Trần Duy và Trần Nhật Trung lần lượt lập hat-trick và poker cho Sahako, các pha lập công còn lại lần lượt thuộc về  Nie Kdăm, Ngô Ngọc Sơn, Đặng Phi Tiến, Chu Hải Tiến và Đoàn Minh Mẫn. Bàn thắng danh dự của Luxury Hạ Long được ghi do công của Phan Doãn Dũng.

Chiến thắng đậm này giúp Sahako tạm vươn lên dẫn đầu bảng B với 3 điểm như Thái Sơn Bắc (đội đã giành chiến thắng 4-1 trước Hà Nội ở trận đấu còn lại) nhưng đứng trên nhờ hơn hiệu số bàn thắng bại.

Trước đó 1 ngày tại bảng A, ĐKVĐ quốc gia Thái Sơn Nam dưới sự dẫn dắt của tân HLV Nguyễn Tuấn Anh đã vượt qua Tân Hiệp Hưng với tỷ số 5-2, trong khi Cao Bằng bất ngờ đánh bại Sanvinest Khánh Hòa 2-1.

Hôm nay 11.11, sẽ diễn ra các trận đấu tại lượt đấu thứ hai bảng A, đó là cuộc đọ sức giữa Tân Hiệp Hưng - Cao Bằng (14h30) và Sanvinest Khánh Hòa - Thái Sơn Nam (17h00) tại NTĐ Lãnh Binh Thăng.

Giải Futsal Cúp quốc gia đã trải qua 7 mùa tổ chức, góp phần giúp thúc đẩy phong trào Futsal tại Việt Nam, minh chứng rõ nhất là việc đội tuyển Futsal Việt Nam 2 lần tham dự World Cup năm 2016 và 2021. Năm nay, giải đấu có ý nghĩa quan trọng trong việc giúp đội tuyển Futsal Việt Nam tìm kiếm thêm lực lượng, chuẩn bị cho VCK giải vô địch châu Á 2024.

PHẠM MAI

Ý kiến bạn đọc