Bế giảng lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh đối tượng 3 của Bộ VHTTDL

VHO - Ngày 10.11, Lễ bế giảng và trao bằng cho các học viên lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh đối tượng 3 năm 2023 của Bộ VHTTDL đã được tổ chức tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội.

Lớp học do Bộ VHTTDL phối hợp với Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội tổ chức nhằm thực hiện Quyết định số 3008/QĐ-BVHTTDL ngày 13.10.2023 của Bộ trưởng Bộ VHTTDL về việc tổ chức lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh đối tượng 3.2023 của Bộ, từ ngày 24.10 – 10.11. Kết thúc khoá học, đã có 117 học viên hoàn thành khoá học và được cấp chứng chỉ trong đó có gần 30% học viên tốt nghiệp loại giỏi.

Bế giảng lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh đối tượng 3 của Bộ VHTTDL - Anh 1

Đại tá Đỗ Hồng Thái, Hiệu trưởng Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô trao chứng chỉ cho các học viên

Phát biểu tại buổi lễ, Đại tá Đỗ Hồng Thái, Hiệu trưởng kiêm Giám đốc Trung tâm Quốc phòng và An ninh Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội cho biết, năm 2023, Trường Quân sự Bộ Tư lệnh thủ đô đã làm tốt công tác chuẩn bị xây dựng kế hoạch, triển khai thực hiện tiếp nhận, quản lý và hoàn thành chương trình bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh cho 22 lớp học bao gồm đối tượng 2 và đối tượng 3.

“Với 12 ngày làm việc các đồng chí học viên được cán bộ, giảng viên nhà trường trao đổi một số các chuyên đề theo quy định để xác định trách nhiệm của mỗi cán bộ đối với việc tham mưu tổ chức thực hiện nhiệm vụ quốc phòng và an ninh của các cấp, ngành, các tổ chức đoàn thể chính trị xã hội. Đồng thời bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh là tiêu chí bắt buộc đối với cán bộ”, Đại tá Đỗ Hồng Thái phát biểu.

Phó Bí thư thường trực Đảng uỷ Bộ, Chính trị viên Ban chỉ huy quân sự Bộ VHTTDL Nguyễn Tuấn Linh nhấn mạnh, theo báo cáo tổng hợp của ban tổ chức, từ kết quả khảo sát đánh giá của các học viên về các công tác lễ tân hậu cần (gồm địa điểm, thời gian, trang thiết bị, cơ sở hạ tầng, phương tiện...), nội dung chương trình bồi dưỡng (thời lượng, chuyên đề, giảng viên) đều trên 90% ghi nhận là tốt và rất tốt. Bên cạnh đó, qua Phiếu khảo sát, các học viên cũng có những đóng góp, gợi ý để ban tổ chức lớp có thể xem xét, nâng cao hiệu quả của các chương trình đào tạo sau này.

Bế giảng lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh đối tượng 3 của Bộ VHTTDL - Anh 2

Phó Bí thư thường trực Đảng uỷ Bộ VHTTDL Nguyễn Tuấn Linh trao tặng ảnh Bác cho đại diện nhà trường

“Có được những kết quả trên, trước hết, nhờ sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ VHTTDL, Ban chỉ huy quân sự Bộ, sự thống nhất trong chỉ đạo của tập thể lãnh đạo Văn phòng Bộ, sự phối hợp tích cực, nhiệt tình của Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội, cơ quan Thường trực Hội đồng Giáo dục quốc phòng và an ninh thành phố Hà Nội, Ban chỉ huy Quân sự Quận Hoàn Kiếm, Bảo tàng Lịch sử quốc gia và đặc biệt là các đồng chí giảng viên dày dặn kinh nghiệm, am hiểu cả lý luận và thực tiễn, cách truyền đạt phong phú, sinh động và giảng dạy rất nhiệt tình”, ông Nguyễn Tuấn Linh nhấn mạnh.

THU SÂM

Ý kiến bạn đọc