Quảng Ngãi: Mưa lớn gây ngập nhiều đoạn trên Quốc lộ 1A

VHO- Mưa trên diện rộng và kéo dài liên tục từ sáng sớm ngày 30.10, gây ngập trên tuyến Quốc lộ 1A, đoạn qua Khu công nghiệp Vsip, xã Tịnh Phong, huyện Sơn Tịnh (Quảng Ngãi).

Quảng Ngãi: Mưa lớn gây ngập nhiều đoạn trên Quốc lộ 1A - Anh 1

Mưa lớn gây ngập sâu trên tuyến Quốc lộ 1A, đoạn qua Khu công nghiệp Vsip, xã Tịnh Phong

Trong sáng nay, mưa diện rộng và kéo dài gây ngập sâu hơn 1m trên tuyến Quốc lộ 1A, đoạn qua Khu công nghiệp Vsip, xã Tịnh Phong. Nhiều người đi xe máy cố gắn điều khiển phương tiện vượt qua những đoạn ngập nước nhưng xe chết máy, đành dắt bộ. Lực lượng công an và Ban Chỉ huy Quân sự xã Tịnh Phong đã có mặt điều tiết giao thông, hỗ trợ phương tiện giao thông qua đoạn đường này.
Anh Nguyễn Văn Dương vừa bì bõm dắt xe máy lội nước trên Quốc lộ 1A cho biết: “Hôm nay mưa chỉ một lúc đã ngập kinh khủng”. 

Quảng Ngãi: Mưa lớn gây ngập nhiều đoạn trên Quốc lộ 1A - Anh 2

Lực lượng chức năng kịp thời có mặt điều tiết, hỗ trợ phương tiện giao thông

Thông tin từ Đài Khí tượng Thuỷ văn Quảng Ngãi, từ ngày 30.10 đến ngày 1.11.2023, trên địa bàn tỉnh có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to, với lượng mưa phổ biến 100-200 mm, có nơi trên 250 mm. Từ chiều nay (30/10) đến ngày 3.11, trên các sông trong tỉnh có khả năng xuất hiện một đợt lũ, đỉnh lũ trên các sông dao động ở mức BĐ1- BĐ2, gây nguy cơ ngập úng tại các vùng trũng, thấp, sạt lở đất tại khu vực miền núi.
Ban Chỉ huy PCTT và TKCN các huyện, thị xã, thành phố, theo dõi chặt chẽ thông tin dự báo, cảnh báo về mưa lớn, ngập lụt, sạt lở đất, thông tin kịp thời, đầy đủ đến các cấp chính quyền, người dân biết để chủ động phòng tránh, ứng phó, giảm thiểu thiệt hại; đồng thời tuyên truyền, hướng dẫn người dân, nhất là người dân tại vùng sâu, vùng xa, vùng có nguy cơ cao bị chia cắt do sạt lở đất dự trữ lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết để chủ động đề phòng sạt lở đất gây chia cắt cục bộ, kéo dài nhiều ngày.

Quảng Ngãi: Mưa lớn gây ngập nhiều đoạn trên Quốc lộ 1A - Anh 3

Các địa phương theo dõi chặt chẽ thông tin dự báo, cảnh báo về mưa lớn, ngập lụt, sạt lở đất

Kiểm tra, rà soát và kịp thời huy động lực lượng tổ chức sơ tán, di dời các hộ dân vùng trũng thấp, vùng có nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất đến nơi an toàn (theo phương châm 4 tại chỗ đã được phê duyệt trong Phương án của địa phương, đơn vị). Đặc biệt lưu ý các khu dân cư, trụ sở cơ quan, nơi đóng quân ở vùng đã bị sạt lở đất và có nguy cơ cao bị sạt lở đất tại các huyện: Trà Bồng, Sơn Tây, Sơn Hà, Ba Tơ, Minh Long.
Bố trí lực lượng canh gác 24/24 giờ, cắm biển cảnh báo và kiên quyết trong việc ngăn cấm người dân đi lại qua các khu vực nguy hiểm (ngầm, tràn, tuyến đường bị ngập sâu, sạt lở,…) khi chính quyền đã cắm biển cảnh báo, ngăn cấm; tạm dừng hoạt động các đò ngang và không để người dân đánh cá, vớt củi trên sông trong thời gian có mưa, lũ. 

NHƯ ĐỒNG
 

Ý kiến bạn đọc