Tàu cá bốc cháy trong đêm khi đang đánh cá trên biển

VHO - Ngày 5.11, Bộ đội Biên phòng tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, một tàu cá ở xã Vinh Thanh bị bốc cháy khi đang đánh cá trên biển. 12 ngư dân trên tàu đã được các tàu cá xung quanh ứng cứu kịp thời.

Tàu cá bốc cháy trong đêm khi đang đánh cá trên biển - Anh 1

Các tàu cá của ngư dân ở vùng ven biển huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế neo đậu an toàn

Trước đó, vào tối ngày 4.11, tàu cá mang số hiệu TTH-95294TS của ông Trần Minh Khánh (44 tuổi, trú tại Thôn 6, xã Vinh Thanh, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế) khi đang đánh cá ở cách cửa biển Thuận An khoảng 40 hải lý thì bốc cháy dữ dội. Thời điểm này, trên tàu có 12 thuyền viên đang hành nghề lưới rê trên biển.

Những ngư dân trên tàu đã nhanh chóng phát tín hiệu tàu gặp nạn qua hệ thống bộ đàm ICOM, sau đó nhanh chóng quẳng ngư lưới cụ xuống biển để tránh ngọn lửa. 12 ngư dân cũng nhảy xuống thuyền thúng và bơi ra xa để thoát khỏi đám cháy.

Nhận được tín hiệu, hai tàu cá gần đó của ông Trần Văn Lộc và Trần Văn Khanh đã tiếp cận khu vực tàu TTH-95294TS gặp nạn và đã cứu 12 ngư dân lên tàu an toàn. Tàu cá của ông Trần Minh Khánh bốc cháy dữ dội rồi chìm xuống biển. Đến sáng ngày 5.11, các tàu cá thuộc đoàn tàu cá xã Vinh Thanh đang tham gia công tác trục vớt, tìm kiếm các ngư lưới cụ hỗ trợ giúp tàu gặp nạn.

Theo Bộ đội Biên phòng tỉnh Thừa Thiên Huế, khi xuất cửa biển Thuận An vào ngày 1.11, tàu cá TTH-95294TS có đầy đủ các loại giấy tờ và phương tiện cứu hỏa, cứu sinh theo quy định.

S.THÙY

Ý kiến bạn đọc