TP.HCM thắng lớn tại giải bóng rổ VĐQG

VHO - Tại Giải bóng rổ VĐQG 2023 đang diễn ra tại Nhà thi đấu TDTT tỉnh Khánh Hoà, đội tuyển bóng rổ 5x5 TP.HCM đã xuất sắc giành được 1 HCV và 1 HCB, qua đó trở thành đơn vị có thành tích tốt nhất nội dung 5x5.

Năm nay, giải bóng rổ VĐQG được tổ chức với hai nội dung 5x5 và 3x3, diễn ra từ ngày 2 đến 13.11. Nội dung 5x5 có tổng cộng 14 đội (9 nam và 4 nữ) tham gia. 

TP.HCM thắng lớn tại giải bóng rổ VĐQG - Anh 1

Đội nữ TP.HCM (trái) thi đấu lấn lướt trong trận chung kết

Ở nội dung thi đấu nữ, trước khi xác định ngôi vị dẫn đầu bảng xếp hạng nữ cùng chiếc cúp vô địch giải cả hai đội bóng TP.HCM và nữ Cần Thơ T&T có cơ hội ngang nhau khi có cùng 6 điểm sau 3 trận toàn thắng và tạm dẫn đầu bảng xếp hạng. Do vậy, cuộc đối đầu giữa hai đội bóng này ở lượt đấu cuối chính là trận đấu mang tính quyết định cho chức vô địch giải.

Đội nữ TP.HCM xuất sắc giữ vững được “ngôi hậu” của mình trước kỳ phùng địch thủ Cần Thơ T&T với một chiến thắng áp đảo hoàn toàn cùng điểm số chung cuộc 65-51, lên ngôi vô địch đầy thuyết phục và giữ vững vị thế số 1 ở bản đồ bóng rổ nữ Việt Nam.

Bước vào trận đấu quyết định, đội nữ TP.HCM bung sức kèm người toàn sân, khiến cho đối thủ Cần Thơ T&T vừa mất sức, vừa tiếp cận rổ hết sức khó khăn. Hiệp 1 với lợi thế điểm 23-12 cho TP.HCM khi dùng chiến thuật khá phù hợp tạo khoảng cách 11 điểm. Cần Thơ T&T sau phút hội ý có phần chủ động hơn trong hiệp 2 với những điều chỉnh thích hợp. Khắc chế lối kèm người toàn sân, Cần Thơ T&T phối hợp nhanh, ít giữ bóng nhằm tạo nhiều khoảng trống chạy chỗ dứt điểm. Điểm số 34-26 cho TP.HCM và họ tiếp tục dẫn, tuy nhiên Cần Thơ T&T dần rút ngắn khoảng cách điểm xuống còn 8. TP.HCM trong hiệp 3 muốn bứt xa điểm số nhưng không thể khi đối thủ dần thích nghi lối chơi, xử lý tình huống khá tốt. Vì thế điểm số nhích dần hết sức khó khăn cho cả đôi bên, điểm số kết thúc hiệp 3 là 49-38, vẫn 11 điểm khoảng cách như hiệp đầu.

TP.HCM thắng lớn tại giải bóng rổ VĐQG - Anh 2

Các cô gái TP.HCM tiếp tục bảo vệ thành công chức vô địch

Thế trận khá cân bằng cho đến gần nũa cuối trận, với lực lượng khá mõng Cần Thơ T&T tỏ ra xuống sức nhanh, tạo cơ hội cho TP.HCM vươn lên mạnh mẽ để kết thúc trận và giành luôn chức vô địch với điểm số thuyết phục 65-51.

Trong khi đó, đội nam TP.HCM sau chiến thắng sát nút trước Phòng không Không quân ở bán kết với điểm số chung cuộc 76-70 đã chạm trán với Sóc Trăng để tái hiện lại chung kết năm ngoái. Về mặt con người thì cả 2 đội vào chung kết cũng không có quá nhiều biến động, đặc biệt là Sóc Trăng khi họ vẫn giữ được dàn All-Star VBA của mình cho mùa VĐQG năm nay. Chung cuộc, đội nam Sóc Trăng giành chiến thắng với điểm số 79-72, qua đó đăng quang chức vô địch giải. Đây là lần thứ 3 liên tiếp nam Sóc Trăng lên ngôi. Trong khi đó, các chàng trai TP.HCM đành hài lòng với tấm HCB.

TP.HCM thắng lớn tại giải bóng rổ VĐQG - Anh 3

Đội nam TP.HCM (áo xanh) không thể tạo nên bất ngờ

Dù không thể lập “cú đúp” vô địch ở 2 nội dung nhưng thành tích 1 HCV và HCB cũng đã rất thành công với bóng rổ TP.HCM. Sau nội dung 5x5, đội tuyển bóng rổ TP.HCM và các đơn vị khác sẽ tranh tại nội dung còn lại là 3x3.

PHẠM MAI; ảnh: VBF

Ý kiến bạn đọc