Tâm điểm ở Hàng Đẫy

VHO - Vào lúc 19h15 tối nay 3.11 trên sân Hàng Đẫy (Hà Nội) sẽ diễn ra trận cầu tâm điểm của vòng 3 V.League 1-2023/24, trận “derby Thủ đô” giữa hai ứng cử viên cho chức vô địch mùa này là Công an Hà Nội và CLB Hà Nội.

Cách đây không lâu tại vòng đấu áp chót ở mùa trước diễn ra cũng chính trên sân Hàng Đẫy hồi tháng 8, Công an Hà Nội đã vượt qua CLB Hà Nội, qua đó mở ra cơ hội lớn để sau đó lên ngôi vô địch. Cuộc tái đấu giữa hai đội chiều nay hứa hẹn sẽ rất kịch tính và hấp dẫn.

Tâm điểm ở Hàng Đẫy - Anh 1

Trận “derby Thủ đô” chiều nay hứa hẹn rất hấp dẫn

Sau khi để Bình Định chia điểm ngay tại sân nhà ở vòng 1, ĐKVĐ Công an Hà Nội vừa có chiến thắng tưng bừng 3-0 trước HAGL ngay tại Pleiku để trở lại cuộc đua ở nhóm đầu. Trong khi đó, đương kim Á quân CLB Hà Nội do nghỉ trận đầu rồi lại để thua ngược 3-5 trước Hải Phòng nên tạm thời vẫn là 1 trong 2 đội chưa có được điểm nào (cùng với Khánh Hoà).

Cùng sở hữu nhiều tuyển thủ quốc gia, nhưng vị thế nay đang nghiêng về phía CLB Công an Hà Nội khi có trong đội hình các ngôi sao từng nhiều năm gắn bó với CLB Hà Nội. Một điều được chờ đợi nhiều nữa là những nhân tố mới trong Ban huấn luyện của đôi bên, CLB Công an Hà Nội sẽ được dẫn dắt bởi HLV Gong Oh-kyun trong chiến dịch bảo vệ chức vô địch, nhưng tạm thời ông sẽ vắng mặt trong trận “derby” này do phải về Hàn Quốc thu xếp công việc. Trong khi ấy, người dẫn dắt CLB Hà Nội thay HLV Lê Đức Tuấn cũng là gương mặt quen thuộc của bóng đá Việt Nam – HLV Đinh Thế Nam.

CLB Công an Hà Nội nhỉnh hơn ở tên tuổi của các ngôi sao, trong đó có những tuyển thủ trưởng thành từ CLB Hà Nội như Quang Hải, Văn Hậu, Việt Anh, nhưng tạm thời CLB Hà Nội lại có chút ưu thế được dẫn dắt bởi vị “thuyền trưởng” mới. Ngoài Văn Hậu, Quang Hải và Văn Đức vẫn đang chấn thương, bộ khung của CLB Công an Hà Nội  gần như đã được định hình sau 2 trận đã qua ở V.League năm nay. Vấn đề lớn nhất có lẽ chỉ là màn thể hiện của các ngoại binh, khi mà đại diện của bóng đá Thủ đô đã quyết định chia tay toàn bộ dàn sao ở mùa giải 2023 vừa qua.

Tâm điểm ở Hàng Đẫy - Anh 2

Nam Định (áo trắng) đang có phong độ cao

Trong khi đó, trên sân Thiên Trường, Thép Xanh Nam Định - đội duy nhất toàn thắng 2 vòng đầu và tạm dẫn đầu bảng, tiếp đón CLB TP.HCM, một đối thủ cũng đang bất bại và đang bám sát phía sau. Với đội hình rất chất lượng, có thể khẳng định vị thế của đội bóng thành Nam nay đã rất khác, hoàn toàn đủ sức thách thức bất cứ ứng cử viên vô địch nào. Chiến thắng ngay tại Nha Trang ở vòng trước như một sự khẳng định cho điều ấy. Nên không có gì lạ khi đội bóng được dẫn dắt bởi HLV Vũ Hồng Việt được đánh giá cao hơn khi có thêm lợi thế sân nhà.

Ở phần sân đối diện, CLB TP.HCM không giấu diếm tham vọng của mình, nhưng quyết tâm và hiệu quả thi đấu nhiều khi không đồng nhất. Có lẽ đội khách cũng hiểu rõ mối tương quan hiện tại và chọn lối đá chặt chẽ để hướng tới mục tiêu có 1 điểm ở trận đấu này.

Trong khi đó, trận Bình Định – HAGL (cùng có 1 điểm) thì được đánh giá là rất ngang tài và cân sức. Có một sự tương đồng khá thú vị khi 2 cùng hoà ở vòng đầu tiên khi làm khách, rồi lại cùng thua ở vòng gần nhất trong vai trò chủ nhà. Đặt lên “bàn cân” các yếu tố để so sánh, có lẽ một số người sẽ nghiêng đôi chút về phía Bình Định với lợi thế sân nhà.

VĨNH HẢI; ảnh: VPF

Ý kiến bạn đọc