Tuần Văn hóa Campuchia tại Việt Nam năm 2023 diễn ra tại Sóc Trăng và Đồng Tháp

VHO - Bộ VHTTDL vừa có Quyết định số 3228/QĐ-BVHTTDL về việc tổ chức Tuần Văn hóa Campuchia tại Việt Nam năm 2023. Sự kiện sẽ diễn ra từ ngày 2-7.12, tại tỉnh Sóc Trăng và Đồng Tháp.

Tuần Văn hóa Campuchia tại Việt Nam năm 2023 diễn ra tại Sóc Trăng và Đồng Tháp - Anh 1

Tuần Văn hóa Campuchia tại Việt Nam năm 2022

Cục Hợp tác quốc tế (Bộ VHTTDL) được giao chủ trì, phối hợp với Nhà hát Lớn Hà Nội (Trung tâm Tổ chức biểu diễn nghệ thuật và Sự kiện văn hóa), các cơ quan thuộc Bộ Văn hóa và Nghệ thuật Campuchia và các đơn vị liên quan tổ chức.

Trong đó, Lễ khai mạc Tuần Văn hóa Campuchia tại Việt Nam sẽ diễn ra tại tỉnh Sóc Trăng. 

Việt Nam và Campuchia có quan hệ đoàn kết, hợp tác hữu nghị truyền thống tốt đẹp. Trải qua 56 năm từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao, hai quốc gia có mối quan hệ hợp tác ngày càng sâu rộng, đạt được nhiều kết quả quan trọng trên các lĩnh vực chính trị - kinh tế - văn hóa - giáo dục… mang lại những lợi ích thiết thực cho nhân dân hai nước.

Các chương trình giao lưu văn hóa của hai nước được tổ chức thường xuyên trên phương diện quan hệ song phương Việt Nam-Campuchia cũng như trong khuôn khổ hợp tác của Cộng đồng ASEAN. Quan hệ giao lưu văn hóa giữa hai nước ngày càng có ý nghĩa quan trọng trong việc tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị, sự hiểu biết lẫn nhau, góp phần phát triển kinh tế xã hội của mỗi nước. 

Tuần Văn hóa Campuchia tại Việt Nam tiếp tục là dấu mốc quan trọng, góp phần tích cực củng cố, tăng cường và phát triển hơn nữa quan hệ "láng giềng tốt đẹp, hữu nghị truyền thống, hợp tác toàn diện, bền vững lâu dài" giữa hai nước”.

Tuần Văn hóa Campuchia tại Việt Nam năm 2022 diễn ra hồi tháng 9 năm ngoái, tại TP.HCM và tỉnh Trà Vinh.

T.TRANG

Ý kiến bạn đọc