Á quân ASIAD 19 Nguyễn Văn Khánh Phong nhận giải thưởng lớn

VHO - Sáng 2.11, tại Hà Nội, Liên đoàn Thể dục Việt Nam tổ chức Lễ trao thưởng cho đội tuyển Thể dục dụng cụ Việt Nam tại Asian Games 19. Đây là kỳ Đại hội mà Thể dục dụng cụ Việt Nam đã vượt khó, đoạt được chiếc HCB đầy quý giá của Nguyễn Văn Khánh Phong.

Á quân ASIAD 19 Nguyễn Văn Khánh Phong nhận giải thưởng lớn - Anh 1

Chủ tịch Liên đoàn Thể dục Việt Nam, nguyên Thứ trưởng Bộ VHTTDL Trần Chiến Thắng trao thưởng cho VĐV Nguyễn Văn Khánh Phong

Thể dục dụng cụ Việt Nam tham dự Asian Games 19 với 6 vận động viên tranh tài ở 10/14 nội dung thi đấu. Dù đang trong giai đoạn chuyển giao lực lượng và phải đối đầu với các đối thủ mạnh của châu lục nhưng đội tuyển dụng cụ nam đã xuất sắc giành được HCB nội dung vòng treo do công của VĐV Nguyễn Văn Khánh Phong. Đây cũng là tấm HCB đầu tiên của Thể dục dụng cụ nam Việt Nam tại đấu trường lớn nhất châu lục.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Liên đoàn Thể dục Việt Nam Trần Chiến Thắng nhấn mạnh, có được thành tích này là nhờ sự tập trung cao độ với tinh thần thi đấu quả cảm; sự nỗ lực tuyệt vời của vận động viên và sự đoàn kết, quyết tâm của tập thể ban huấn luyện đội tuyển. Đặc biệt, để Thể dục Việt Nam có được thành tích như hôm nay cũng là nhờ sự quan tâm, chăm lo của Đảng, Nhà nước, Chính phủ, các cấp, ngành và toàn xã hội.

Trong đó phải kể đến sự chỉ đạo, quan tâm thường xuyên của lãnh đạo Bộ VHTTDL, Cục Thể dục thể thao, Phòng Thể thao thành tích cao I, Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội và sự chung tay góp sức của các địa phương; các Sở VHTTDL, Sở VHTT trên cả nước, nhất là Sở VHTT TP.HCM – đơn vị chủ quản của Nguyễn Văn Khánh Phong.

Á quân ASIAD 19 Nguyễn Văn Khánh Phong nhận giải thưởng lớn - Anh 2

Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Liên đoàn Thể dục Việt Nam Phan Thùy Linh trao Kỷ niệm chương cho bà Nguyễn Kim Lan, nguyên Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Liên đoàn Thể dục Việt Nam

Để động viên tinh thần thi đấu ngoan cường và những nỗ lực không ngừng nghỉ cũng như biểu dương thành tích của VĐV Nguyễn Văn Khánh Phong, tại buổi lễ, Liên đoàn Thể dục Việt Nam đã trao Giấy khen và tặng phần thưởng là 50 triệu đồng. Chủ tịch Liên đoàn Thể dục Đồng Nai, Giám đốc chi nhánh ngân hàng Eximbank Thuận Giao, tỉnh Bình Dương – bà Phạm Thị Ngọc Hà, trao phần thưởng 20 triệu đồng cho Khánh Phong. Như vậy Khánh Phong được thưởng tổng cộng là 70 triệu đồng cho chiếc HCB tại Asian Games 19.

Cùng với đó, PGS.TS. Nguyễn Phú Khánh - Phó Tổng giám đốc, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Phenikaa đã trao 1 suất học bổng toàn phần, trị giá 195 triệu đồng tại trường cho VĐV Khánh Phong. Ông Dương Tiến Cần, Giám đốc trung tâm Chăm sóc sức khoẻ và Phục hồi chức năng PT Care cũng trao phần thưởng là một năm chăm sóc sức khoẻ thể chất trị giá 100 triệu đồng cho VĐV Nguyễn Văn Khánh Phong.

Phát biểu tại buổi lễ, Nguyễn Văn Khánh Phong cho biết, trong quá trình luyện tập, Phong và các đồng đội đã rất vinh dự và xúc động được các bác lãnh đạo BộVHTTDL, Cục Thể dục thể thao, Liên đoàn Thể dục Viêt Nam đến thăm, động viên, kiểm tra cơ sở vật chất, trang thiết bị luyện tập, thi đấu, nơi ăn, ở, sinh hoạt, học tập của VĐV, tạo điều kiện tốt nhất để cho chúng cháu có nơi luyện tập, thi đấu hiện đại đây là nguồn động lực mang tính quyết định đến thành tích ngày hôm nay.

Á quân ASIAD 19 Nguyễn Văn Khánh Phong nhận giải thưởng lớn - Anh 3

Trao thưởng cho Ban huấn luyện đội tuyển

Ngay sau khi Asian Games 19 kết thúc, toàn đội đã được Ban huấn luyện triển khai kế hoạch luyện tập để sẵn sàng tham gia các giải thi đấu khu vực và quốc tế trong những năm tới. “Chúng tôi rất mong luôn nhận được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, không ngừng đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị tập luyện tiên tiến để chúng cháu có điều kiện, tiếp tục phát huy hơn nữa. Và xin hứa quyết tâm giữ vững truyền thống vẻ vang của Thể thao Việt Nam vượt mọi khó khăn vất vả, nỗ lực không ngừng để tiếp tục rèn luyện nâng cao trình độ, quyết tâm phấn đấu giành những thành tích cao hơn nữa.

Cũng tại buổi lễ, ông  Matsuki Tasuku, Tham tán tổng hợp, Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam, đại diện cho Liên đoàn Thể dục Nhật Bản trao tặng một chuyến tập huấn 7 ngày tại thủ đô Tokyo, Nhật Bản, trị giá 10.000 USD cho đội tuyển thể dục Việt Nam. Đây là phần thưởng đầy ý nghĩa và có giá trị thiết thực với đội tuyển Thể dục Việt Nam, nhất là trong thời điểm đội đang tăng tốc để chuẩn bị thật tốt cho Cúp Thế giới vào đầu năm sau và thi đấu giành vé dự Olympic 2024.

Ghi nhận những đóng góp của ban huấn luyện đội tuyển cho chiếc HCB, Liên đoàn Thể dục Việt Nam đã trao thưởng 20 triệu đồng cho những người thầy của Nguyễn Văn Khánh Phong. Tri ân những người đã có công đóng góp cho sự phát triển của Thể dục Việt Nam trong những năm qua, Liên đoàn Thể dục Việt Nam đã trao kỷ niệm chương cho bà Nguyễn Kim Lan, nguyên Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Liên đoàn Thể dục Việt Nam.

THU SÂM; ảnh: VĂN DUY

Ý kiến bạn đọc