Gắn phát triển kinh tế biển dựa trên sự kiện VHTT quốc tế

VHO- Tại tọa đàm “Giải pháp phát triển kinh tế gắn với các sự kiện văn hoá, thể thao quốc tế” vừa diễn ra Bình Định, nhiều chuyên gia cho rằng, một trong những cách để bảo tồn, phát huy lợi thế và giá trị kinh tế của biển đó chính là gắn với các sự kiện văn hoá, thể thao quốc tế…

Gắn phát triển kinh tế biển dựa trên sự kiện VHTT quốc tế - Anh 1

Bãi biển Quy Nhơn hút khách quốc tế cũng như khách trong nước bằng “Giải đua Thuyền buồm Quốc tế và Ván chèo đứng Quy Nhơn 2023”

GS.TS Trần Thục, Chủ tịch Hội Khí tượng Thủy văn Việt Nam đánh giá, “du lịch biển là điểm nhấn của Bình Định, tuy nhiên đó cũng là hạn chế vì quá tập trung vào du lịch biển mà quên những tiềm năng khác. Vì thế, phải kết hợp du lịch biển với du lịch văn hóa, du lịch tâm linh để khắc phục những bất lợi do thời tiết cực đoan”. Ông Nguyễn Hải Đường, Vụ trưởng Vụ Hợp tác Quốc tế, Cục TDTT Việt Nam, Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký liên đoàn đua thuyền Việt Nam chia sẻ: Với thể thao đua thuyền, đây là giải pháp cụ thể trong việc thúc đẩy, xúc tiến các hoạt động du lịch. Để quảng bá hình ảnh đất nước, danh lam thắng cảnh gắn với các hoạt động thể thao sẽ tạo tính lan tỏa rất lớn.

Đề cập “Giải đua Thuyền buồm Quốc tế và Ván chèo đứng Quy Nhơn 2023”, ông Trần Việt Anh, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Bình Định F1 cho biết, với giải đấu lần này thì đây là bộ môn thi đấu vẫn còn mới lạ ở Việt Nam, từ nội dung cho tới khâu tổ chức. Chắc chắn là sẽ có thêm những xu hướng mới gắn với việc phát triển du lịch từ các sự kiện thể thao. Có hai đối tượng mà giải đua thuyền hướng đến là du khách trong nước và quốc tế. Sự kiện mang tầm cỡ quốc tế lần này là chuỗi sự kiện gồm hội nghị, hội thảo, hoạt động thể thao, festival... Hơn nữa, đây không phải là sự kiện thể thao đơn thuần mà là kinh tế thể thao. “Chúng tôi mong muốn với điều kiện dân sinh ngày càng nâng cao, cũng như muốn quảng bá thêm các sự kiện mang tính tốc độ, thể thao mạo hiểm… Đây là sự kiện khởi đầu cho sự kiện chính vào tháng 3 năm sau và là cơ hội để các nhà đầu tư sẽ đầu tư vào Bình Định để phát triển kinh tế thể thao”, ông Việt Anh kỳ vọng.

Gắn phát triển kinh tế biển dựa trên sự kiện VHTT quốc tế - Anh 2

Phát triển kinh tế biển dựa trên sự kiện văn hóa, thể thao quốc tế

Đâu sẽ là cách tiếp cận của Bình Định để những sự kiện thể thao như “Giải đua Thuyền buồm Quốc tế và Ván chèo đứng Quy Nhơn 2023” thực sự phát huy sức hút du khách trong nước và quốc tế, ông Lâm Hải Giang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định chia sẻ: Một sự kiện VHTT chắc chắn luôn phải đặt trong tổng hoà sự phát triển kinh tế của tỉnh, cũng như những mục tiêu chung của quốc gia. Chính vì vậy, khi tổ chức các sự kiện VHTT phải nắm bắt và tận dụng tốt nhất các cơ hội để thúc đẩy sự thu hút đầu tư, phát triển kinh tế. Ngoài ra, tỉnh cũng tập trung quảng bá, xúc tiến đầu tư và du lịch thông qua các hoạt động truyền thông về sự kiện, tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư quốc tế, tổ chức tuần lễ về văn hóa ẩm thực, lễ hội hóa trang và âm nhạc đường phố nhằm thu hút khách du lịch.

PHAN HIẾU

Ý kiến bạn đọc